Trẻ chậm lớn vì kém hấp thu

Tình trạng kém hấp thu kéo dài khiến trẻ thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển, khiến trẻ có nguy cơ phải đối mặt với chứng rối loạn tăng trưởng, suy giảm sức đề kháng, suy dinh dưỡng và chậm phát triển trí tuệ.

Tình trạng kém hấp thu kéo dài khiến trẻ thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển, khiến trẻ có nguy cơ phải đối mặt với chứng rối loạn tăng trưởng, suy giảm sức đề kháng, suy dinh dưỡng và chậm phát triển trí tuệ.

Khi trẻ kém hấp thu

Kém hấp thu là tình trạng bộ máy tiêu hóa của trẻ hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thức ăn được ít hơn so với bình thường. Vì vậy, dù ăn uống tốt nhưng trẻ vẫn bị thiếu hụt các vitamin, protein, protid, lipid, glucid, khoáng chất và các dưỡng chất thiết yếu khác cho sự phát triển của cơ thể.

Khi bị thiếu hụt dưỡng chất sẽ kéo theo sự thiếu hụt năng lượng cho mọi hoạt động của cơ thể. Lâu ngày, trẻ sẽ bị suy dinh dưỡng, kém phát triển chiều cao và cân nặng.
Không đủ dưỡng chất sẽ khiến trẻ mệt mỏi, không đủ lực cho trí óc tập trung, tư duy nên trẻ kém hấp thu thường kém thông minh, chậm chạp và tự ti hơn những trẻ bình thường.

Thiếu dinh dưỡng còn ảnh hưởng nghiêm trong đến hệ miễn dịch, trẻ rất dễ bị các bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp như viêm họng, viêm phổi, tiêu chảy, táo bón… Theo thống kê, trẻ bị suy giảm sức đề kháng có nguy cơ viêm nhiễm đường hô hấp nhiều hơn 45% và có số ngày bệnh nhiều hơn 29% so với trẻ bình thường.

Giải pháp cho mẹ

Có nhiều nguyên nhân gây kém hấp thu ở trẻ như: ruột non bị tổn thương, loạn khuẩn đường ruột hoặc chế độ ăn không hợp lý....Trong đó, chế độ ăn thiếu các vi chất quan trọng như Kẽm, Selen, Taurin và Lysine là một trong những nguyên nhân hay gặp nhất.
 

Thiếu vi chất sẽ khiến trẻ biếng ăn và kém hấp thu dưỡng chất

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, Kẽm và Selen đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng cường chuyển hóa, tăng cường hấp thụ, giúp trẻ tăng cân và chiều cao, đồng thời nâng cao hệ miễn dịch, tăng khả năng đề kháng. Nếu thiếu 2 vi chất này, trẻ dễ bị rối loạn chức năng hấp thu, rối loạn tiêu hóa, hay mắc các bệnh về đường hô hấp.

Còn L - Lysine và Taurin là các acid amin đặc biệt quan trọng trong nhiều quá trình chuyển hóa của cơ thể. Lysine không chỉ giúp trẻ ăn ngon miệng, gia tăng chuyển hóa, hấp thu tối đa dinh dưỡng để tăng trưởng chiều cao, ngăn ngừa bệnh loãng xương. Taurine đóng vai trò quan trọng trong các chức năng của thị giác, não và hệ thần kinh và còn là chất liên kết của các acid mật, giúp tăng cường chuyển hóa và hấp thu.

Tuy nhiên, 4 vi chất này đều là những vi chất có điều kiện, cơ thể không tự tổng hợp được mà phải bổ sung thông qua thực phẩm tự nhiên. Vì vậy, ngoài việc bổ sung thông qua các thực phẩm như trứng, cá, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, hải sản, giá đỗ, sữa tươi, cha mẹ có thể bổ sung trực tiếp các vi chất này cho trẻ qua đường uống bằng các sản phẩm dược phẩm dạng Siro. Đặc biệt, cha mẹ nên lựa chọn các sản phẩm có chứa Kẽm và Selen nguồn gốc thực vật sẽ an toàn và có tỷ lệ hấp thu cao hơn so với Kẽm và Selen vô cơ.

Siro ăn ngon Ích Nhi có chứa Kẽm và Selen nguồn gốc thực vật (được chiết xuất từ tỏi) nên an toàn, giúp trẻ thèm ăn tự nhiên, nhanh tăng cân nặng và phát triển chiều cao.
 
Thành phần

Kẽm có nguồn gốc thực vật 125mg; Selen có nguồn gốc thực vật 200µg ; L – Lysin 750mg; Taurin 62.5mg; Vitamin B1.7.5mg; Vitamin B2 .7.5mg; Vitamin B6. 3.75mg; Vitamin D3. 2500IU; Omega 3 ( DHA và EPA) 10mg; Calci gluconat 1.5g; Saccarose, natri benzoat, nước, flavour vừa đủ 125ml.

Công dụng:

. Giúp bổ sung các vi chất quan trọng của cơ thể như Kẽm và Selen, cải thiện chứng
biếng ăn, giúp trẻ thèm ăn tự nhiên và ăn ngon miệng, ăn nhanh.
. Giúp tăng chuyển hoá và hấp thu dưỡng chất, giúp trẻ tăng cân nặng và phát
triển chiều cao.

Đối tượng sử dụng:

. Trẻ em mất cảm giác thèm ăn và ăn không ngon miệng do thiếu những vi chất
quan trọng như Kẽm và Selen
. Trẻ biếng ăn, chuyển hoá thức ăn và hấp thu dinh dưỡng kém dẫn đến chậm tăng
cân, gầy yếu, thấp bé, suy dinh dưỡng.
 
Tổng đài tư vấn sức khỏe: 1900 63 64 68; truy cập website: ichnhi.vn hoặc www.facebook.com/ichnhi.vn

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
GPQC: 1252/2014/XNQC –ATTP.

 


Thanh Tuyền
 


 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.