Rách "của quý" vì... khóa quần

Tai nạn xảy ra cách đây 1 năm nhưng đến nay anh Trần Văn T. trú tại Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội vẫn không nhớ như in cảm giác "cậu nhỏ" bị chiếc khóa quần hành hạ.

Anh T. kể, hôm đó vợ anh đặt mua một chiếc quần ngố kaki cho chồng ở trên mạng. Chiếc quần anh khá ưng.

Về tới nhà, anh leo lên tầng thay quần áo và thử chiếc quần xem vừa không. Trong lúc thử chiếc quần mới, anh T. đã bị chiếc khóa đồng mắc vào da dương vật.

Anh gọi vợ lên trợ giúp, hai vợ chồng hí hoáy mãi không biết giải thoát thế nào. Cảm giác đau tê tái và không biết cách xử lý, anh T. càng kéo mạnh khóa xuống nhưng đau không kéo được.

Rách "của quý" vì... khóa quần

Mất gần 10 phút vật lộn với đau đớn, chiếc khóa cũng mở ra nhưng rách da của quý, máu chảy và đau đớn. Anh phải đến bệnh viện cấp cứu.

Anh được các bác sĩ cắt luôn bao quy đầu và khâu lại. Từ đó, mỗi lần mặc quần anh đều thận trọng vì sợ bị khóa kẹp và cũng cố gắng không để tai nạn này xảy ra.

Theo bác sĩ Nguyễn Thành Như - Nguyên trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM, tình trạng bị rách của quý do khóa quần không phải là hiếm, thậm chí xảy ra cả ở trẻ nhỏ.

Bác sĩ Nguyễn Thành Như đã từng cấp cứu cho các nạn nhân bị khóa quần "ăn" của quý. Có những bệnh nhân vào viện khi da dương vật bị lóc ra, có người vào viện với nguyên chiếc khóa treo trên cơ thể vì nạn nhân đã cắt bỏ được phần quần.

Đa số các tai nạn do khóa quần kẹp vào của quý chủ yếu là nạn nhân tự gây ra.

Tai nạn này được xếp vào cấp cứu nam khoa như gãy dương vật hay xoắn thừng tinh hoàn. Các bác sĩ sẽ tiến hành cấp cứu cho nạn nhân.

Khi vào viện nếu nạn nhân bị rách da quy đầu, các bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu luôn. Nếu nạn nhân chỉ bị rách da thân dương vật thì các bác sĩ sẽ cắt bỏ phần da hư và khâu da lại.

Nếu quy đầu bị tét, các bác sĩ sẽ khâu lại quy đầu. Nếu không cách gì gỡ được dây kéo thì các bác sĩ đành phải cắt bỏ phần da bị kẹt, khâu da lại nếu là da của thân dương vật hay cắt luôn bao quy đầu nếu là da bao quy đầu bị kẹt.

Bác sĩ Như cho biết tai nạn này cũng có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Chính vì thế các bậc phụ huynh nên cân nhắc không nên mặc quần có khóa cho con khi trẻ chưa tự biết kéo khóa lên.

Nếu trẻ bị kẹt dương vật vào khóa, việc giải thoát da dương vật bị kẹt tại bệnh viện cần được thực hiện dưới gây mê, còn đối với người lớn, chỉ gây tê là đủ.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.