Tử cung có khỏe mạnh hay không chỉ cần nhìn vào 4 biểu hiện này

Tử cung có ý nghĩa rất lớn đối với phụ nữ, tử cung liên quan đến khả năng sinh sản của phụ nữ, thay đổi sinh lý, giải độc và các chức năng khác.

Tử cung có ý nghĩa rất lớn đối với phụ nữ, tử cung liên quan đến khả năng sinh sản của phụ nữ, thay đổi sinh lý, giải độc và các chức năng khác.

Hầu hết phụ nữ muốn có một vẻ ngoài quyến rũ, nên thường tập trung vào làm đẹp da mặt, chăm sóc da..., nhưng lại bỏ qua tầm quan trọng của việc duy trì tử cung. Tử cung không tốt có thể gây ra rất nhiều bệnh phụ khoa, từ đó phá hủy chức năng của cơ thể, khiến phụ nữ bị lão hóa sớm.

Tử cung là một phần quan trọng của thế hệ tiếp theo, nó cũng sẽ liên quan đến sức khỏe của thai nhi. Trước khi con người đến thế giới này, đều cần phải sống trong tử cung của người mẹ một thời gian, và để thai nhi sống trong bụng mẹ khỏe mạnh thì người mẹ cũng rất vất vả. Tử cung chính là "cung điện" cho sự phát triển của thai nhi. Nếu tử cung không được điều hòa tốt, thai nhi không thể phát triển khỏe mạnh. Do đó phụ nữ cần bảo vệ tử cung thật khỏe mạnh.

Muốn tử cung khỏe mạnh cần phải chú ý những dấu hiệu sau đây, một khi xuất hiện cần phải điều trị kịp thời.

1.  Các tín hiệu đau bụng kinh cần phải cảnh giác

Tử cung có khỏe mạnh hay không chỉ cần nhìn vào 4 biểu hiện này-1

Đau bụng kinh được chia thành nguyên phát và thứ phát, 50% phụ nữ bị đau bụng kinh là nguyên phát, nghĩa là chỉ cần đến chu kỳ kinh là xuất hiện tình trạng đau bụng. Nửa còn lại là đau bụng thứ phát, thường liên quan đến các bệnh phụ khoa. Đau bụng kinh cũng là một tín hiệu cảnh báo sức khỏe của tử cung.

Đau bụng kinh thứ phát là do các bệnh phụ khoa sau:

- Lạc nội mạc tử cung rất giống với đau bụng kinh ban đầu. Nếu trong gia đình có phụ nữ mắc tiền sử đau bụng kinh, nên kịp thời kiểm tra tử cung, điều trị càng sớm càng tốt, phụ nữ cần biết rằng, bệnh này sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, vì vậy đừng để vô sinh tìm đến bạn.

 - Ngoài ra, tăng sản nội mạc tử cung cũng có thể gây ra đau bụng kinh, bởi vì sự dày lên của khối nội mạc sẽ cản trở sự bong tróc bình thường của lớp niêm mạc, từ đó dẫn đến sự co bóp quá mức ở tử cung, gây nên tình trạng đau bụng kinh, phụ nữ chưa từng sinh đẻ thì càng dễ xuất hiện vấn đề này.

2. Khí hư bất thường

Tử cung có khỏe mạnh hay không chỉ cần nhìn vào 4 biểu hiện này-2

Có sự bất thường trong tử cung, dịch tiết âm đạo cũng sẽ bị ảnh hưởng, đặc biệt là tăng sản nội mạc tử cung dường như không có triệu chứng, nhưng thực ra nó đã sớm ảnh hưởng đến khí hư của phụ nữ. Rất nhiều bệnh nhân bị tăng sản nội mạc tử cung xuất hiện những triệu chứng bất thường như tăng tiết dịch âm đạo và chảy máu âm đạo. Đừng nghĩ rằng đây là một bệnh phụ khoa đơn giản, mà có khả năng là một tổn thương bên trong tử cung.

Ngoài ra, khi u xơ tử cung xuất hiện, nó cũng ảnh hưởng đến sự tiết dịch của phụ nữ, vì u xơ dưới niêm mạc dễ bị nhiễm trùng, dẫn đến hoại tử, thêm nữa sẽ ảnh hưởng đến khí hư của phụ nữ. Ví dụ, dịch tiết âm đạo tăng bất thường, dịch âm đạo giống như máu... kèm theo mùi khó chịu.

3. Chảy máu tử cung bất thường

Tử cung có khỏe mạnh hay không chỉ cần nhìn vào 4 biểu hiện này-3

Viêm nội mạc tử cung sẽ gây chảy máu bất thường, triệu chứng này rất giống với kinh nguyệt không đều, nhưng lượng máu mỗi lần không nhiều, thậm chí chỉ là một chút trên quần lót, vì vậy bệnh nhân cũng không coi trọng. Tăng sản nội mạc tử cung cũng có thể gây chảy máu bất thường, ngoài ra u xơ tử cung cũng có thể gây ra các triệu chứng tương tự. Có thể nói rằng chảy máu bất thường là một tín hiệu lớn cho thấy tử cung không khỏe mạnh.

4. Sắc mặt không tốt

Thông thường, phụ nữ có nước da xấu là do tử cung bị tổn thương, tử cung không khỏe mạnh sẽ ảnh hưởng đến sự bài tiết trong cơ thể, khi nghiêm trọng sẽ xuất hiện triệu chứng tử cung bị nhiễm lạnh. Nếu chu kỳ kinh nguyệt không chuẩn, lượng kinh nguyệt ít, kinh nguyệt có cục máu đông, kinh nguyệt chảy không thông,… đều sẽ được biểu hiện trên khuôn mặt của người phụ nữ, thường phụ nữ có nước da màu vàng, môi tím đen. Sứ mệnh của tử cung rất lớn, do đó, phụ nữ cần phải coi trọng và chăm sóc tử cung thật tốt.

Theo Khám Phá


tử cung

bệnh phụ khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.