Sai lầm khi luộc rau khiến chất độc càng tăng thêm

Luộc rau không đúng cách khiến chất độc tăng thêm chất dinh dưỡng thì biến mất.

Luộc rau không đúng cách khiến chất độc tăng thêm chất dinh dưỡng thì biến mất.

Luộc rau nhỏ lửa

Bạn nên luộc rau to lửa để không làm mất vitamin.

Rau xanh cung cấp cho cơ thể con người số lượng khổng lồ các vitamin, khoáng chất. Tuy nhiên, quy trình chế biến rau không đúng cách rất dễ khiến cho rau bị mất hết chất dinh dưỡng.

Nếu bạn luộc rau ở nhiệt độ thấp , nhiệt độ không đủ sẽ không giữ được màu xanh của rau mà còn làm tiêu tan vitamin C và B1 trong quá trình luộc. Thậm chí khi ăn một miếng rau luộc nhàu nát, không ngọt bạn cũng sẽ thấy nhạt miệng, mất ngon hơn.

>>Nội tạng động vật- sát thủ thầm lặng mà ít ai ngờ tới

>>  10 loại thực phẩm vẫn có thể dùng được dù đã quá hạn sử dụng

Giải pháp cho bạn: Khi luộc rau, bạn nên cho vào nước một chút muối, đun to lửa cho đến khi nước sôi sùng sục mới bỏ rau vào, đậy nắp kín.

Theo nhiều nghiên cứu, chút muối giữ được màu xanh của rau, đậy nắp chỉ hao 15% vitamin, mở nắp sẽ hao mất 32%. Đảo một lần nhanh rồi vớt rau ra, ăn khi còn tái vừa ngon vừa bổ.

Không luộc lá rau 

Bạn nên nhớ lá rau là nơi chứa nhiều dưỡng chất nhất. Có thể khi bạn bỏ bớt lá, lấy phần thân rau non ăn sẽ giòn, ngọt hơn nhưng không đảm bảo đủ dinh dưỡng cho bạn.

Lời khuyên: Bạn nên bỏ hết những lá vàng, sâu, úa màu. Còn lại những phần lá rau xanh non bạn nên nhặt bỏ riêng ra, nấu canh sau hoặc luộc cùng nếu bạn thích.

Luộc rau mở vung 

Nhiều chị có thói quen cho rau vào khi bắc nồi lên bếp và mở vung với lý luận như vậy rau sẽ xanh. Nhưng kết quả nghiên cứu lại chỉ ra cho rau vào khi nước lạnh thì vitamin bị hao 42%, luộc mở vung hao thêm 32%, kể như bạn chỉ còn chất xơ mà cứ tưởng đang xơi vitamin thiên nhiên! Cũng không nên luộc nhừ rau bởi nhiệt độ sẽ làm mất vitamin.

Mẹo cần nhớ khi luộc rau 

Sử dụng nồi to để luộc là một cách luộc rau ngon, không bị sống.

Thêm vài giọt dầu ăn, bí quyết luộc rau ngon và đẹp mắt.

Đun lửa thật to là một cách luộc rau ngon và màu đẹp.

Theo Khỏe và đẹp


Luộc rau không đúng cách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.