TPHCM: Người phụ nữ suy hô hấp nguy kịch sau khi ủ tê da ở thẩm mỹ viện

Sau khi được nhân viên cơ sở thẩm mỹ ở TPHCM ủ tê da lần 2, người phụ nữ bất ngờ khó thở, suy hô hấp, phản vệ nguy kịch, phải lọc máu liên tục và chưa thể nói trước điều gì.

Trưa 18/1, nguồn tin của phóng viên Dân trí cho biết, Bệnh viện Nhân dân 115 (TPHCM) đang tiếp nhận điều trị cho một trường hợp bị biến chứng thẩm mỹ rất nặng.

Bệnh nhân là chị L.H.T.N. (40 tuổi, quê Đồng Nai). Khai thác bệnh sử, ngày 13/1, chị N. đến thẩm mỹ viện ở địa chỉ 69A đường 3/2, quận 10, TPHCM (cơ sở thẩm mỹ Cao Kim) để tiêm meso căng bóng da (bệnh nhân có tiền sử tiêm meso 3 lần).

Trước khi thực hiện thủ thuật, nhân viên cơ sở tiến hành ủ tê da bằng Lidocain 15,6% cho khách hàng. Sau đó không hiểu vì lý do gì, chị N. lại được ủ tê da lần 2. Lúc này, bệnh nhân bất ngờ xuất hiện triệu chứng chóng mặt, nôn ói, gồng cứng người.

Người phụ nữ được cơ sở xử trí bằng 1 ống adrenaline, sau đó liên hệ đội cấp cứu ngoại viện thuộc Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM đến sơ cứu và chuyển vào Bệnh viện Nhân dân 115.

TPHCM: Người phụ nữ suy hô hấp nguy kịch sau khi ủ tê da ở thẩm mỹ viện-1
Biên lai thu phí vận chuyển của chị N. từ cơ sở thẩm mỹ Cao Kim, số 69A đường 3/2, quận 10 sang bệnh viện cấp cứu (Ảnh: CTV).

Tại bệnh viện, chị N. đã trong tình trạng lơ mơ, huyết áp thấp, có dấu hiệu suy hô hấp, phản vệ nặng, nghĩ đến ngộ độc chất Lidocain dùng để ủ tê da. Bệnh nhân được đặt nội khí quản, dùng thuốc xử trí phản vệ và ngộ độc Lidocain, sau đó chuyển vào phòng hồi sức lọc máu liên tục.

Đến nay sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân có thể mở mắt, gọi biết nhưng vẫn tiếp tục thở máy, lọc máu, sinh hiệu và huyết động chưa ổn định, tiên lượng nặng.

"Tình hình còn căng lắm, khi nào cai máy thở được mới có thể rút ống nội khí quản, cho tập thở. Bệnh nhân vẫn phải nằm một thời gian nữa, chưa thể nói trước điều gì", đại diện Bệnh viện Nhân dân 115 nói.

TPHCM: Người phụ nữ suy hô hấp nguy kịch sau khi ủ tê da ở thẩm mỹ viện-2
Chị N. vẫn đang được lọc máu và điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhân dân 115 (Ảnh: Người nhà cung cấp).

Trao đổi với phóng viên, gia đình bệnh nhân cho biết, chiều 13/1, họ có nhận được cuộc gọi của nhân viên cơ sở thẩm mỹ Cao Kim, báo rằng chị N. phải vào viện cấp cứu. Đến nay, gia đình đã đóng viện phí 30 triệu đồng, đồng thời cha và em trai phải túc trực ở viện chăm sóc bệnh nhân.

Phóng viên đã liên hệ đại diện cơ sở thẩm mỹ Cao Kim tìm hiểu thêm quá trình làm đẹp của chị N. thì được cho biết, nơi này sẽ sắp xếp thời gian sớm nhất để cung cấp thông tin chính xác, đa chiều.

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-khoe/tphcm-nguoi-phu-nu-suy-ho-hap-nguy-kich-sau-khi-u-te-da-o-tham-my-vien-20240118133216982.htm

biến chứng thẩm mỹ

sốc phản vệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.