TP.HCM: Nhân viên xét nghiệm BV Nam Sài Gòn dương tính với SARS-CoV-2, trích xuất camera phát hiện 4 F1

Mẫu bệnh phẩm của trường hợp trên được chuyển đến một BV khác trên địa bàn quận 7 (TP.HCM) để tiến hành xét nghiệm RT-PCR. Kết quả tiếp tục cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 2/6, một lãnh đạo Bệnh viện (BV) đa khoa Nam Sài Gòn (khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh, TP.HCM) xác nhận nơi đây đã tạm thời ngừng tiếp nhận bệnh nhân sau khi phát hiện một trường hợp nhân viên y tế dương tính SARS-CoV-2.

Theo đó vào sáng cùng ngày, nam nhân viên y tế 28 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân (TP.HCM) đến BV làm việc và tự lấy mẫu test nhanh kháng nguyên xét nghiệm COVID-19 của chính mình.

TP.HCM: Nhân viên xét nghiệm BV Nam Sài Gòn dương tính với SARS-CoV-2, trích xuất camera phát hiện 4 F1-1
Nhân viên y tế BV Nam Sài Gòn lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho bệnh nhân và thân nhân.

Phát hiện kết quả dương tính, người này này báo cho các đồng nghiệp. Kết quả test nhanh lần 2 vẫn dương tính.

Lập tức, Ban Giám đốc BV Nam Sài Gòn chỉ đạo dừng nhận bệnh, yêu cầu nam kỹ thuật viên xét nghiệm ở yên tại chỗ để tiến hành các hoạt động phòng chống dịch.

Sau đó, mẫu bệnh phẩm của trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trên được chuyển đến một BV khác trên địa bàn quận 7 (TP.HCM) để tiến hành xét nghiệm RT-PCR.

Kết quả tiếp tục cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện trường hợp này đã được đưa đến BV điều trị COVID-19 ở Cần Giờ.

TP.HCM: Nhân viên xét nghiệm BV Nam Sài Gòn dương tính với SARS-CoV-2, trích xuất camera phát hiện 4 F1-2
Khai báo y tế điện tử ở BV Nam Sài Gòn.

Theo lãnh đạo BV Nam Sài Gòn, sau khi phát hiện ca dương tính, BV đã trích xuất camera để truy vết các trường hợp tiếp xúc với kỹ thuật viên khi người này vào BV làm việc.

Kết quả phát hiện có 4 trường hợp tiếp xúc gần (F1). Các trường hợp này hiện đã được cách ly.

Toàn bộ nhân viên y tế BV (khoảng hơn 300 người) cũng được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 khẩn.

TP.HCM: Nhân viên xét nghiệm BV Nam Sài Gòn dương tính với SARS-CoV-2, trích xuất camera phát hiện 4 F1-3
Người dân tại khu vực Trung Sơn (huyện Bình Chánh) khai báo y tế.

Được biết vào thứ 2 đầu tuần (ngày 31/5), BV Nam Sài Gòn đã tiến hành lấy 345 mẫu test nhanh kháng nguyên của nhân viên và bệnh nhân đang điều trị, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Với các trường hợp nhân viên y tế cần cách ly, BV Nam Sài Gòn đang đề xuất được cách ly có thu phí ở khách sạn để giúp giảm tải cho các khu cách ly tập trung.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tphcm-nhan-vien-xet-nghiem-bv-nam-sai-gon-duong-tinh-voi-sars-cov-2-trich-xuat-camera-phat-hien-4-f1-22202126215130307.htm

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.