Trung Quốc không có ca nhiễm mới trong nước ngày thứ 2 liên tiếp

Ngoài các trường hợp nhập cảnh, Trung Quốc không ghi nhận thêm bất cứ ca nhiễm virus corona chủng mới trong nước trong ngày thứ 2 liên tiếp.

Trung Quốc cũng ghi nhận chỉ 3 ca tử vong trong ngày 19/3, mức thấp nhất theo ngày trong hai tháng qua tính từ ngày 21/1, hai ngày trước khi Trung Quốc phong tỏa thành phố Vũ Hán, nơi khởi phát dịch bệnh.

Theo số liệu được Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố sáng 20/3, Trung Quốc đại lục (không tính Hong Kong, Macao và Đài Loan) ghi nhận 39 ca nhiễm mới trong ngày 19/3, toàn bộ đều là người vừa nhập cảnh Trung Quốc. Đây là ngày thứ hai liên tiếp Trung Quốc không có ca nhiễm mới phát sinh trong nước.

Tổng cộng, Trung Quốc đã ghi nhận 80.976 ca nhiễm và 3.248 ca tử vong tại đại lục. Đến nay, 6.559 người đang được điều trị, với 2.136 ca bệnh nặng.

Số người thuộc diện nghi ngờ được thống kê trong ngày 19/3 là 31, nhưng không có ai tại Hồ Bắc, nơi Vũ Hán là tỉnh lỵ.

Trung Quốc không có ca nhiễm mới trong nước ngày thứ 2 liên tiếp-1
Một nhóm nhân viên y tế tình nguyện rời Vũ Hán. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Thống kê những ngày qua cho thấy sức ép kiểm soát dịch bệnh tại Trung Quốc đang chuyển sang người vào nước này từ bên ngoài. Tính đến hết ngày 19/3, có 228 ca bệnh là người nhập cảnh Trung Quốc.

Hiệp đội Đấu kiếm Trung Quốc cho biết 3 thành viên đội tuyển épée (kiếm ba cạnh) của nước này, vừa trở về hôm 16/3 sau một sự kiện tại Hungary, đã cho kết quả dương tính với virus.

Ngoài Trung Quốc, dịch bệnh đang bùng phát mạnh. Italy đã công bố thêm 427 ca tử vong trong ngày 19/3, nâng tổng số người chết vì dịch bệnh tại nước này lên đến 3.405, vượt qua Trung Quốc.

Italy cũng là nước có số ca nhiễm cao thứ hai thế giới sau Trung Quốc, với 41.035 người. Các nền kinh tế lớn tại châu Âu bao gồm Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Anh cũng đang chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng số người nhiễm virus.

Dịch cũng đang lây lan nhanh tại Mỹ với hơn 10.400 ca nhiễm và 150 ca tử vong tính đến ngày 19/3.

Trên toàn cầu, hơn 9.600 người đã tử vong vì dịch bệnh.


WHO gửi lời cảm ơn tới những người hùng chống Covid-19 ở Việt Nam
Chiều 18/3, Bộ Y tế cung cấp một video clip đầy xúc động ghi lại những lời cảm ơn và đánh giá rất cao của tập thể cán bộ, chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/trung-quoc-khong-co-ca-nhiem-moi-trong-nuoc-ngay-thu-2-lien-tiep-post1061863.html

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.