Sau khi quan hệ, phụ nữ không nên vội vàng làm 3 chuyện này nếu không muốn gây hại tử cung, khó có con

Những sai lầm trong quan hệ vợ chồng có thể khiến chị em bị nhiễm lạnh tử cung. Đây là nguyên nhân hàng đầu trong số những nguyên nhân khó có con ở phụ nữ hiện nay.

Sức khỏe tử cung của phụ nữ, cũng như mức độ nội tiết quyết định việc mang thai của phụ nữ, nhưng hiện nay 1 phần do cuộc sống cùng với thói quen ăn uống không lành mạnh dẫn đến tử cung lạnh , bị tổn hại nghiêm trọng. Bởi vì thể lực của phụ nữ rất yếu, chuyện phòng the càng phải chú ý nhiều hơn

Sau khi quan hệ, phụ nữ không nên vội vàng làm 3 chuyện này nếu không muốn gây hại tử cung, khó có con-1

Sau khi vợ chồng "ân ái", phụ nữ không nên vội vàng làm 3 việc dưới đây để tránh gây hại tử cung:

1. Lập tức đi tắm

Phụ nữ thường quan tâm về phương diện vệ sinh nhiều hơn, nên thông thường sau khi quan hệ, khiến cho cơ thể dính dớp nên lập tức muốn đi tắm rửa, không thì sẽ cảm thấy không được thoải mái.

Tuy nhiên, không nên lập tức đi tắm ngay sau khi quan hệ, thứ nhất do thể lực tiêu hao lớn, dẫn đến thể năng chuyển sang nhiệt năng. Vào lúc này, huyết mạch toàn thân chảy nhanh hơn, lỗ chân lông giãn ra, nếu như lúc này đi tắm ngay dẫn đến cơ thể rất dễ bị khí ẩm và khí lạnh xâm nhập. Bản chất cơ thể phụ nữ thiên hàn, cơ thể nóng chuyển lạnh, rất có thể sẽ dẫn tới nhiễm lạnh tử cung ở phụ nữ.

Giới chuyên gia khuyến cáo, nếu thật sự không chịu được cần phải đi tắm ngay, hãy để mồ hôi trên người khô hết rồi mới đi tắm, như vậy sẽ không gây ảnh hưởng tới cơ thể.

Sau khi quan hệ, phụ nữ không nên vội vàng làm 3 chuyện này nếu không muốn gây hại tử cung, khó có con-2

Không nên lập tức đi tắm ngay sau khi quan hệ để tránh những hậu quả đáng tiếc.

2. Để cơ thể bị trúng gió lạnh sau khi quan hệ

Khi quan hệ tình dục, cơ thể sẽ sinh nhiệt và toát mồ hôi, sau cuộc yêu nhiều cặp đôi có thói quen kéo rèm, mở cửa sổ cho thoáng khi vẫn ăn mặc phong phanh, nhưng nếu đó là ngày mùa đông giá rét sẽ gây hại rất lớn đối với cơ thể cả nam và nữ. Đa số cơ thể phụ nữ yếu ớt, bị gió lạnh thổi vào cơ thể khi đang đổ mồ hôi sẽ khiến cho tử cung nhiễm lạnh, về lâu dài sẽ khiến tử cung bị suy hại. Vào mùa hè, bật điều hòa hoặc quạt quá to sau khi quan hệ xong cho mát cũng là tác nhân tương tự.

3. Dùng khăn giấy lau chứ không rửa bằng nước sạch

Sau sinh hoạt vợ chồng, dùng khăn giấy lau vệ sinh, hiệu quả làm sạch rất kém, hơn nữa khăn giấy không lau sạch được vi trùng hay vi khuẩn, dễ gây ra các bệnh phụ khoa, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung…

Sau khi quan hệ, phụ nữ không nên vội vàng làm 3 chuyện này nếu không muốn gây hại tử cung, khó có con-3

Sau sinh hoạt vợ chồng, dùng khăn giấy lau vệ sinh, hiệu quả làm sạch rất kém, có thể gây viêm nhiễm nghiêm trọng.

Vậy làm thế nào để bảo vệ tử cung của bạn sau khi quan hệ tình dục?

1. Mau chóng tiểu tiện

Sau khi "ân ái" không cần vội vàng tắm rửa và lau chùi bằng khăn giấy, đi tiểu sẽ giúp rửa sạch vùng kín. Đây là phương pháp đơn giản và trực tiếp hiệu quả nhất.

2. Đắp chăn phòng ngừa lạnh

Bởi vì vận động mạnh sẽ rất nóng và ra mồ hôi, nên không vì sự thoải mái mà mở chăn mở điều hòa hoặc là quạt gió. Che chắn để tránh thắt lưng và bụng bị lạnh. Vị trí này rất quan trọng, những chỗ khác có thể để hở ra một chút cũng không sao.

Sau khi quan hệ, phụ nữ không nên vội vàng làm 3 chuyện này nếu không muốn gây hại tử cung, khó có con-4

Che chắn để tránh thắt lưng và bụng bị lạnh sau quan hệ giúp phòng tránh tử cung lạnh.

3. Không được uống nước lạnh

Vận động đổ mồ hôi dẫn đến khát nước, lúc này tuyệt đối đừng uống nước lạnh, nước lạnh trực tiếp vào bụng làm tổn thương tử cung.

Sức khỏe của tử cung phụ nữ là một vấn đề lớn, cho nên từ những việc nhỏ đều là những việc chị em cần chú ý. Suy cho cùng sức khỏe bản thân vẫn là cần bảo vệ cho tốt. Chỉ có khỏe mạnh mới có thể giúp phụ nữ chúng ta làm được mọi điều mong muốn trong cuộc sống này.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/sau-khi-quan-he-vo-chong-phu-nu-khong-nen-voi-vang-lam-3-chuyen-nay-neu-khong-muon-gay-hai-tu-cung-kho-co-con-222019231105795.htm

quan hệ tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.