Thai phụ 34 tuần mất con chỉ vì một sơ suất nhỏ khiến ôm hận cả đời, hối hận cũng không kịp

Một sản phụ trẻ người Giang Tây đã mất con khi mang thai ở tuần thứ 34 chỉ vì quên không khám sức khỏe định kỳ.

Một sản phụ trẻ người Giang Tây đã mất con khi mang thai ở tuần thứ 34 chỉ vì quên không khám sức khỏe định kỳ.

Sản phụ Tiểu Cầm (20 tuổi) vốn là người Giang Tây, nhưng sống tại Hàng Châu, Trung Quốc. Tuần trước, cô được bác sĩ hẹn lịch khám thai vào tuần thứ 34 của thai kỳ nên khi tới hẹn cô gái đã tới viện như yêu câu. Sau khi thăm khám thai phụ Khi Tiểu Cầm mở lời, khiến bác sĩ Lý Bình giật mình: "Bác sĩ ơi, thai nhi trong bụng em hơn 11 ngày rồi không chuyển động".

Lúc này vị bác sĩ điều chuyên theo dõi sức khỏe cho cô vội vàng tiến hành kiểm tra huyết áp thai kỳ của bệnh nhân là 180/106mmHg, siêu âm nhận thấy thai nhi chết lưu. Với tình trạng bệnh nhân Tiểu Cầm là vô cùng nghiêm trọng cần phải nhập viện gấp

Các bác sĩ trong bệnh viện vội vàng tiến hành phẫu thuật mổ lấy thai, tình trạng của thai phụ của Tiểu Cầm được ghi nhận là bong nhau non, thai chết lưu, đối mặt với nguy cơ tiền sản giật vô cùng nguy hiểm.

Sau khi ca mổ diễn ra thì em bé đã chết lưu màu nước ối đã chuyển màu nân sẫm bốc mùi khó ngửi. Chỉ vì quá bận rộn và quên mất lịch khám nên hậu quả là thai nhi trong bụng của Tiều Cầm đã chết lưu.

Thai phụ 34 tuần mất con chỉ vì một sơ suất nhỏ khiến ôm hận cả đời, hối hận cũng không kịp-1
Thai phụ mất con ở tuần thứ 34

Theo vị bác sĩ Lý Bình người tiến hành ca mổ cho Tiểu Cầm chia sẻ: "Nếu bệnh nhân đến khám theo đúng lịch hẹn, bác sĩ nhất định sẽ nhận ra dấu hiệu bất thường, tiến hành điều trị cứu sống thai nhi, tránh được một bi kịch đáng tiếc xảy ra".

Chuyên gia cảnh báo các dấu hiệu thai chết lưu

Thai nhi tăng trưởng kém: Khi bạn cảm thấy thai nhi của mình đang có hiện tượng chậm phát triển có nguy cơ tử vong cao và gặp nhiều biến chứng trong thai kỳ, trước và sau khi sinh.

Thai phụ 34 tuần mất con chỉ vì một sơ suất nhỏ khiến ôm hận cả đời, hối hận cũng không kịp-2
Quá trình mang thai mẹ bầu cần đi thăm khám đúng định kỳ

Bong nhau non: Khi bạn cảm thấy nhau thai rời bỏ tử cung thì đây chính là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng thai chết lưu

Nhau thai bắt đầu tách rời tử cung trước khi sinh là một nguyên nhân phổ biến khác của tình trạng thai chết lưu.

Biến chứng dây rốn: Trong quá trình mang thai dây rốn vô cùng quan trọng với mỗi người, thai nhi sẽ không có đủ oxy hoặc dinh dưỡng để phát triển khỏe mạnh nếu dây rốn của mẹ có vấn đề.

Theo Khoevadep


mang thai

thai phụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.