WHO cảnh báo 4 loại thực phẩm "cực quen" là chất gây ung thư cấp độ 1 mà bạn cần tránh xa

Nhiều khi "bệnh từ miệng mà ra" nên đừng quá thoải mái với các món ăn mà vô tình nuốt phải chất gây ung thư vào người bạn nhé!

Một số căn bệnh có thể xuất phát từ chính thói quen ăn uống bất cẩn và ảnh hưởng trực tiếp đến lá gan của bạn. Đặc biệt, gan cũng là cơ quan giải độc quan trọng của cơ thể nên khi ăn những loại thực phẩm không đảm bảo vệ sinh thì gan sẽ càng phải làm việc nặng hơn.

Thực tế, số lượng bệnh nhân mắc bệnh gan hay ung thư gan cũng tăng lên rất nhiều mỗi năm. Do đó, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã cảnh báo 4 loại thực phẩm sau đây chính là tác nhân gây ung thư hàng đầu mà bạn không nên động vào.

1. Nấm ngâm trong nước quá lâu

Nấm là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng nhưng khi mua về thường được bảo quản dưới dạng khô. Trước khi mang ra chế biến sẽ phải ngâm mềm trong nước, nhưng bạn cũng cần chú ý tới thời gian ngâm.

Nếu thời gian ngâm nấm quá 1 tiếng thì loại thực phẩm này có thể sinh ra axit men gạo (mycolic acid). Thành phần này cũng là chất gây ung thư, có thể gây hại cho sức khỏe và dễ mắc bệnh gan.

WHO cảnh báo 4 loại thực phẩm cực quen là chất gây ung thư cấp độ 1 mà bạn cần tránh xa-1

2. Trái cây bị hỏng và mốc

Nhiều người vì tiếc rẻ trái cây nên khi thấy có hiện tượng mốc, hỏng sẽ dùng dao gọt bỏ phần hỏng và tiếp tục sử dụng phần còn lại. Nhưng thực tế thì độc tố aflatoxin vẫn còn trong trái cây, nếu cố ăn tiếp vào rất dễ gây bệnh gan và làm tổn thương tế bào gan.

WHO cảnh báo 4 loại thực phẩm cực quen là chất gây ung thư cấp độ 1 mà bạn cần tránh xa-2

3. Đồ nướng cháy khét

Trong quá trình nướng, phần cháy khét sẽ sinh ra benzopyrene. Đây cũng là chất gây ung thư hàng đầu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của lá gan, về lâu dài còn có nguy cơ chuyển biến thành ung thư gan nên bạn cần tránh tiêu thụ.

WHO cảnh báo 4 loại thực phẩm cực quen là chất gây ung thư cấp độ 1 mà bạn cần tránh xa-3

4. Đồ ăn muối chua

Phải công nhận các món đồ muối chua rất đưa đẩy vị giác và giúp kích thích khẩu vị người ăn tốt hơn. Nhưng loại thực phẩm này sẽ dễ lên men và hình thành nitrit nên có thể biến thành chất gây ung thư vô cùng nguy hại. Vì vậy, bạn đừng nên ăn quá nhiều đồ muối chua vì nó không những gây hại cho dạ dày mà còn làm tăng nguy cơ mắc ung thư gan, ung thư dạ dày...

WHO cảnh báo 4 loại thực phẩm cực quen là chất gây ung thư cấp độ 1 mà bạn cần tránh xa-4


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/who-canh-bao-4-loai-thuc-pham-cuc-quen-la-chat-gay-ung-thu-cap-do-1-ma-ban-can-tranh-xa-162210204000129698.htm

chất gây ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.