Thực hư thông tin bệnh nhân mắc virus corona ở Việt Nam đã tử vong

Thông tin đang lan truyền trên mạng cho rằng một bệnh nhân ở Vĩnh Phúc dương tính với virus corona đã tử vong khiến nhiều người lo lắng.

Thông tin đang lan truyền trên mạng cho rằng một bệnh nhân ở Vĩnh Phúc dương tính với virus corona đã tử vong khiến nhiều người lo lắng.

Sáng 31/1, sau một ngày Bộ Y tế công bố thêm 3 ca bệnh là người Việt Nam dương tính với virus corona, mạng xã hội đang lan truyền thông tin rằng 1 trong 3 bệnh nhân đã tử vong. Cụ thể, thông tin lan truyền bệnh nhân ở Vĩnh Phúc đã chết.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông, Bộ Y tế, cho hay đây không phải sự thật, gây hoang mang cho dư luận. Hiện, sức khỏe của cả 3 bệnh nhân đều ổn định, được chăm sóc tốt.

Cũng trong sáng nay, ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa - cho biết nữ bệnh nhân N.T.T.T. 25 tuổi, ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá (một trong 3 người dương tính với virus corona vừa được công bố) hiện đã hết sốt, sức khỏe ổn định.

“Bệnh nhân này đã hết sốt mấy ngày hôm nay, không ho, không khó thở, sức khỏe ổn định. Chiều nay, chúng tôi tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm. Nếu âm tính với virus corona, cô ấy sẽ được ra viện”, ông Sỹ thông tin.

Hai bệnh nhân người Vĩnh Phúc đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

TS.BSCKII Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho hay tình hình 2 bệnh nhân nhiễm virus corona hiện đã ổn định, không có biểu hiện lâm sàng.

Các bệnh nhân người Việt Nam mắc virus corona đều là công nhân được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cách đây 2 tháng. Họ trở về Việt Nam ngày 17/1 trên cùng chuyến bay CZ8315 của hãng Southern China.

Hiện, nước ta có 5 trường hợp nhiễm bệnh và nhiều trường hợp khác đang được cách ly, theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm.

Bộ Y tế khuyến cáo những người từ Trung Quốc trở về cần tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày và khai báo với cơ quan sở tại nơi gần nhất để được hỗ trợ.

Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, người dân phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Thực hư thông tin bệnh nhân mắc virus corona ở Việt Nam đã tử vong-1
Đồ họa: Minh Hồng

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/thuc-hu-thong-tin-benh-nhan-mac-virus-corona-o-viet-nam-da-tu-vong-post1041303.html

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.