Tác hại của lòng trắng trứng cần lưu ý khi ăn

Lòng trắng trứng giúp da sáng đẹp, ngăn ngừa lão hóa và tạo cơ bắp săn chắc. Tuy nhiên, lòng trắng trứng đi kèm vài tác dụng phụ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe mà ít ai ngờ tới.

Lòng trắng trứng giúp da sáng đẹp, ngăn ngừa lão hóa và tạo cơ bắp săn chắc. Tuy nhiên, lòng trắng trứng đi kèm vài tác dụng phụ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe mà ít ai ngờ tới.

Lòng trắng trứng là một chất gel trong suốt bao quanh trung tâm lòng đỏ của trứng. Lòng trắng trứng có chứa hơn một nửa protein của trứng và chứa calo tối thiểu. Ngoài ra, hầu hết các chất dinh dưỡng của trứng như niacin, riboflavin, kali và magiê, đều nằm trong lòng trắng trứng.

Gây dị ứng

Theo Kids Health, hầu hết trường hợp bị dị ứng với trứng là do dị ứng với protein trong lòng trắng, thường gặp ở trẻ nhỏ từ 3-5 tuổi.

Trong nhiều trường hợp, những người bị dị ứng với lòng trắng trứng gà cũng bị dị ứng với protein albumin. Nổi mề đay, phát ban, da sưng phồng, buồn nôn, tiêu chảy, nôn mửa, thở khò khè, ho, hắt hơi, chuột rút, là những triệu chứng phổ biến.

Tac hai cua long trang trung can luu y khi an hinh anh 1
Lòng trắng trứng có thể gây suy giảm lượng biotin trong cơ thể. Ảnh: LS

Những triệu chứng nghiêm trọng cũng có thể xảy ra khi bị dị ứng với lòng trắng trứng bao gồm khó thở, sưng cổ họng, đau miệng, đột ngột giảm huyết áp có thể dẫn đến chóng mặt và mất tập trung.

Suy giảm lượng biotin trong cơ thể

Theo Livestrong, ăn lòng trắng trứng sống có thể gây ra sự suy giảm biotin. Biotin còn được gọi là vitamin H hoặc vitamin B7. Sự thiếu hụt biotin có thể gây ra viêm da tiết bã ở trẻ em và viêm da đầu ở người lớn. Ngoài ra, việc đau nhức cơ bắp, co thắt cơ, co giật và rụng tóc cũng là một số trong những vấn đề sức khỏe khác gây ra bởi sự thiếu hụt biotin.

Nhiễm khuẩn

Trứng sống, bao gồm cả lòng trắng trứng, có thể bị nhiễm khuẩn. Salmonella là một loại vi khuẩn được tìm thấy trong ruột của gà và có thể có trên bề mặt của vỏ trứng. Để tiêu diệt vi khuẩn salmonella, cần phải nấu trứng thật kỹ ở nhiệt độ cao. Lời khuyên hữu ích cho bạn là nên chế biến kỹ trứng gà bằng cách luộc chín hoặc chiên và không nên ăn sống.

Theo Zing


Lòng trắng trứng


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.