Thai phụ chết não 4 tháng vẫn sinh đôi kỳ diệu

Một cô gái người Brazil chết não khi đang mang song thai được duy trì mạng sống 123 ngày để có thể lâm bồn

Một cô gái người Brazil chết não khi đang mang song thai được duy trì mạng sống 123 ngày để có thể lâm bồn.

Cô gái 21 tuổi Frankielen da Silva Zampoli Padilha rơi vào tình trạng chết não hồi tháng 10/2016 sau khi bị đột quỵ, theo Caters News. Cặp sinh đôi một trai một gái của cô đã chào đời bằng phương pháp đẻ mổ khẩn cấp hồi tháng 2/2017 khi được 7 tháng tuổi.


Thai phụ Frankielen rơi vào tình trạng chết não sau khi bị đột quỵ, trong lúc đang mang thai được 9 tuần. Ảnh: Caters News Agency.

Thai phụ Frankielen rơi vào tình trạng chết não sau khi bị đột quỵ, trong lúc đang mang thai được 9 tuần. Ảnh: Caters News Agency.

Cha của cặp sinh đôi là Muriel Padilha, 24 tuổi. Anh cho biết các bác sĩ đã đưa ra quyết định táo bạo là thử cứu lấy bào thai. "Họ nói rằng ngay khi tim của hai đứa trẻ ngừng đập, họ sẽ ngắt các thiết bị và tôi phải chôn cất vợ mình", Padilha kể lại. Tuy nhiên hai trái tim nhỏ bé vẫn tiếp tục nhịp đập.

"Các bộ phận trong cơ thể Frankielen đều nguyên vẹn và hoạt động như thể cô ấy vẫn ở đây. Chúng tôi quyết định duy trì sự sống cho cô để cứu lấy hai đứa trẻ chưa ra đời. Thai nhi phát triển bình thường qua từng ngày", bác sĩ Dalton Rivabem, người đừng đầu khoa thần kinh tại Bệnh viện Nosso Senhora do Rocio thuộc thị trấn Campo Largo (phía nam Brazil), cho biết.

Các bác sĩ đảm bảo sự sống cho cơ thể của Frankielen bằng cách theo dõi hàng ngày, điều chỉnh lượng thuốc, đo huyết áp và lưu lượng máu.

"Một trong những mối lo ngại của chúng tôi là phải giữ cho các chức năng cơ thể tiếp tục bình thường để cặp song sinh lớn lên và phát triển", bác sĩ Rivabem chia sẻ.

Một số chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng tham gia chăm sóc cặp sinh đôi, vuốt ve bụng người mẹ, hát và nói chuyện với bào thai đang ngày một lớn dần, nhằm đảm bảo chúng cảm nhận được tình yêu thương mà người mẹ đã không thể cho đi.

"Chúng tôi đã trang trí khu vực xung quanh giường của Frankielen. Phòng bệnh chan hòa tình yêu thương và sự khích lệ dành cho hai đứa bé cũng như gia đình để ca mổ có thể thành công", Erika Checan, một giáo sĩ kiêm nhà trị liệu bằng âm nhạc, giải thích.

Bác sĩ Rivabem thừa nhận rằng mọi người, trong đó có ông, đã khóc khi cặp song sinh chào đời. "Sự thành công của ca đẻ này nhờ vào cách phối hợp làm việc ăn ý và một mục đích cao cả", ông cho biết.


Cặp song sinh trai gái Asaph và Ana chào đời sau khi người mẹ chết não 123 ngày với mức cân nặng bình thường. Ảnh: Caters News Agency

Cặp song sinh trai gái Asaph và Ana chào đời sau khi người mẹ chết não 123 ngày với mức cân nặng bình thường. Ảnh: Caters News Agency

Những nhà hảo tâm khắp Brazil đã quyên góp hàng nghìn USD để hỗ trợ gia đình, cũng như tặng thêm quần áo và đồ chơi cho hai đứa bé.

Cặp song sinh chào đời với mức cân nặng bình thường của trẻ sơ sinh. Ana Vitoria nặng khoảng 1,36 kg và người em trai Asaph nặng 1,27 kg. Chúng được chăm sóc trong lồng ấp vài tháng và hiện nay được mẹ của Frankielen, bà Angela Silva, nuôi dưỡng trong lúc Padilha đi làm.

"Tôi rất tự hào về con gái mình. Sự mất mát thật khó khăn, nhưng con tôi đã làm một chiến binh kiên cường đến phút cuối, bảo vệ những đứa trẻ xinh đẹp, cho chúng sự sống tới hơi thở cuối cùng", bà Silva chia sẻ.

Theo Zing.vn


sinh đôi

chết não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.