Bác sĩ Nhật tiết lộ cách đơn giản chữa khỏi cho bệnh nhân nhiễm virus corona

Một bác sĩ ở Kyoto, Nhật Bản đã chữa khỏi cho 2 bệnh nhân nhiễm virus corona nhấn mạnh rằng, những người bệnh nhẹ có thể được chữa khỏi bằng các biện pháp bình thường, đơn giản.

Cụ thể, ông Tsunehiro Shimizu, Trưởng khoa bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện thành phố Kyoto đã điều trị thành công cho 2 bệnh nhân bị viêm phổi nhẹ do nhiễm virus corona mới. 2 bệnh nhân, cả hai đều ở độ tuổi 20 hiện đã được xuất viện.

Bác sĩ Nhật tiết lộ cách đơn giản chữa khỏi cho bệnh nhân nhiễm virus corona-1
Bác sĩ Tsunehiro Shimizu, Trưởng khoa bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện thành phố Kyoto, Nhật Bản

"Khi một bệnh nhân có các triệu chứng nhẹ, không dễ để phân biệt liệu mầm bệnh viêm phổi là do virus corona mới hay yếu tố gì khác, ngoại trừ tiến hành xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR)", bác sĩ Shimizu nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Asahi Shimbun.

Vì không có thuốc đặc trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona, bác sĩ Tsunehiro đã kê thuốc hạ sốt cho 2 bệnh nhân nhiễm virus corona có các triệu chứng viêm phổi nhẹ.

"Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc chờ đợi sự hồi phục của chính bệnh nhân", bác sĩ Tsunehiro nhấn mạnh và cho biết thêm rằng sau đó, 2 bệnh nhân đã dần khỏi bệnh.

Cũng theo vị bác sĩ Nhật, để ngăn chặn sự lây lan của virus corona mới vào thời điểm này là điều không thể nhưng ông nhấn mạnh, điều quan trọng là phải ngăn chặn sự gia tăng số lượng bệnh nhân nặng.

"Giống như bệnh cúm thông thường, chúng tôi đề nghị công chúng thực hiện các biện pháp phòng ngừa triệt để, chẳng hạn như rửa tay thường xuyên", ông Tsunehiro nói.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/the-gioi/bac-si-nhat-tiet-lo-cach-don-gian-chua-khoi-cho-benh-nhan-nhiem-virus-corona-1062138.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.