Thuốc chữa COVID-19 của Israel hứa hẹn điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng, có tỷ lệ sống sót là 94%

Kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 cho thấy bệnh nhân COVID-19 nặng có tỷ lệ sống sót sau khi điều trị bằng thuốc này là 94%.

Theo thông tin đưa trên trang Fox News, công ty Công nghệ Sinh học Bonus BioGroup của Israel phát triển loại thuốc điều trị COVID-19 cho các F0 nguy kịch. Đây được xem là phương pháp chữa trị duy nhất dành cho các F0 mắc Covid-19 ở giai đoạn muộn với tỉ lệ sống sót sau khi điều trị là 94%.

Ở giai đoạn 2 lâm sàng, công ty đã cho 50 bệnh nhân bị viêm phổi, suy hô hấp đe dọa tính mạng dùng thuốc. Kết quả là 47 bệnh nhân trong số đó đã sống sót.

Thuốc chữa COVID-19 của Israel hứa hẹn điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng, có tỷ lệ sống sót là 94%-1
Nghiên cứu của MesenCure cho thấy gần như tất cả bệnh nhân COVID-19 dùng thuốc đều sống sót. Ảnh iStock

Trong một buổi phỏng vấn độc quyền với Fox News, tiến sĩ Tomer Bronshtein, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Bonus BioGroup cho biết: "Đây là những kết quả có ý nghĩa lâm sàng nhất hiện nay để điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng". Theo đó, ông tiết lộ thêm rằng thuốc MesenCure có thể "cứu 3 trong 4 người có nguy cơ tử vong" và "giảm thời gian nằm viện của họ xuống một nửa". "Nó sẽ đẩy nhanh quá trình chữa lành bệnh theo cách ít gây tổn thương mô vĩnh viễn hơn và giảm nguy cơ mắc COVID kéo dài", ông nói thêm.

Sau khi phân tích dữ liệu, công ty nhận thấy rằng Mesencure đã giảm khoảng 70% tỷ lệ tử vong của bệnh nhân COVID-19 nặng so với tỷ lệ tử vong ở nhóm không được sử dụng thuốc. Công ty cũng lưu ý rằng khoảng một nửa số bệnh nhân mắc COVID-19 nghiêm trọng được điều trị bằng liệu pháp này đã được xuất viện chỉ một ngày sau khi kết thúc đợt điều trị.

Bronshtein giải thích: "MesenCure là một loại thuốc được tạo ra từ các tế bào sống, các tế bào 'được truyền vào cơ thể bệnh nhân' và một khi đến phổi, chúng sẽ lấp đầy chỗ viêm và bắt đầu tiết ra các phân tử và hợp chất giúp làm dịu tình trạng viêm". Ông Bronshtein lưu ý rằng nó cũng làm giảm viêm phổi và phù nề, giúp bệnh nhân "có thể thở".

"Song song đó, các tế bào cũng cải thiện thứ được gọi là cơn bão cytokine, đó là phản ứng hyperimmune trầm trọng hơn trong COVID 19", ông nói thêm.

Thuốc chữa COVID-19 của Israel hứa hẹn điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng, có tỷ lệ sống sót là 94%-2
Thuốc MesenCure đã được thử nghiệm thành công ở động vật. Sau đó, vào tháng 5 thuốc được thử nghiệm trên người. Ảnh iStock

Bronshtein nói với Fox News: "Chúng tôi có một loại thuốc hoạt động hiệu quả và chúng tôi muốn sử dụng nó một cách hiệu quả", đồng thời cho biết thêm rằng MesenCure hiện chỉ được cung cấp cho những bệnh nhân COVID-19 nặng ở Israel. Sau kết quả của thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II, TS Tomer Bronshtein cho biết Bonus BioGroup đang nộp đơn xin phê duyệt khẩn cấp hoàn toàn thuốc này tại Israel và tiếp tục giai đoạn II.

"Chúng tôi hy vọng sau khi được chấp thuận ở Israel, nó sẽ được Mỹ và châu Âu phê duyệt", vị chuyên gia nói thêm.

Thuốc MesenCure đã được thử nghiệm thành công ở động vật. Sau đó, vào tháng 5 thuốc được thử nghiệm trên người.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thuoc-chua-covid-19-cua-israel-hua-hen-dieu-tri-cho-benh-nhan-covid-19-nang-co-ty-le-song-sot-la-94-162212511144405157.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.