Bầu 8 tháng về quê ăn giỗ thì chồng bảo ra rửa bát, vừa ngồi xuống tôi đã cười như trúng số khi gặp mẹ chồng

Bị chồng giục ra rửa bát, tôi khó chịu vì bụng to, ngồi xuống khó chịu. Thế nhưng vẫn không thoát được cho đến khi gặp mẹ chồng.

Bố mẹ tôi bao năm nay bán hàng cơm nên lúc nào cũng tất bật với nấu nướng dọn dẹp. Ngày trước chưa lấy chồng, cứ rảnh là tôi lại phụ mẹ rửa bát, nhặt rau, dọn cửa hàng. Nhà bán quán lại đông khách nên chẳng lúc nào rảnh. Đổi lại kinh tế nhà tôi khá ổn, bố mẹ có tiền cho tôi học lên Đại học. 

Tốt nghiệp Đại học tôi được công ty nước ngoài nhận vào làm với mức lương hậu hĩnh. Ở cơ quan tôi lại có tình yêu sét đánh với Hùng - anh trưởng phòng, bắt cặp với anh ấy sau 2 tháng tới công ty làm việc. Yêu nhau đã nhanh, cưới chúng tôi cũng nhanh một cách không ngờ vì tôi có bầu. Cũng may gia đình 2 bên không phản đối. Nhà bạn trai thì thích có cháu nội nên chăm tôi lắm.

Bầu 8 tháng về quê ăn giỗ thì chồng bảo ra rửa bát, vừa ngồi xuống tôi đã cười như trúng số khi gặp mẹ chồng-1(Ảnh minh họa)

Về nhà Hùng làm dâu, tôi nhàn hơn rất nhiều. Bố mẹ anh nghỉ hưu hết rồi, chẳng buôn bán gì. Tôi cứ đi làm về là tắm rửa ăn cơm thôi, chẳng cần phải dọn dẹp hay vào bếp. Mẹ chồng bảo tôi bầu bí, đi làm mệt nên cứ nghỉ ngơi. Bà ở nhà cả ngày lo mấy việc bếp núc không vấn đề gì cả, miễn sao mẹ con tôi khoẻ. Được nhà chồng chiều thế tôi cũng mừng, kể ra tôi lấy chồng còn sướng hơn ở nhà ngoại. 

Bố mẹ chồng tuy ở trên thành phố, nhưng người gốc lại ở một vùng quê. Dưới quê có việc gì là cả nhà lại về, lần này giỗ ông nội, bác cả gọi tôi về vì là dâu mới. Bác cũng muốn tôi ra mắt họ hàng một lần nữa, gặp hôm cưới đông người, tôi chưa nhớ hết mặt các cô các bác. Vậy là sáng chủ nhật, cả nhà tôi đánh xe về quê. Mẹ chồng đã chuẩn bị đầy đủ đồ lễ thắp hương ông, tôi chỉ việc về người không.

Về đó, các bác quý tôi lắm. Ai cũng mừng cho tôi vì bầu bí khỏe mạnh, giờ cái thai đã được 8 tháng rồi chỉ còn 1 tháng nữa là tôi sinh. Các bác cứ bảo mẹ chồng sau này để tôi về quê ở cữ 1 - 2 tháng cho thoải mái, không khí trong lành. Trên thành phố khói bụi, chật chội bí bách, tôi chỉ cười, chứ chẳng nói gì. Còn chồng thì vẫn say sưa ngồi nhậu với các anh trong nhà. 

Bầu 8 tháng về quê ăn giỗ thì chồng bảo ra rửa bát, vừa ngồi xuống tôi đã cười như trúng số khi gặp mẹ chồng-2(Ảnh minh họa)

Cỗ bàn xong xuôi, chồng hất hàm bảo tôi: "Em ra rửa bát với mấy chị đi. Dâu mới phải thể hiện chứ". Tôi ậm ừ ngại rửa vì bụng to thì chồng lại bảo: "Có mấy mâm thôi mà. Em không rửa mọi người đánh giá cho". Nghe chồng tôi mang ghế ra rửa bát với các chị. Vừa ngồi tráng được cái bát mẹ chồng tôi đã chu chéo ầm ĩ: "Con đứng dậy ngay. Bụng vượt mặt rồi rửa gì nữa. Đứng dậy, thằng Hùng đâu?".

Chồng tôi hớt hải chạy ra tưởng có chuyện gì, vừa thấy anh, mẹ đã kéo tuột ra giếng bảo: "Mày ngồi rửa bát đi. Vợ bụng to thế vẫn bắt rửa. Nhà này có truyền thống thương vợ, không rửa thì bảo mẹ, mẹ gạch tên mày ra khỏi hộ khẩu". Chồng tôi choáng váng trước lời đe dọa sấm sét của mẹ, các chị thì bảo chồng rửa bát thay vợ là đúng rồi.

Đứng nhìn chồng bị mọi người chỉ trích, giảng dạy tôi cười khoái chí vô cùng. May quá vừa ngồi xuống tôi gặp mẹ chồng ra cứu nguy, không thì tối về đau mỏi hết lưng rồi. Mẹ chồng tôi đúng là tâm lý, thương con dâu. Tôi may mắn được làm con dâu bà. 

(chii...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.