Tự massage để giảm stress

Có nhiều phương pháp tựmassage đơn giản giúp giảm mệt mỏi và các áp lực sau một ngày làm việc căngthẳng nhưng chúng ta dường như không nghĩ đến.

Có nhiều phương pháp tựmassage đơn giản giúp giảm mệt mỏi và các áp lực sau một ngày làm việc căngthẳng nhưng chúng ta dường như không nghĩ đến.

Bạn không cần đi đến Spa, hãy thửluyện tập từng bước một các thao tác sau sẽ thấy hiệu quả tích cực do massagemang đến cho bạn. Nơi tốt nhất để thực hiện tự massage là khi bạn ở trong bồntắm. Nước ấm giúp các cơ bắp mềm mại, dễ xoa bóp và cơ thể tiếp nhận các tácđộng xoa dịu thần kinh nhanh chóng hơn. Nếu không có bồn tắm, bạn có thể luyệntập tại bất kỳ nơi nào thuận tiện trong nhà.

Massage đầu

1. Dùng hai bàn tay ôm hai bênmặt sao cho hai ngón cái giữ dưới xương hàm mặt, các đầu ngón tay đặt tại tháidương. Kéo các ngón tay từ màng tai xuống xương hàm mặt., trong khi ngón cái vẫnchống giữ tại vị trí. Lập lại động tác này khoảng 10 lần. (Hình 1)

2. Dùng các đầu ngón tay nắm phầnthịt ngay lông mày bóp mạnh bắt đầu từ ngoài - ngay sóng mũi - vào trong. Làm 10lần thao tác này (Hình 2).

Tự massage để giảm stress

3. Đặt hai bàn tay phía sau đầu,hai ngón cái đặt dưới chân tóc, các ngón tay khác giữ trên hộp sọ, xoay tròn cácđầu ngón tay massage toàn bộ đầu của bạn. (Hình 3)

4. Bắt đầu từ phía trước trán,nắm chặt từng nắm tóc kéo căng lên, khi bạn cảm thấy chân tóc căng mạnh là được.Làm như vậy nguyên đầu cho mạch máu lưu thông, giúp thư giãn phần đầu của bạnrất tích cực. (Hình 4)

Tự massage để giảm stress

Massage cổ và vai

Massage phần cổ và vai giúp giảmcăng thẳng và nhức đầu rất hiệu quả. Ngồi thẳng lưng, đặt tay trái lên vai phải,bóp mạnh vai, di chuyển dần lên tới vùng chân tóc rồi đi xuống vai. Lập lạinhiều lần cho đến khi bạn thấy thoải mái là được. Tiếp tục đổi tay phải, massagecổ và vai trái. (Hình 5)

Massage cánh tay và bàn tay

Cánh tay và bàn tay của ta phảilàm việc suốt ngày nên cần được chăm sóc tốt để giảm đau nhức và mệt mỏi. Đểkhởi đầu, ta massage cánh tay trước, sau đó mới đến hai bàn tay.

Massage cánh tay

Duỗi thẳng cánh tay phải, dùngtay trái bóp mạnh cánh tay phải đi từ cổ tay lên đỉnh vai. Trong khi massage,bạn nên bóp tròn theo cánh tay để các cơ bắp đều được thư giãn. Những nơi cókhớp xương như cổ tay, khuỷu tay, chóp vai bạn nên dừng lại, xoa bóp kỹ và lâuhơn cho đến khi cảm thấy hết nhức mỏi. Tiếp tục thao tác, đổi tay trái, cũng làmnhư bên tay phải. (Hình 6)

Massage bàn tay

Lật ngửa bàn tay trái, dùng tayphải massage cho tay trái và ngược lại. Đặt ngón cái trong lòng bàn tay, dichuyển, bóp lòng bàn tay thật kỹ. Sau đó, úp bàn tay lại, bóp nhẹ các khớp xươnglưng bàn tay. Tiếp tục massage từng ngón tay, xoay, vặn, kéo các khớp xương nhẹnhàng, cho đến khi bạn thấy hai bàn tay mềm lại, không còn nhức mỏi. (Hình 7)

Massage đôi chân và bàn chân

Cũng như đôi tay, đôi chân phảilao động suốt ngày, rất vất vả. Chúng ta cần có liệu pháp chăm sóc phần chi dướicủa thân thể thật tốt để mang lại sức sống mới cho chúng sau một ngày dài làmviệc. Đặc biệt, những người lao động phải đứng thường xuyên, dễ bị tụ máu xuốngcổ chân, bàn chân gây đau nhức, khó chịu; hoặc những người vận động chân nhiều,đi bộ nhiều cũng gây đau nhức không kém. Các liệu pháp massage này tuy đơn giảnnhưng rất hữu ích cho chi dưới của bạn.

Massage đôi chân (từ đùi xuốngcổ chân)

Ngồi trên giường hay dưới sànnhà, chân phải duỗi thẳng, chân trái co lên. Dùng hai tay ôm tròn cổ chân, bắtđầu bóp mạnh từ dưới lên đến bắp đùi nhiều lần. Sau đó, dùng nắm tay đấm đùitrên cho máu lưu thông và mất cảm giác tê cứng. Di chuyển xuống bắp chân, bóp,vặn, đấm nhẹ cho cơ bắp thư giãn. Cuối cùng là đầu hối và mắt cá, đấm nhẹ đểxương khớp dễ chịu hơn. (Hình 8)

Để kết thúc phần massage, bạn lậplại động tác đấm nhẹ từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên nguyên ống chân rồichuyển sang thao tác chân bên kia.

Massage bàn chân

Dùng hai bàn tay cầm bàn chân,ngón cái lên trên, các ngón khác bên dưới lòng bàn chân, xoa bóp nhẹ từ đầu ngónchân cho đến gót. Lặp lại nhiều lần cho đến khi bàn chân mềm mại, hết cảm giáctê, mỏi. Tiếp tục, massage từng ngón chân, xoay các khớp xương, kéo từng ngónnhư cách massage ngón tay. Xoa, bóp, hoặc đấm nhẹ lòng bàn chân sau đó chăm sócphần gót. Bạn xoa, xoay, vặn sao cho gót chân và cổ chân xoay chuyển dễ dàng vàlinh hoạt hơn là được. (Hình 9)

Sau khi hoàn tất massage cho bànchân bên kia, bạn đã xong liệu pháp massage rồi đấy! Mỗi ngày, hãy cố gắng dànhít thời gian làm giảm căng thẳng, mệt mỏi cho cơ thể, bạn sẽ thấy mình trẻtrung, vui vẻ, phấn chấn và yêu đời hơn.

Theo Ngân Hà
Mốt trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.