‘Trợ lý sức khỏe AI’ DrAid của VinBrain đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ

Sản phẩm DrAid của VinBrain vừa được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) ra công văn chấp thuận. Với chứng nhận này, DrAid góp phần đưa Việt Nam lọt top 6 quốc gia có sản phẩm AI cho chẩn đoán X-quang ngực được FDA công nhận.

‘Trợ lý sức khỏe AI’ DrAid của VinBrain đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ-1

DrAid được chứng nhận bởi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA)

FDA - tấm “hộ chiếu quốc tế” cho DrAid  

Ngày 2/9/2022, sản phẩm DrAid của VinBrain được FDA công nhận với tiêu chuẩn chất lượng, an toàn cao. Trên toàn cầu, trước Việt Nam, chỉ có 5 quốc gia là: Mỹ, Isarel, Ấn Độ, Hàn Quốc và Úc có doanh nghiệp làm sản phẩm AI cho chẩn đoán X-quang đạt chứng nhận khắt khe này của FDA.

Chứng nhận FDA đã được ví như “chiếc vé thông hành” bắt buộc đối với các nhà sản xuất, phân phối thiết bị y tế hay có nhu cầu xuất khẩu sản phẩm liên quan đến chăm sóc sức khỏe tại các thị trường khó tính nhất toàn cầu. Để đạt chuẩn FDA, các sản phẩm phải vượt qua hàng loạt bài đánh giá chi tiết khắt khe và nghiêm ngặt về chất lượng, để đảm bảo an toàn khi vận hành trong thực tế. Với mỗi lĩnh vực, mỗi lần kiểm định có thể lên đến hơn 1.000 điều tra viên và thanh tra viên cùng hơn 2.000 nhà khoa học.   

Với sự chấp thuận của FDA, DrAid - sản phẩm do người Việt làm chủ công nghệ đã được phép kinh doanh hợp pháp tại thị trường Hoa Kỳ. Không chỉ vững bước kinh doanh tại Mỹ, với “bảo chứng” từ FDA, “trợ lý AI” DrAid còn có cơ hội mở rộng kinh doanh trên toàn cầu. 

Ông Trương Quốc Hùng - CEO VinBrain bày tỏ: “Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực liên tục trong suốt 3 năm qua của đội ngũ VinBrain”.

Kết tinh của trí tuệ Việt 

Được nghiên cứu từ năm 2019, DrAi đã đạt những thành tựu vượt mong đợi của đội ngũ VinBrain. Phần mềm chẩn đoán hình ảnh y tế của VinBrain hiện sở hữu bộ dữ liệu hàng đầu Việt Nam với 2,263,000 triệu hình ảnh, trong đó 390 nghìn hình ảnh gán nhãn đã nhận được sự đồng thuận của hội đồng các bác sĩ trên 5 năm kinh nghiệm. 

Theo VinBrain, các kết quả thực nghiệm cho thấy DrAidhỗ trợ đội ngũ y, bác sỹ tự động sàng lọc 21 bất thường về phổi, tim và xương dựa trên phim X-quang ngực thẳng trong vòng 5 giây với độ chính xác trung bình đạt 91,2%. Giải pháp cũng mang lại hiệu quả với việc hỗ trợ phân loại và khoanh vùng tổn thương ung thư gan trên ảnh CT đạt độ chính xác trung bình trên 95%.      

Ứng dụng hiện đang được sử dụng bởi gần 2.000 bác sĩ tại hơn 100 bệnh viện ở Việt Nam, trong đó có thể kể đến: bệnh viện 108, bệnh viên 199, bệnh viện K, bệnh viện Đại học Y - Dược TP.HCM… 

“Đến thời điểm hiện tại, DrAid™ đã chứng minh hiệu suất vượt trội khi góp phần tiết kiệm 80-85% thời gian sàng lọc ban đầu và tăng tỉ lệ chẩn đoán chính xác lên đến 25%”, đại diện VinBrain cho biết.

‘Trợ lý sức khỏe AI’ DrAid của VinBrain đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ-2

 DrAid™ đang được ứng dụng rộng rãi tại các bệnh viện lớn trên cả nước

Mới đây, WHO đã ủy quyền cho FINDDX kiểm định DrAid trước khi ứng dụng trên phạm vi toàn cầu. Nếu vượt qua những bài kiểm tra khắt khe từ FINDDX, WHO sẽ chứng thực để DrAid của VinBrain có cơ hội cùng với đội ngũ y bác sĩ giúp đỡ hàng tỉ người bệnh trên thế giới, đặc biệt là tại những nơi mà theo thống kê vẫn có tới 10% bệnh nhân tử vong hoặc tổn thương nghiêm trọng vì bị chẩn đoán sai bệnh. 

‘Trợ lý sức khỏe AI’ DrAid của VinBrain đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ-3

VinBrain bắt tay nhiều đối tác quốc tế lớn trong quá trình nghiên cứu và triển khai DrAid™

Trong khi đó, sàn thương mại trí tuệ nhân tạo hàng đầu Ferrum, Hoa Kỳ cũng đã bổ sung DrAid™ vào danh mục các sản phẩm trên nền tảng AI cho X-quang giúp mang lại dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chất lượng cao nhất.  

Với chứng nhận từ FDA, VinBrain sẵn sàng cho những kế hoạch phát triển lên tầm cao mới, cụ thể là nhân rộng giải pháp ứng dụng AI vào lĩnh vực y tế tại các thị trường mục tiêu gồm: khu vực Đông Nam Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Đây cũng là bước đi ý nghĩa, góp phần khẳng định đẳng cấp của trí tuệ Việt và thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

 

VinBrain là công ty hàng đầu cung cấp các sản phẩm AI cho lĩnh vực y tế, được đầu tư bởi Vingroup - tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam. Mục tiêu của VinBrain là “giải” những “bài toán” quan trọng và đầy thách thức về BigData, AI, IoT và IoP trong hoạt động y tế nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân trên toàn cầu.

Tìm hiểu thêm về VinBrain tại: https://vinbrain.net/

Thế Định


giấy chứng nhận

VinBrain

Vingroup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.