Bạn thân thường xuyên đến nhà chơi, mẹ chồng khó chịu nhưng sau lại đưa ra yêu cầu vô lý khiến tôi khó xử

Những khi tôi gặp khó khăn, bạn thân ở bên động viên để tôi có dũng khí vượt qua tất cả.

Tôi có một người bạn thân từ nhỏ. Hai chúng tôi có diện mạo và tính tình trái ngược hẳn nhau nhưng lại gắn bó như chị em ruột thịt. Cô ấy luôn cho tôi những lời khuyên và sự hỗ trợ chân thành nhất. Những khi tôi gặp khó khăn, bạn thân ở bên động viên để tôi có dũng khí vượt qua tất cả. Tôi nghĩ, cô ấy mang những đặc điểm bù trừ cho tôi nên mới thân thiết lâu bền như vậy.

Tôi vẫn còn nhớ, khi tôi thi trượt đại học, cả bầu trời như sụp đổ. Tôi không biết phải làm thế nào với tương lai của chính mình. Khi đó, bạn thân dù đã đỗ đại học nhưng vẫn thường xuyên gặp gỡ để giúp tôi đạt được ước mơ của mình. Sau đó một năm, tôi đã thi đỗ vào trường đại học danh giá.

Ngay sau khi ra trường, tôi cưới chồng luôn, còn bạn thân thì vẫn chưa tìm được người ưng ý. Tôi cũng sốt ruột nên hễ gặp ai cũng mai mối cho cô ấy nhưng mãi chưa thành công. Sợ bạn thân buồn, tôi hay rủ cô ấy đến nhà ăn uống, đi chơi.

Mối quan hệ của tôi và mẹ chồng vốn dĩ không tốt lắm. Nguyên nhân là do quan điểm của người già và người trẻ khác nhau. Sống trong cùng một nhà nên ít nhiều khó tránh khỏi mâu thuẫn. Hơn nữa, cứ mỗi lần thấy bạn thân của tôi đến chơi, mẹ chồng lại khó chịu. 

Bạn thân thường xuyên đến nhà chơi, mẹ chồng khó chịu nhưng sau lại đưa ra yêu cầu vô lý khiến tôi khó xử-1

Có lần bà nói: "Từ giờ con đừng tán gẫu, ăn uống bừa bãi hay đi mua sắm với cái M. nữa. Mẹ thấy chơi với nó chẳng được ích gì mà còn mất thời gian, sức lực, tiền của. Con nên dành thời gian mà tập trung cho công việc và chăm sóc gia đình".

Nghe mẹ chồng nói thế tôi tức lắm, tôi phản đối vì ai cũng phải có bạn bè. Vì có những điều có thể tâm sự với bạn, nhưng không thể nói với chồng hay mẹ chồng được. Mặc cho mẹ chồng ngăn cấm, tôi vẫn giữ quan hệ tốt với bạn thân của mình.

Một lần, chồng tôi bị ốm phải nằm viện. Tôi phải chạy đi chạy lại để chăm nom, trong nhà không có ai thay phiên. Bố mẹ chồng thì bảo già yếu rồi không chăm được. Tôi tính thuê y tá ở viện chăm nhưng chi phí khá đắt. Thế là mẹ chồng nảy ra ý kiến: "Theo mẹ, con bảo cái M. nó đến chăm thay phiên cho cũng được. Con xem nó như chị em trong nhà thì lo cái gì. Hơn nữa, nếu nó đồng ý thì từ giờ mẹ sẽ không ngăn cấm nó đến đây chơi nữa, cho chúng mày thoải mái qua lại".

Nghe mẹ chồng nói, tôi thấy thực sự vô lý. Nếu tôi ốm thì khác nhưng đây là chồng tôi, tôi làm sao mở lời nhờ bạn thân của mình đi chăm anh ấy được. Dù chơi với nhau nhưng rõ là giữa chồng tôi và bạn thân cũng nên có giới hạn chứ. Đương nhiên tôi không làm theo lời của mẹ chồng, nhưng cũng khó xử vì chắc chắn là bà sẽ soi mói chuyện tôi tiếp tục chơi với bạn thân mà không giúp được lúc nằm viện.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.