Tại sao hát trong khi tắm lại tốt cho sức khỏe?

Chắc chắn 80% người trong chúng ta từng là những "ca sỹ phòng tắm", đơn giản bởi vì họ thực sự rất thích hát trong khi tắm.

Chắc chắn 80% người trong chúng ta từng là những "ca sỹ phòng tắm", đơn giản bởi vì họ thực sự rất thích hát trong khi tắm.

Nhưng ít ai biết rằng thói quen này thực sự tốt cho sức khỏe.

>> Mách bạn cách chọn chanh trong cơn bão "hoa quả bẩn"

Và tất nhiên, bạn không cần phải hát hay mới có thể tận hưởng được những lợi ích về thể chất, tinh thần mà việc hát trong khi tắm mang lại.

Khả năng cải thiện giọng hát thì chưa thấy nhưng quá trình giải phóng những năng lượng đang bị 'khóa' bên trong cơ thể lại rất rõ ràng. Đó là một quá trình điều chỉnh tâm trí thành sự rung động của sức khỏe và hạnh phúc.

Khi hát trong phòng tắm, bạn không cần lo lắng xem ai đang nghe, ai đang cố bắt lỗi, ai đang chỉ trích bạn và đó là lý do tại sao bạn có thể trở thành chính mình khi hát lúc tắm.

Tại sao hát trong khi tắm lại tốt cho sức khỏe? - Ảnh 1.

Dưới đây là một số lợi ích của việc hát:

- Khi bạn hát, bạn có xu hướng hít thở nhiều oxy hơn. Việc hát cũng là một bài tập rất tốt cho các cơ vùng cổ, cổ họng, hàm và mặt.

- Ca hát cũng tác động đến các cơ bắp quanh vùng bụng, lồng ngực và lưng. Những khu vực này làm việc rất tích cực để quản lý dòng chảy không khí ra và vào trong khi hát. Đây là một hoạt động tốt.

- Hát kích thích thanh quản và giúp giảm triệu chứng ngáy, ngăn ngừa chứng mất ngủ.

- Ca hát cũng kích thích tuyến giáp. Vì thế nó ảnh hưởng gián tiếp đến sự trao đổi chất.

- Việc ca hát cũng có thể nâng cao kỹ năng vận động và kỹ năng phối hợp của cơ thể. Khi bắt đầu học các kỹ năng này, bạn sẽ cảm thấy rất thích thú và não cũng vậy.

- Trong quá trình hát với tất cả niềm đam mê, bạn có thể lắc toàn bộ cơ thể mình, giúp giải độc cơ thể ở mức sâu nhất.

- Ca hát cũng được xem là có khả năng "giết chết" nỗi đau, giúp bạn đối phó với đau buồn và trầm cảm, đánh bại căng thẳng. Nó giúp giải phóng những cảm xúc dồn nén lâu nay trong lòng bạn.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.