Vòng tránh thai chặn HIV

Các nhà khoa học Đại học Utah, Mỹ vừa nghiên cứu chế tạo thử nghiệm thành công chiếc vòng tử cung tránh thai có thể phòng tránh HIV.

Các nhà khoa học Đại học Utah, Mỹ vừa nghiên cứu chế tạo thử nghiệm thành công chiếc vòng tử cung tránh thai có thể phòng tránh HIV.

Chiếc vòng tử cung có cấu tạo thông thường, nhưng chúng được “gia cố” thêm một bộ phận chứa thuốc ức chế HIV là tenofovir.

Thuốc tenofovir được bào chế dưới dạng phóng thích kéo dài nên người dùng có thể duy trì lượng thuốc giải phóng ra tại chỗ trong khoảng 3 tháng.

Vòng tránh thai chặn HIV 1
Ảnh minh họa

Giải pháp bôi thuốc tại chỗ khi quan hệ tình dục chỉ có thể giải quyết phòng bệnh trong chốc lát và tác dụng của thuốc sẽ bị giảm đi nhiều trong quan hệ tình dục, còn vòng tử cung chứa thuốc có thể giải quyết nhược điểm này.

Các nhà nghiên cứu cho biết, vòng tử cung không gây ra phản ứng đối với cơ thể, không làm giảm mất cảm giác tình dục và có thể phòng tránh được HIV. Đây có thể là một biện pháp phòng bệnh an toàn cho chị em có nguy cơ nhiễm HIV cao trong tương lai.

Theo VTC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.