Tại sao trong túi mỗi người nên có một gói muối?

Nếu bạn có nguy cơ bị tụt huyết áp thì muối sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời, hãy luôn chuẩn bị cho mình một gói muối nhỏ mang theo bên mình mỗi ngày.

Nếu bạn có nguy cơ bị tụt huyết áp thì muối sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời, hãy luôn chuẩn bị cho mình một gói muối nhỏ mang theo bên mình mỗi ngày.

Huyết áp thấp gây ra các triệu chứng như chóng mặt, ngất xỉu, mệt mỏi, buồn nôn, khó thở, mờ mắt, đánh trống ngực và lạnh. Khi huyết áp giảm đáng kể, nó có thể khiến lượng máu đến các cơ quan như não, thận và tim bị giảm.

Huyết áp thấp có thể bị gây ra bởi tình trạng mất nước, nghỉ ngơi tại giường kéo dài, suy dinh dưỡng, bệnh tim, mang thai, rối loạn nội tiết và các bệnh liên quan đến hệ thần kinh. Ngoài ra, có một số thuốc có thể gây ra huyết áp thấp như thuốc lợi tiểu và thuốc chống trầm cảm.

muối, túi muối, gói muối, muối phòng huyết áp thấp, huyết áp thấp

Tại sao trong túi mỗi người nên có một gói muối?

Nếu bạn đang bị huyết áp thấp, các chuyên gia sức khỏe khuyến khích bạn nên bổ sung muốiuống nước. Nhưng trước tiên hãy kiểm tra với bác sĩ trước để nắm được tình hình huyết áp. Ngoài ra, tránh tiêu thụ đồ uống có cồn và các loại thực phẩm giàu carbohydrate như bánh mì, gạo, mì, khoai tây

Lý do trong túi mỗi người nên có một gói muối?

Nước muối mặn có thể giúp bạn điều trị huyết áp thấp vì natri có trong muối có tác dụng làm tăng huyết áp. Tuy nhiên, không nên lạm dụng nước muối bởi vì việc dư thừa muối có thể gây độc hại cho cơ thể. Trộn một nửa thìa cà phê muối vào một ly nước và uống.

Nếu bạn đang đối phó với huyết áp thấp và muối là sự lựa chọn tuyệt vời, vì vậy hãy luôn mang theo gói muối trong túi của bạn khi bạn ra ngoài. Nếu bạn cảm thấy một số triệu chứng của huyết áp thấp đã nói ở trên, đổ một ít muối vào miệng và uống một ít nước. Một thời gian ngắn, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên tập thể dục nhẹ thường xuyên để kích thích lưu thông máu. Tránh thực hiện những bài tập mạnh và nâng vật nặng. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để kiểm tra sức khỏe thường xuyên.


Theo GĐVN

bệnh huyết áp

muối

huyết áp thấp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.