Sốc với mái đầu gần trụi nhẵn tóc của cô gái, xót xa khi biết là bởi 1 thói quen

Đọc những lời tâm sự của cô gái, hầu như ai cũng cảm thấy đồng cảm, xót thương cho tình trạng đặc biệt của cô.

Càng trưởng thành, gặp nhiều trở ngại, thử thách thì việc dẫn đến stress cũng không phải chuyện lạ. Có người “mượn rượu giải sầu”, người khác lại thích nghe nhạc, xem phim để giải tỏa…, thế nhưng xả stress như cô gái dưới đây thì quả là hiếm gặp.

Trên mạng xã hội từng xuất hiện câu chuyện của cô gái trẻ tuổi vì bị stress mà cô liên tục nhổ tóc mình. Mọi chuyện bắt đầu từ việc nhổ tóc sâu, dần dần cô coi đó là một trò để giảm stress và không thể ngừng lại nổi.

Sốc với mái đầu gần trụi nhẵn tóc của cô gái, xót xa khi biết là bởi 1 thói quen-1

 

"Hôm nay mình muốn trút giận lên bản thân, mặc dù ngày nào mình cũng trút giận lên chính mình khi hành động xong việc điên rồ này trên chính bản thân mình. Hành động đó chính là nhổ tóc. Không đơn thuần là 1 vài sợi hay không đơn thuần là thói quen nhỏ mà là nhổ cả đầu, khiến hói cả đầu đấy. Vì là 1 căn bệnh tâm lý điên rồ mang tên Hội chứng nhổ tóc, còn được gọi là "Trichotillomania".

5 năm, 5 năm rồi. Ngày nào cũng như ngày nào, mình nhổ không ngừng. Mỗi lần nhổ cao nhất 4 tiếng trở lại, liên tục lặp lại mỗi ngày, như 1 con điên, nhổ 1 cách điên cuồng…”

Sốc với mái đầu gần trụi nhẵn tóc của cô gái, xót xa khi biết là bởi 1 thói quen-2

(Ảnh: H.H.P)

Theo lời cô nàng, hành động điên rồ ấy xuất hiện mỗi khi cô cảm thấy rảnh rỗi hoặc bị áp lực, khó chịu trong người… Sự trút giận lên bản thân kéo dài suốt 5 năm liền và giờ đây, kết quả cô nhận được là chiếc đầu trụi tóc, chỉ còn thưa thớt vài cọng hoặc nếu có thì cũng là tóc rất ngắn, vừa mọc ra một đoạn nhỏ.

Sốc với mái đầu gần trụi nhẵn tóc của cô gái, xót xa khi biết là bởi 1 thói quen-3

(Ảnh: H.H.P)

“Cuối cùng nó thành 1 thói quen, tạo cho mình 1 cảm giác bỏ hờn khi nhổ tóc... Đặc biệt khi mình rảnh hay bị áp lực, khó chịu, kiểu stress, nhổ tóc khiến mình cảm thấy thoải mái, làm giảm stress, nhưng sau vài tiếng nhổ xong thì nhìn lại cái đầu và đống tóc dính trên tường, trên gối, trên sàn thì mình lại muốn stress gấp đôi, gấp 3. Nghe thì buồn cười phải không? Nhưng là thật đấy!

Cuộc sống mình có quá nhiều áp lực, thế nên mình luôn tự cách ly bản thân trong phòng nên cơ hội nhổ tóc cũng sẽ rất nhiều. Mình luôn sống với những bộ tóc giả, ngày qua ngày, tháng qua tháng, từ lúc đi học đến lúc đi làm, đi chơi, đi hẹn hò. Lợi dụng đội tóc giả càng khiến bản thân mình không thể bỏ được cái tật điên khùng này…”

Sốc với mái đầu gần trụi nhẵn tóc của cô gái, xót xa khi biết là bởi 1 thói quen-4

(Ảnh: H.H.P)

Bên cạnh câu chuyện nhổ tóc, cô chia sẻ ước mơ của mình chính là công việc diễn viên, những vì “tật xấu” này, cô buộc phải từ bỏ thứ mà bản thân cho là hoài bão, khát vọng. Cô gái luôn cảm thấy mình tồi tệ, yếu đuối vì không thể ngăn cản thói quen kỳ lạ này.

Đọc xong câu chuyện và nhìn những hình ảnh đính kèm của cô khiến người ta hoảng hốt. Cô gái đã nhổ đến trọc cả đầu, tóc mới mọc lên ngắn cụt. Bởi thế, cô mới tâm sự mỗi khi ra ngoài đều phải dùng tóc giả.

Sốc với mái đầu gần trụi nhẵn tóc của cô gái, xót xa khi biết là bởi 1 thói quen-5

(Ảnh: H.H.P)

Rất nhiều người đã khuyên răn cô nàng hãy nhanh chóng đến bác sĩ để tìm ra câu trả lời hợp lý nhất cho hành động kỳ lạ của mình. Về lâu về dài, rõ ràng hành động nhổ tóc không phải cách xả stress tốt chút nào cả.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/soc-voi-mai-dau-gan-trui-nhan-toc-cua-co-gai-xot-xa-khi-biet-la-boi-1-thoi-quen-ar657091.html?fbclid=IwAR2Nhw9hTCmvAESpaTbiz-dvnmtHnnSE2nmwclPFwhofgG1KcWEDl6MkJQE

bệnh trầm cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.