Vừa đến nhà chồng đã bị mẹ chồng bắt nạt, màn đáp trả "cực gắt" của con dâu khiến mẹ chồng chuyển từ ghét sang yêu

Mẹ chồng cứ nghĩ nhà tôi nghèo nên ra sức chê bai, chèn ép tôi.

Vừa đến nhà chồng đã bị mẹ chồng bắt nạt, màn đáp trả cực gắt của con dâu khiến mẹ chồng chuyển từ ghét sang yêu-1

Tôi phải làm gì để mẹ chồng tôi thực sự yêu mến tôi chứ không phải vì tiền bạc nhà tôi? (Ảnh minh họa)

Tôi vừa mới kết hôn cách đây 1 tháng. Khi yêu, tôi cũng giống như bao người khác, được hạnh phúc, chiều chuộng bởi người yêu. Bạn trai tôi (bây giờ là chồng tôi) là người đàn ông chín chắn, nghiêm túc trong chuyện tình cảm và luôn vun đắp cho cuộc sống của cả hai tốt đẹp lên. Quyết định chung sống với nhau khiến cả tôi và anh ấy hết sức nghiêm túc thảo luận và thống nhất.

Lúc yêu nhau, bạn trai thường hay đưa tôi về nhà anh ấy chơi. Khi chúng tôi về xin phép gia đình anh ấy cho hai đứa kết hôn thì từ lúc đó trở đi mẹ anh ấy tỏ ra khó chịu, không muốn chúng tôi kết hôn. Phải mất ròng rã vài tháng thuyết phục, cuối cùng bà mới đồng ý cho làm đám cưới.

Hôn lễ của tôi diễn ra tương đối thuận lợi, mẹ chồng tôi không muốn gia đình mất thể diện nên bà cũng cố gắng để mọi thứ diễn ra trong tốt đẹp. Tôi cũng cảm nhận được nỗi vất vả, gian truân khi về làm dâu bên nhà chồng với mẹ chồng vốn đã không ưa mình.

Đúng như tôi lo lắng, ngay từ ngày đầu tiên trong vai trò làm dâu, tôi đã bị mẹ chồng nhìn với ánh mắt ghẻ lạnh. Mỗi ngày mẹ chồng đều đánh thức tôi từ rất sớm, giao cả đống việc nhà bắt tôi phải làm trong ngày. Tối đến, bà sai bảo đủ thứ, còn bắt tôi phải bóp vai, nhổ tóc bạc… Tôi cứ luôn tay, luôn chân làm hết việc này đến việc kia trong sự khó chịu, chê bai của mẹ chồng.

Ở nhà chồng mới có vài tuần mà tôi cứ ngỡ thời gian như là vài tháng vậy. Tôi rất nhớ nhà bố mẹ đẻ tôi, bao năm ở nhà đâu có phải làm nhiều việc như vậy. Đằng này, đi lấy chồng làm hết mọi việc, phục tùng mọi thành viên trong gia đình chồng.

Cách đây 3 hôm, tôi cảm thấy mệt nên ngủ sớm lúc 21h, vừa chợp mắt đã nghe thấy tiếng gọi của mẹ chồng khiến tôi choàng tỉnh dậy. Bà mắng xối xả, chê bai tôi quê mùa quen thói lười nhác, chưa gì đã đi ngủ sớm. Rồi mẹ chồng tôi tru tréo hờn trách con trai có bao nhiêu cô xinh đẹp, nhà gia giáo, giầu có mà con trai lại không yêu, cứ cắm đầu vào yêu đứa vừa nghèo, vừa quê.

Cảm thấy bị xúc phạm, tôi không thể chịu đựng được nên đáp trả: "Mẹ ghét con là vì nhà con nghèo đúng không ạ? Thưa mẹ, con cũng đã tốt nghiệp đại học và có công ăn việc làm ổn định. Nhà con không nghèo. Hiện nay đất nhà bố mẹ con đang có giá cả chục tỷ đồng, bố mẹ đẻ con đã hứa cho con một nửa. Chúng con đang cầm sổ tiết kiệm 1 tỷ đồng bố mẹ con cho riêng, sợ nhà trai bị lép vé nên bố mẹ con mới phải giữ bí mật".

Rất may, chồng tôi cũng sớm có mặt, anh ấy xác nhận những lời nói của tôi là sự thật và khuyên tôi và mẹ giữ bình tĩnh. Sau khi biết rõ về khả năng tài chính của nhà tôi, mẹ chồng bỗng dịu hẳn, không còn lớn tiếng nữa. Bà còn chủ động làm lành với tôi. Từ hôm đó đến nay, mẹ chồng chiều chuộng tôi một cách quá đà khiến tôi không quen cảnh đó.

Nghĩ lại, không hiểu sao lúc đó tôi lại có thể mạnh bạo như thế. Tôi đã được mẹ chồng yêu mến, nhưng cũng khá lo. Tôi sợ rằng, sau này mẹ chồng tôi lại trở mặt, o ép tôi chỉ vì cứ suốt ngày trông mong vào đất cát, tiền bạc của bố mẹ tôi. Tôi phải làm gì để mẹ chồng tôi thực sự yêu mến tôi chứ không phải vì tiền bạc nhà tôi?

 

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.24h.com.vn/ban-tre-cuoc-song/vua-den-nha-chong-da-bi-me-chong-bat-nat-man-dap-tra-cuc-gat-cua-con-dau-khien-me-chong-chuyen-tu-ghet-sang-yeu-c64a1385120.html

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.