Thực đơn vừa giảm cân vừa detox cơ thể mà không cần nhịn ăn

Bạn không cần phải nhịn đói, kiêng khem gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày nhưng vẫn đạt được hiệu quả trẻ hóa và “làm sạch” cơ thể.

Bạn không cần phải nhịn đói, kiêng khem gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày nhưng vẫn đạt được hiệu quả trẻ hóa và “làm sạch” cơ thể.

>> Những loại nước uống giúp detox cơ thể hữu hiệu nhất

1. Một chế độ ăn “xanh” và bổ dưỡng

Mỗi một lần detox bằng cách này, bạn nên lặp lại thực đơn này trong 3 ngày. Ngày thứ nhất là khoảng thời gian để tách bạn ra khỏi những thói quen ăn uống có hại hàng ngày. Ngày thứ hai sẽ làm xoa dịu cơn đói và ngày thứ ba sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cho bạn.

Một chế độ xanh và bổ dưỡng được thực hiện trong 3 ngày

Vừa thức dậy: Uống 500ml nước ấm có pha nửa quả chanh. Nếu bạn uống nước này hằng ngày có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Ăn sáng: Uống 1 ly sinh tố xay theo công thức: 1 quả chuối, 4 trái dâu tây, 2 thìa bột hạt hướng dương (hoặc bột hạnh nhân, bột hạt lanh,…), 100 gram rau xà lách (hoặc rau cải xoăn, cần tây), 3 viên đá lạnh, 150 ml nước lọc

Gần trưa: Uống 1 trái dừa tươi hoặc một tách trà thảo mộc (hoa hồng, hoa cúc, bạc hà…) không có caffein.

Ăn trưa: Uống 1 ly sinh tố theo công thức: 1 trái xoài, 4 trái dâu tây, 4 thìa bột hạt hướng dương (hoặc bột hạnh nhân, bột hạt lanh,…), 200 gram rau chân vịt (hoặc rau mồng tơi, rau xà lách), 3 viên đá lạnh, 150 ml nước lọc

Bữa xế: Ăn 1 trái táo

Bữa tối: Ăn một đĩa salad theo công thức bao gồm: 300 gram rau xanh (tùy bạn thích loại rau nào như là: xà lách, cải xoăn, rau diếp, mồng tơi, chân vịt…), nửa trái bơ, chọn một trong những loại củ quả: cà chua, dưa leo, cà rốt, cần tây…,1 thìa dầu ôliu. Một ít muối và vắt vào một chút nước chanh.

2. General Motor Diet: Giảm cân hữu hiệu trong 7 ngày

General Motor Diet là chế độ giảm cân khoa học, nhanh chóng trong 7 ngày

General Motor Diet là chế độ giảm cân khoa học, nhanh chóng trong 7 ngày. Ưu điểm của phương pháp là không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp cải thiện tâm trạng rất tốt, giúp thanh lọc cơ thể.

Ngày thứ nhất:Chỉ ăn toàn trái cây nên bạn hãy chọn tất cả những loại trái cây bạn có thể ăn. Tuy nhiên, bạn lưu ý không ăn chuối trong ngày đầu tiên.Ưu tiên các loại dưa, uống 8-10 cốc nước/ngày

Ngày thứ hai: Ăn mọi loại rau củ bạn thích nhưng hãy chắc chắn bạn không dùng bất kỳ loại dầu ăn nào khi chế biến, đừng quên uống 8-10 ly nước trong ngày.

Ngày thứ ba: Có thể ăn thỏa thích các loại trái cây và rau củ, ngoại trừ chuối và khoai tây. Giống như hai ngày đầu, bạn cũng đừng quên uống từ 8-10 ly nước trong ngày.

Ngày thứ tư: Chỉ được ăn tổng cộng 8 quả chuối và uống 3 ly sữa không đường. Uống 8-10 ly nước.

Ngày thứ năm: Sáng một bát súp cà chua hoặc chia đều 6-7 quả cà chua cho cả ngày. Ăn một bát cơm vào bữa trưa. Uống nhiều nước.

Ngày thứ sáu: Bạn sẽ được ăn 2 bát cơm vào bữa trưa và bữa chiều và có thể ăn rau với số lượng không giới hạn trong cả ngày. Bạn cũng cần uống ít nhất 8-12 ly nước.

Ngày thứ bảy: Bạn sẽ ăn một bát cơm vào bữa trưa và bổ sung năng lượng bằng rau và nước ép trái cây tùy thích trong ngày.

3. Thực đơn detox 2 ngày cuối tuần cho da xinh, dáng đẹp


Detox chẳng cần quá cầu kỳ, chỉ cần tranh thủ 2 ngày cuối tuần quý giá, tuân theo thực đơn detox là có thể rạng rỡ, tràn đầy sức sống đón chào ngày mới rồi.

Khi ngủ dậy: Hai ly nước lọc, một ly vắt nửa quả chanh vào.

- Bữa sáng: Một miếng trái cây tươi, ví dụ táo, lê, chuối, một loại trái cây họ cam quýt hoặc nho. Ăn chậm, nhai kỹ.

15-30 phút sau: Một bát ngũ cốc nấu chín, có thể chọn hạt kê, gạo lứt, hạt amaranth hoặc hạt diêm mạch quinoa. Không nên ăn bột yến mạch, vì khi detox bạn cần tránh không ăn gluten. Khi nấu thêm bơ thực vật cho thêm thơm ngon.

- Ăn trưa (từ trưa đến 13h): Một đến hai bát rau hấp. Bạn có thể rắc một ít bơ hoặc trộn dầu ôliu với rau.

- Ăn tối (5- 6h chiều): Tương tự như bữa trưa. Nếu cảm thấy quá mệt, chóng mặt có thể ăn thêm 85- 110g cá, thịt gia cầm hoặc thịt nạc. Ăn vào khoảng 3-4 giờ chiều là tốt nhất.

Nước canh: Không giới hạn trong ngày. Có thể luộc một kg rau và lấy nước luộc đó uống cả ngày. Không ăn bất cứ thứ gì sau 6 giờ tối.

Hà Linh/VietNamNet (tổng hợp)
 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.