TP Vinh: Xuất hiện thêm ca thứ 2 dương tính với SARS-CoV-2 là nam nhân viên ngân hàng

Đang làm việc tại một chi nhánh ngân hàng thì anh T. thấy người mệt nên đến bệnh viện khám và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Lúc 23 giờ đêm 15-6, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho kết quả, trên địa bàn tỉnh Nghệ An thêm một bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Đó là anh Nguyễn Đức T. (32 tuổi) nhân viên chi nhánh một ngân hàng, trú ở ngõ 95, đường Nguyễn Duy Trinh, khối Văn Tiến, phường Hưng Dũng (TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

Bệnh nhân khai báo có tiếp xúc với nhiều người nhưng không có ai được thông báo là F0, F1 hay F2. Anh T. đến nhiều địa điểm ở TP Vinh nhưng không nhớ rõ lịch trình.

Đến tối ngày 8-6, anh T. xuất hiện triệu chứng sốt 38,5 độ C, có uống thuốc hạ sốt thì hết sốt.

TP Vinh: Xuất hiện thêm ca thứ 2 dương tính với SARS-CoV-2 là nam nhân viên ngân hàng-1
Phong toả khu vực có ca mắc Covid-19 mới.

Ngày 9-6 bệnh nhân T. đi khám ở BV TP Vinh, có chỉ số xét nghiệm trong giới hạn bình thường, được kê đơn về nhà uống (Amoxicillin + Hạ sốt + Kháng Histamin), bệnh nhân vẫn đi làm bình thường, không mất khứu giác, vị giác.

Sáng 10-6, bệnh nhân hết sốt đi làm bình thường, đến tối cùng ngày tiếp tục sốt cao 39 độ C, uống thuốc theo đơn bệnh viện.

Chiều 15-6, anh T. tiếp tục sốt cao người mệt nhiều nên đã vào Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (TP Vinh) khám. Anh T. được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên Sars-CoV-2 (02 lần) cho kết quả dương tính.

17 giờ ngày 15-6 Anh T. được chuyển nhập khu cách ly Trung tâm Bệnh Nhiệt Đới của BV Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Hiện tại bệnh nhân T. ý thức tỉnh, tiếp xúc tốt, ho ít, chủ yếu ho khan, đau họng nhẹ, không ngứa.

TP Vinh: Xuất hiện thêm ca thứ 2 dương tính với SARS-CoV-2 là nam nhân viên ngân hàng-2
Lực lượng chức năng tiến hàng rà soát, truy vết F1, F2 ngay trong đêm.

Tối 15-6, GS-TS Dương Đình Chỉnh- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An chủ trì họp khẩn để bàn các giải pháp cấp bách trong điều tra, truy vết, xét nghiệm và cách ly, tránh lây lan ra cộng đồng khi xuất hiện thêm ca bệnh COVID-19 tại cộng đồng.

Như vậy, đến nay tại TP Vinh có 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Đó là anh T. và chị NTM (22 tuổi, quê huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), làm nghề uốn sấy tóc ở Phường Hà Huy Tập (TP Vinh, Nghệ An).

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tp-vinh-xuat-hien-them-ca-thu-2-duong-tinh-voi-sars-cov-2-la-nam-nhan-vien-ngan-hang-22202116604918620.htm

Covid-19 Nghệ An

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.