TP. HCM: Chưa tìm ra nguồn lây của 5 người trong 1 gia đình nhiễm Covid-19 ở quận 3

TP. HCM vừa ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 là con gái của bệnh nhân 4780, được truy vết là F1, đã cách ly từ trước.

TP. HCM: Chưa tìm ra nguồn lây của 5 người trong 1 gia đình nhiễm Covid-19 ở quận 3-1
Chuỗi lây nhiễm tại Quận 3 đã có 5 trường hợp nhiễm SARS- CoV-2. Ảnh: Báo Tin tức

Sáng 25/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, Thành phố vừa ghi nhận thêm một trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 là F1 của bệnh nhân 4780, đã được cách ly từ trước.

Đây là con gái của bệnh nhân 4780, được truy vết là F1, đã cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với với SARS-CoV-2 vào ngày 20/5.

Bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương do đang điều trị suy thận mạn giai đoạn cuối. Ngày 24/5, bệnh nhân có sốt nên được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, chuỗi lây nhiễm liên quan gia đình ở quận 3 có tổng cộng 5 bệnh nhân (mẹ, 3 con gái, cháu ngoại), ghi nhận từ báo Tin tức.

Theo TS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, kết quả giải trình tự gene cho thấy bệnh nhân tại quận 3 nhiễm biến chủng Anh (B.1.1.7). Đây là biến chủng đang gây ra ổ dịch tại Đà Nẵng, Hà Nam.

Tại cuộc họp giao ban của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM sáng 24/5, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết cơ quan chức năng chưa tìm ra nguồn lây của các bệnh nhân trong gia đình này.

Gia đình trên có một người từng đi Đà Nẵng từ tháng 2. Tuy nhiên, người này có kết quả âm tính với nCoV. Hiện, ngành y tế rà soát những người trong gia đình để xác định thời gian nhiễm bệnh của các bệnh nhân, xem xét khả năng họ mới bị lây nhiễm từ người đi Đà Nẵng hay không.

Giả định thứ hai được đặt ra là các bệnh nhân này bị lây từ chính các đoàn khách tới quán. Công an TP.HCM cho biết quán ăn này từng tiếp các đoàn khách từ Hà Nội, Đà Nẵng và nhiều tỉnh miền Trung, báo Zing thông tin về một nội dung trong cuộc họp.

Trong đợt bùng phát dịch từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM có 7 bệnh nhân mắc Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tp-hcm-chua-tim-ra-nguon-lay-cua-5-nguoi-trong-1-gia-dinh-nhiem-covid-19-o-quan-3-161212505092041447.htm

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.