Thuốc chữa virus corona lần đầu được thử nghiệm lâm sàng

Đó là loại thuốc Remdesivir ở Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc). Trước đó, nó được đưa vào thử nghiệm lâm sàng để điều trị virus Ebola.

Đó là loại thuốc Remdesivir ở Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc). Trước đó, nó được đưa vào thử nghiệm lâm sàng để điều trị virus Ebola.

Lần thử nghiệm lâm sàng đầu tiên này do Bệnh viện Hữu Nghị Trung - Nhật (Bắc Kinh, Trung Quốc) chịu trách nhiệm, Global Times đưa tin ngày 2/2.

Thông tin trên mang lại những hy vọng mới cho cuộc chiến chống lại chủng virus viêm phổi mới. Remdesivir đã vượt qua đợt thử nghiệm 3 giai đoạn do Trung tâm Đánh giá Thuốc của Trung Quốc kiểm nghiệm.

Theo kế hoạch, đợt thử nghiệm lâm sàng sẽ bắt đầu từ ngày 3/2, kéo dài đến 27/4. Sau đó, thuốc mới sẽ được thử nghiệm trên 270 bệnh nhân corona ở mức độ nhẹ đến trung bình, The Paper cho biết.

Thuốc chữa virus corona lần đầu được thử nghiệm lâm sàng-1
Trợ lý phòng thí nghiệm chuẩn bị xét nghiệm virus corona tại bệnh viện Amedeo di Savoia (Torino, Italy) ngày 30/1. Ảnh: EPA-EF.

Remdesivir được Công ty Dược phẩm Sinh học Gilead Science, có trụ sở tại Mỹ, phát triển. Ban đầu, nó là thuốc điều trị virus Ebola. Remdesivir đã hoàn thành giai đoạn 1 và 2 thử nghiệm lâm sàng ở nước ngoài. Tuy nhiên, sau đó, loại thuốc này không được đưa vào sử dụng.

Trong một tuyên bố ngày 31/1 (theo giờ Mỹ), Gilead Science cho biết họ đang hợp tác với cơ quan y tế Trung Quốc để thiết lập thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát, nhằm xác định Remdesivir có thể chống lại 2019-nCoV một cách an toàn và hiệu quả không.

Trước đó, Remdesivir được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona tại Mỹ, theo Bloomberg. Bệnh nhân nam 35 tuổi có nhiều chuyển biến xấu, sau khi dương tính với nCoV. Anh được điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế khu vực Everett (Washington, Mỹ).

Ngày 31/1, sau chưa đầy một ngày tiêm Remdesivir vào tĩnh mạch bệnh nhân, các bác sĩ thông báo trên tạp chí New England Journal of Medicine rằng sức khỏe của bệnh nhân nam đã cải thiện mà không có tác dụng phụ đáng kể nào.

Được biết, nếu các thử nghiệm lâm sàng đạt kết quả mong muốn, Remdesivir lập tức được tung ra thị trường.

Tân Hoa Xã ngày 30/1 cho hay các nhà nghiên cứu Trung Quốc vừa phát hiện 3 loại thuốc có tác dụng ức chế khá hiệu quả đối với virus corona (2019-nCoV) ở cấp độ tế bào. Đó là Remdesivir, Chloroquine và Ritonavir.


Bệnh do virus corona gây ra có chữa khỏi được không? Virus corona ngày càng lan rộng khiến nhiều người dân tại các quốc gia lo lắng và đặt ra câu hỏi "bệnh dịch này có chữa khỏi được không?".

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/thuoc-chua-virus-corona-lan-dau-duoc-thu-nghiem-lam-sang-post1042299.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.