Hà Nội tiếp tục ghi nhận 2 ca Covid-19: Là công nhân trong khu công nghiệp, từng dự đám cưới, tiếp xúc nhiều người

Sáng 7/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC) ghi nhận thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Công ty MEDA, Khu công nghiệp Thăng Long.

8h sáng 7/7, CDC Hà Nội nhận được thông báo của Bệnh viện Đa khoa Phương Đông từ đường dây nóng về 2 trường hợp xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, là nhân viên Công ty MEDA, khu công nghiệp Thăng Long.

Qua khai thác, ngày 6/7, Công ty MEDA có hợp đồng với Bệnh viện Đa khoa Phương Đông làm xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ nhân viên (59 người), trong đó 2 người dương tính, số còn lại âm tính.

2 mẫu bệnh phẩm dương tính đã được gửi đến Bệnh viện Nhi Trung ương xét nghiệm khẳng định cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 7/7. Cả hai bệnh nhân này đều có yếu tố dịch tễ tiếp xúc với BN 21338 - nhân viên bảo vệ của công ty SEI cùng khu công nghiệp.

Trường hợp thứ nhất là anh B.V.S., nam, 34 tuổi, trú tại thôn Tây Xá, xã Hoàng Kim, huyện Mê Linh, Hà Nội. Từ ngày 29/6 đến 5/7, bệnh nhân tiếp xúc với người nhà gồm vợ và 3 con; tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp cùng công ty, kho Nam Hồng và Công ty SEI, trong đó có BN 21338 của Công ty SEI đã được công bố dương tính ngày 6/7.

Trường hợp thứ hai là anh N.P., nam, 23 tuổi, trú tại thôn Vân Điềm, xã Vân Hà, huyện Đông Anh. Từ ngày 28/6 đến 5/7, ban ngày đi làm tại công ty, tiếp xúc với các đồng nghiệp cùng công ty và Công ty SEI, sau đó tối về nhà (ở cùng ông, bà, bố, mẹ và em).

Ngày 4/7, bệnh nhân ở nhà bạn tại xã Dục Tú, huyện Đông Anh, trưa và chiều tham dự đám cưới tại xã Việt Hùng, huyện Đông Anh có tiếp xúc với nhiều bạn bè. Tối ngày 5/7, bệnh nhân về nhà trọ gần cổng C của khu công nghiệp để nghỉ.

Ngay sau khi ghi nhận được thông tin 2 ca dương tính, CDC Hà Nội đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan điều tra dịch tễ và rà soát các trường hợp tiếp xúc gần.

Sơ bộ xác định được 76 F1 của 2 bệnh nhân gồm 6 người trong khu nhà trọ, 30 người tại Công ty MEDA, 30 người kho Nam Hồng và 10 người nhà. Hiện tại, CDC khẩn trương rà soát những người có tiếp xúc gần và những người có liên quan tới ca bệnh, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly và theo dõi sức khỏe.

Với việc ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, tính từ ngày 5/7 đến nay, Hà Nội đã có 16 ca. 7 người thuộc chùm ca bệnh ở khu công nghiệp Thăng Long liên quan đến Bắc Giang, 7 người thuộc chùm ca bệnh tại An Mỹ, Mỹ Đức; 2 người liên quan đến TP.HCM (1 ở Hoàng Mai và 1 ở Đống Đa).

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-tiep-tuc-ghi-nhan-2-ca-covid-19-la-cong-nhan-trong-khu-cong-nghiep-tung-du-dam-cuoi-tiep-xuc-nhieu-nguoi-161210707113148307.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.