Tin mừng: WHO công bố 82% các ca nhiễm virus corona được đánh giá là nhẹ, khả năng chữa khỏi cũng rất cao

Con số này được các chuyên gia đánh giá là một tín hiệu đáng mừng trong công cuộc dập tắt sự “nổi loạn” của virus corona vừa qua.

Con số này được các chuyên gia đánh giá là một tín hiệu đáng mừng trong công cuộc dập tắt sự “nổi loạn” của virus corona vừa qua.

Trong phiên họp báo cập nhật hàng ngày về diễn biến của virus corona, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cho biết 82% số ca nhiễm được đánh giá là nhẹ, 15% là ca nặng và 3% ở tình trạng nguy kịch trong tổng số 17.000 trường hợp.

Tin mừng: WHO công bố 82% các ca nhiễm virus corona được đánh giá là nhẹ, khả năng chữa khỏi cũng rất cao-1Với tỷ lệ 82% là ca nhẹ, đây được xem như là một tín hiệu đáng mừng trong công tác phòng chống virus corona suốt thời gian qua.

Theo bà Marie Van Kerkhove – Người phụ trách cao cấp về chuyên môn thuộc chương trình khẩn cấp của WHO cho biết, dữ liệu này đã được thống kê trực tiếp từ chính quyền Trung Quốc. Ngoài những con số minh chứng sự sống sót, bà cũng thông báo rằng có khoảng 2% hoặc dưới 2% số ca nhiễm được báo cáo tử vong.

"Chúng tôi thấy rằng những người cao tuổi, hoặc người mắc các chứng bệnh khác thường có khả năng tử vong cao hơn. Hiện nay chúng tôi vẫn cần phải nghiên cứu thêm để làm sáng tỏ nhiều ẩn số quan trọng khác của chủng virus này" – Bà Marie trả lời trong buổi họp báo của WHO.

Cũng vào ngày hôm qua (7/2), các quan chức Y tế Mỹ đã bày tỏ họ rất tin tưởng và kỳ vọng vào dữ liệu của Trung Quốc. Mặt khác họ cũng quan ngại về những lỗ hổng bảo mật thông tin, bởi trong số liệu thống kê không bao gồm những ca bệnh không được chăm sóc y tế do bị nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Tin mừng: WHO công bố 82% các ca nhiễm virus corona được đánh giá là nhẹ, khả năng chữa khỏi cũng rất cao-2Bà Marie Van Kerkhove trả lời trong cuộc họp báo của WHO. (Nguồn: SCMP)

Tính đến hôm nay (8/2), có đến 31.000 người tại Trung Quốc đã bị nhiễm bệnh cùng 638 trường hợp tử vong. Chính vì vậy, thị trường đồ bảo hộ y tế sắp tới sẽ có nhiều biến động lớn khó lường. Bằng chứng là những ngày qua, nhân dân Hồng Kông và Singapore đã chen lấn nhau đi mua khẩu trang và nhiều nhu yếu phẩm khác như rau, gạo để tích trữ.

"Nhu cầu đồ bảo hộ y tế đang tăng hơn bình thường 100 lần, giá cũng đội lên 20 lần. Sắp tới, tình hình này sẽ còn tệ hơn do đồ bảo vệ đang được nhiều người sử dụng rộng rãi ngoài những nơi chăm sóc bệnh nhân" – Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, TGĐ. WHO cho biết.

Nhìn nhận tại Việt Nam nói riêng, nhiều hộ gia đình đã đến siêu thị "vơ vét" hết các mặt hàng như rau củ quả, đồ đông lạnh và nhất là mì tôm. Theo nhiều siêu thị cho biết, lượng tiêu thụ mì tôm đã tăng gấp 8 đến 20 lần so với bình thường. Ngoài ra, họ cũng đảm bảo đang làm việc với bên cung cấp và khẳng định nguồn hàng vẫn đang ổn định.

Một nghiên cứu khác vào ngày 7/2 trên tạp chí Journal of the American Medical Association của Hiệp hội Y tế Mỹ cho hay, nhân viên y tế là những người sẽ phải chịu nguy cơ nhiễm bệnh lớn nhất. Cụ thể, có đến 40 trong tổng số 138 người nhập viện vì virus corona tại bệnh viện Zhongnan là nhân viên y tế. Trong đó có đến 10 người được cho là nhiễm virus từ một bệnh nhân.

Trước tình hình hiện nay, WHO cũng đang hết sức nỗ lực giúp nhiều nước đang khó khăn trong việc xét nghiệm virus corona. Theo thống kê, có khoảng 15 phòng thí nghiệm trên toàn cầu đã đồng ý tiếp nhận mẫu bệnh phẩm từ các nước cần trợ giúp. Chỉ mới tuần này thôi, WHO đã gửi 250.000 bộ công cụ xét nghiệm tới 159 phòng thí nghiệm có thể xét nghiệm.

Các quan chức Mỹ cũng cho biết, loại thuốc remdesivir đặc trị chống corona đang được thử nghiệm tại Trung Quốc. Nếu thành công, họ sẽ sớm đưa vào điều chế rộng rãi.

Theo Trí thức trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/suckhoe/tin-mung-who-cong-bo-82-cac-ca-nhiem-virus-corona-duoc-danh-gia-la-nhe-kha-nang-chua-khoi-cung-rat-cao-22202082164327440.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.