"Yếu" sinh lý vì gút

Biểu hiện lâm sàng của bệnh gút rất đặc trưng. Đó là cơn gút cấp thường xảy ra sau bữa ăn có quá nhiều thịt (nhất là loại có nhiều đạm như thịt bò, chó, dê, nội tạng) và sau khi uống nhiều rượu với các triệu chứng sưng, nóng, đỏ và rất đau, thường gặp ở ngón chân cái, mắt cá chân…

Cơn đau kéo dài nhiều ngày, thường là 5-7 ngày, sau đó các dấu hiệu của viêm giảm dần. Trong cơn đau, người bệnh có thể sốt vừa hoặc sốt nhẹ, mệt mỏi, nước tiểu ít và đỏ.
 

 
Sau lần đầu lên cơn gút cấp thường phải vài tháng sau hoặc vài năm sau mới tái phát tiếp cơn đau nên bệnh nhân thường hay chủ quan cho rằng bệnh đã hết, không quan tâm điều trị và điều chỉnh chế độ sinh hoạt nên bệnh phát triển âm thầm và trở thành mãn tính.
 
Do đó, mặc dù không có tài liệu nào nói đến việc phải kiêng quan hệ tình dục nếu bị gút, nhưng bệnh nhân gút nên tránh khi có đợt cấp tính và cần lựa chọn tư thế tình dục thích hợp khi bị đau khớp.
 
Ngoài ra, điều trị sớm bệnh gút và kiểm soát tốt chỉ số acid uric trong máu giúp cân bằng đời sống tình dục của vợ chồng. Bệnh nhân gút nên định kỳ kiểm tra acid uric trong máu và cần thực hiện chế độ ăn uống hợp lý.
 
Theo Chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.