TP HCM: Test nhanh dương tính sẽ coi là F0

Qua kinh nghiệm xét nghiệm, ngành y tế TP HCM nhận thấy 95% trường hợp test nhanh kháng nguyên dương tính thì xét nghiệm PCR cũng có kết quả dương tính

Trong thời gian qua, TP HCM tăng cường xét nghiệm trên diện rộng bằng test nhanh. Qua kinh nghiệm xét nghiệm, ngành y tế nhận thấy 95% trường hợp test nhanh kháng nguyên dương thì xét nghiệm PCR cũng có kết quả dương tính, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế cho biết.

Do đó, những trường hợp test nhanh dương tính sẽ được cách ly riêng tại trung tâm cách ly quận, huyện, thành phố Thủ Đức và coi như F0. Ngành y tế tiến hành điều tra dịch tễ trong khoảng 2 giờ, sau đó, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện dã chiến.

Hiện, Viện Pasteur TP HCM được phân công xét nghiệm mẫu đơn nhanh cho F1. Đơn vị này có công suất 3.000 mẫu đơn mỗi ngày (tương đương 30.000 mẫu gộp 10). Ngành y tế sẽ lấy mẫu trong 2 giờ, chuyển tới Viện Pasteur để xử lý trong 6-10 giờ, đảm bảo trong 12 giờ có kết quả mẫu đơn PCR của F1. Mẫu gộp của những trường hợp khác sẽ được phân cho các đơn vị còn lại của thành phố, đảm bảo có kết quả xét nghiệm trong 24 giờ.

TP HCM: Test nhanh dương tính sẽ coi là F0-1
Ảnh minh họa

Ông Bỉnh cũng cho biết công suất xét nghiệm của các bệnh viện trực thuộc TP HCM là 10.600 mẫu đơn mỗi ngày. Viện Pasteur TP HCM và các bệnh viện trực thuộc Trung ương (Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM...) có tổng công suất là 3.800 mẫu đơn PCR/ngày. Như vậy, hai nhóm này có thể đảm bảo hơn 14.000 mẫu đơn mỗi ngày.

Ngoài ra, Học viện Quân y của Bộ Quốc phòng hỗ trợ 11.500 mẫu đơn/ngày. Máy móc đang được lắp ráp tại Học viện Quân y TP.HCM cơ sở 2 và trong 1-2 ngày nữa sẽ đi vào hoạt động. Một tập đoàn cũng hỗ trợ cho TP HCM 11.000 mẫu đơn PCR/ngày.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) đang thẩm định thêm năng lực xét nghiệm của một số bệnh viện thành phố với tổng công suất 2.400 mẫu đơn/ngày.

Ông Bỉnh cho biết trong 2-3 ngày tới, TP HCM sẽ có thể đảm bảo công suất khoảng 45.000 mẫu đơn PCR/ngày - tương đương 450.000 mẫu gộp 10/ngày.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tp-hcm-test-nhanh-duong-tinh-se-coi-la-f0-161210707130002745.htm

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.