Viêm đường tiết niệu - nỗi khổ của phụ nữ sau sinh

Lo ảnh hưởng đến sữa, nhiều phụ nữ sau sinh thà tự chịu đựng những khổ sở của bệnh như tiểu dắt, đau, rát khi đi tiểu, sợ hãi không dám tiểu… chứ không dám dùng thuốc để trị bệnh.

Lo ảnh hưởng đến sữa, nhiều phụ nữ sau sinh thà tự chịu đựng những khổ sở của bệnh như tiểu dắt, đau, rát khi đi tiểu, sợ hãi không dám tiểu… chứ không dám dùng thuốc để trị bệnh.

Bệnh dễ mắc

Viêm đường tiết niệu với những triệu chứng cơ bản là tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu đục, nước tiểu có mùi hôi… là bệnh không hiếm gặp ở phụ nữ. Nguyên nhân do bộ phận sinh dục nữ có niệu đạo rất ngắn, và gần với hậu môn, nên vi khuẩn E.coli (thủ phạm của 80% các trường hợp viêm đường tiết niệu) dễ xâm nhập và gây bệnh.

Ở phụ nữ sau sinh, quá trình sử dụng băng vệ sinh dài ngày tạo ra môi trường thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập vào niệu đạo (ống trong bàng quang để nước tiểu đi qua) và vào bàng quang. Một khi vi khuẩn phát triển mạnh, nhanh chóng sẽ gây ra nhiễm trùng. Đôi khi, các vi khuẩn có hại xuất phát từ khu vực hậu môn vào đường niệu đạo và lan đần lên trên.

Không dám chữa

Theo nguyên tắc, đã nhiễm khuẩn thì phải dùng kháng sinh. Nhưng hầu hết các loại kháng sinh hiện nay đều phải rất thận trọng khi sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Trong khi đó, các loại kháng sinh được các hiệu thuốc sử dụng cho bệnh nhân viêm đường niệu thường là kháng sinh khá nặng, khi sử dụng nhiều người thấy mệt mỏi.

Nhiều bà mẹ thà tự chịu đựng những khổ sở của bệnh còn hơn là phải ảnh hưởng đến con. Và dù có sự tư vấn của bác sĩ nhưng hầu hết các bà mẹ vẫn không yên tâm khi sử dụng thuốc, dùng thuốc nào để trị bệnh hiệu quả lại không có độc tính cao, không ảnh hưởng đến sự tiết sữa của người mẹ, không ảnh hưởng đến phản xạ bú của trẻ, không làm thay đổi mùi, vị của sữa...

Đẩy lùi những triệu chứng khó chịu

Khác với các loại nhiễm khuẩn khác, viêm tiết niệu là “viêm ngược dòng”. Ví dụ như viêm mũi là do chúng ta hít không khí có mang mầm bệnh. Nhưng ở đường niệu, vi khuẩn xâm nhập ngược dòng nước tiểu, từ lỗ tiểu vào niệu đạo và bàng quang. Do đó, chỉ cần uống thật nhiều nước, quá trình đi tiểu liên tục sẽ giúp “xả sạch” vi khuẩn dần dần ra khỏi đường niệu để hạn chế dùng đến thuốc ở những trường hợp viêm nhẹ.

Liên tục “xả” sạch bàng quang sẽ giúp đẩy bật vi khuẩn ra ngoài theo nước tiểu”

Những trường hợp viêm nặng hơn với triệu chứng đau buốt mỗi lần đi tiểu do viêm, phù nề trên bề mặt đường niệu, có thể sử dụng Kim Tiền Thảo để giúp lợi tiểu, chống viêm, giảm phù nề đường niệu, làm giảm nhanh triệu chứng tiểu buốt, dắt. Kim Ngân Hoa cũng có thể sử dụng như một loại kháng sinh tự nhiên giúp diệt khuẩn, nhất là vi khuẩn E. coli.

Theo BS Lương Thị Kỳ Thủy, khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. thì : “Kim Tiền Thảo và Kim Ngân Hoa khi kết hợp với nhau đem lại một giải pháp giúp giảm các triệu chứng tiểu buốt, tiểu dắt một cách nhanh chóng, mà lại an toàn đối với phụ nữ cho con bú. Không những thế, những thảo dược này còn giúp lợi sữa, kháng viêm rất hiệu quả”.

Thực phẩm chức năng Niệu Bảo với Kim Ngân Hoa, Kim Tiền Thảo và hoạt chất công nghệ sinh học ImmuneGamma, giúp tăng cường giải độc, lợi tiểu, hỗ trợ miễn dịch, làm giảm các triệu chứng: tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu đục, bí tiểu, nóng trong, giúp giảm nguy cơ tái bệnh đường tiết niệu mạn tính. Nên sử dụng mỗi viên với ít nhất 150ml nước để cho kết quả tốt nhất.

Sản phẩm phù hợp với phụ nữ đang cho con bú.

Để được tư vấn trực tiếp về viêm đường tiết niệu, gọi ngay đến số 1800.1723 (miễn cước).

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Vân Ngọc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.