Vỏ trái cây cực tốt cho sức khỏe mà bạn đang vô tình bỏ đi

Nhiều vỏ trái cây cực tốt cho sức khỏe nhưng bạn đang vô tình bỏ chúng đi.

Nhiều vỏ trái cây cực tốt cho sức khỏe nhưng bạn đang vô tình bỏ chúng đi.

Vỏ táo

Vỏ táo cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và ngăn ngừa một số loại ung thư.

Những lợi ích sức khỏe của vỏ táo bao gồm giúp giảm táo bón vì vỏ táo giàu chất xơ. Vỏ táo cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và ngăn ngừa một số loại ung thư.

Vỏ chanh

Vỏ chanh rất giàu vitamin C và kèm khả năng sát trùng tốt. Vỏ chanh có thể trị chứng nhiễm trùng răng miệng, nhiễm trùng nhất định trong dạ dày. Vỏ chanh cũng có thể giảm căng thẳng. Ngoài ra vỏ chanh còn như một chất chống viêm giúp giảm các cơn đau khớp.

Vỏ xoài

Bạn nên ăn xoài cả vỏ vì trong vỏ xoài có rất nhiều chất tốt cho sức khỏe

Bạn nên ăn xoài cả vỏ vì trong vỏ xoài có rất nhiều chất tốt cho sức khỏe.Trong thành phần của vỏ xoài có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, những thành phần hữu ích cho sức khỏe.

Đặc biệt Mangiferin là một loại chất chống oxy hóa cực mạnh có khả năng chống lại chứng bệnh viêm nhiễm, chống lại hợp chất gây ung thư, thường gặp nhất là ung thư da do ánh nắng mặt trời tấn công. Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, vỏ xoài được chiết xuất giúp chăm sóc da, chống lại tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Vì thế khi ăn xoài bạn nên rửa sạch vỏ và ăn cả vỏ cả cùi để tận thu những lợi ích tuyệt vời của nó.

Vỏ nho đỏ

Trong thành phần của vỏ nho đỏ có chứa chất chống oxy hóa như resveratrol. Đây là thành phần có khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch, phá tan những cục đông máu, giảm viêm nhiễm.

Minh chứng khoa học cũng cho thấy resveratrol là “vũ khí” chống tế bào gây ung thư, làm chậm quá trình gây lão hóa.

Vậy nên khi ăn nho bạn nên ăn cả vỏ, khi uống nước ép nho cũng nên ép cả vỏ.

Vỏ dưa chuột

Hầu hết vỏ dưa chuột bị gọt bỏ. Tuy nhiên, nó lại có rất nhiều chất xơ và ít calo giúp giảm cân và ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, vỏ dưa chuột còn chứa beta-carotene, vitamin A và K cải thiện sức khỏe xương, cải thiện đông máu và thị lực.

Vỏ chuối

Bạn có thể dùng vỏ chuối xát vào răng có thể làm răng trắng tự nhiên. Ngoài ra, việc đặt một vỏ chuối trên vùng da bỏng cũng giúp giảm đau nhẹ nhàng. Với những vết nứt nẻ ở gót chân thì vỏ chuối sẽ mang lại hiệu quả tức thì chỉ trong 1 tuần.

Theo Khoevadep



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.