“Thủng” mắt vì nổ bật lửa gas khi đang nấu cơm

Chiếc bật lửa gas rơi từ túi áo cậu bé vào bếp rơm đang đùng đùng cháy và phát nổ. Sức nổ đã khiến những mảnh vụn từ vỏ bật lửa bắn thẳng vào mắt cậu bé, gây rách võng mạc mắt trái, khiến thị lực của bên mắt này gần như là bằng 0.

Chiếc bật lửa gas rơi từ túi áocậu bé vào bếp rơm đang đùng đùng cháy và phát nổ. Sức nổ đã khiến những mảnhvụn từ vỏ bật lửa bắn thẳng vào mắt cậu bé, gây rách võng mạc mắt trái, khiếnthị lực của bên mắt này gần như là bằng 0.

Đến hôm nay, sau 3 ngày nằm việnđiều trị tại khoa Chấn thương, bệnh viện Mắt TƯ, bé Vi Văn Danh (10 tuổi ở xãĐồng Văn, Tân Kỳ, Nghệ An) vẫn đang rất đau đớn. Mắt trái của em vẫn phải băngkín, kích thích không thể tự mở và cố lắm cũng chỉ nhìn thấy lờ mờ ngón tay bácsĩ đưa lên khi thử thị lực.

“Thủng” mắt vì nổ bật lửa gas khi đang nấu cơm
BS tiên lượng mắt trái của bé Danh rất khó phục hồi thị lực kể cả khi đã được điều trị ổn định (Ảnh: H.Hải)

Chị Nguyễn Thị Minh, mẹ bé Danhcho biết, tai nạn xảy ra, khi bé đang nấu bữa trưa cho cả gia đình. Thấy nồi cơmđã cạn nước, Danh cúi người xuống để nhấc nồi sang bên cạnh để tiếp tục nấu canh,không ngờ, chiếc bật lửa gas cậu bé để trong túi áo đã rơi tọt ngay xuống bếplửa đang đùng đùng cháy. Chưa kịp tránh, tiếng nổ đã vang lên và toàn bộ vùngmắt của Danh hứng trọn mảnh vỡ của bật lửa bắn vào, khiến ngoài tổn thương tạimắ, thì vùng mặt cậu bé cũng như bị bắn “đạn ghém”.

Nghe tin con bị nạn, anh chị vộichạy từ đồng về, thấy con đau đớn, mắt chảy máu, nhắm tịt, anh chị vội vàng đưangay con ra viện Mắt TƯ cấp cứu.

BS Hoàng Cương, bệnh viện MắtTƯ cho biết, ngoài tổn thương quanh vùng mắt thì mắt trái của Danh bị thươngtổn nặng nề nhất, do rách võng mạc và đã được mổ khâu lại. Tuy nhiên đếnnay, mắt em vẫn đỏ lòm và tiếp tục xuất huyết nên thị lực rất kém. Dự kiếnbé sẽ phải tiếp tục điều trị trong 2 tuần nữa và có thể tiếp tục phải mổ hútmáu trong mắt ra thì mắt mới đỡ đau, đỡ sung huyết.

BS Cương cũng khuyến cáo, việcdùng bật lửa gas phải rất thận trọng. Viện mắt đã từng tiếp nhận nhiều trườnghợp bị nổ bật lửa gas gây chấn thương mắt nặng nề. Khi nấu bếp, cần để bật lửara xa để sức nóng từ bếp không gây nổ bật lửa. Nhất là khi châm lại điếu thuốc vừabị tắt lửa, cần kiểm tra bật lửa vì nếu đang ở tình trạng bị “xì” gas, lửa ở điếuthuốc còn sót lại cũng có thể gây nổ bật lửa. Đặc biệt nguy hiểm hiện nay có rấtnhiều loại bật lửa “khủng”, nó không khác thì một quả “bom” ga khi bị nổ, có thểgây sát thương rất nguy hiểm.

Theo Hồng Hải
“Thủng” mắt vì nổ bật lửa gas khi đang nấu cơm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.