Check camera thấy vợ ở nhà cho mẹ ăn cháo loãng, nghĩ em tệ bạc tôi về "dạy lại" nhưng lúc húp thử bát cháo thì khen vợ tấm tắc

Mắng vợ một hồi, cô ấy im lặng rồi bỏ đi làm ngay. Giận vợ, tôi xin lỗi mẹ vì đã để mẹ phải chịu ấm ức, có con dâu không ra gì.

Bố tôi mất từ lúc tôi học năm nhất Đại học, một mình mẹ nuôi 2 anh em tôi. Bao vất vả, đắng cay mẹ chịu đựng hết, chưa bao giờ bà than vãn với chúng tôi một lời. Rồi em gái tôi lấy chồng, tôi lấy vợ, đứa nào cũng ở thành phố sống xa quê, có mỗi mình mẹ lẻ loi ở nhà thờ cúng bố. Bận việc, nhưng thi thoảng tôi lại dành thời gian về thăm mẹ, động viên bà lên ở cùng vợ chồng tôi nhưng mẹ từ chối.

Mãi cho đến khi mẹ không may bị đột quỵ, lần ấy mẹ may được hàng xóm đưa đi viện kịp thời nên không nguy hiểm tới tính mạng. Thế nhưng mẹ chỉ có thể nằm một chỗ, ú ớ câu được câu mất, mọi sinh hoạt cần sự hỗ trợ của người khác. Mẹ bệnh, tôi chẳng suy nghĩ gì nhiều mà đón mẹ lên ở với vợ chồng tôi để tiện chăm sóc. 

Check camera thấy vợ ở nhà cho mẹ ăn cháo loãng, nghĩ em tệ bạc tôi về dạy lại nhưng lúc húp thử bát cháo thì khen vợ tấm tắc-1(Ảnh minh họa)

Có mẹ lên, vợ chồng tôi vất vả hơn chút, đặc biệt là vợ. Cô ấy vừa chăm đứa con 5 tuổi, vừa đi làm và nội trợ, chăm mẹ chồng bệnh. Thương vợ, tôi cũng cố gắng về sớm giúp vợ việc nhà, con cái. Hơn 1 tháng trời, vợ tôi gầy rộc đi vì mệt, tôi tính thuê giúp việc về đỡ đần cô ấy việc nhà và chăm bà nội. Vợ đồng ý, vì cô ấy hiện tại đang quá tải.

Ban ngày vợ chồng tôi đi làm, mẹ ở nhà một mình tôi cũng không yên tâm nên mua camera về lắp theo dõi xem bà ở nhà thế nào. Mẹ không đi lại được, chỉ nằm một chỗ nhìn rõ tội. Vợ thì từ ngày mẹ lên, trưa về nhà chứ không ở lại cơ quan nữa để về lo cơm nước cho mẹ. Vậy mà trưa hôm kia tôi check camera xem thử mẹ ở nhà thế nào. Gần 1h chiều, vợ mới bưng đồ ăn vào cho mẹ, nhưng chỉ là một bát cháo loãng trắng trợt.

Nghĩ vợ ghét mẹ chồng, đối xử tệ bạc với bà, tôi giận lắm mà phóng xe về nhà ngay lập tức. Nhìn bát cháo loãng trên bàn vẫn còn một nửa, tôi cau có mặt mày quát vợ là người đàn bà vô ơn, tệ bạc, đối xử với mẹ chồng không ra gì. Cô ấy cho người ốm ăn loại cháo như vậy nuốt sao nổi, chưa kể chẳng có chất gì thì làm sao mà khoẻ được chứ.

Check camera thấy vợ ở nhà cho mẹ ăn cháo loãng, nghĩ em tệ bạc tôi về dạy lại nhưng lúc húp thử bát cháo thì khen vợ tấm tắc-2(Ảnh minh họa)

Mắng vợ một hồi, cô ấy im lặng rồi bỏ đi làm ngay. Giận vợ, tôi xin lỗi mẹ vì đã để mẹ phải chịu ấm ức, có con dâu không ra gì. Mẹ rơi nước mắt bảo tôi: "Con trách nhầm vợ rồi, không phải là cháo đâu. Cái bát gì, nghe nói bổ, đắt tiền lắm nhưng hơi tanh mẹ khó ăn quá".

Nhìn bát cháo, tôi thấy nó cũng hơi lạ thật, ban nãy giận quá chưa kịp nhìn kỹ. Ăn thử tôi mới nhận ra đây là bát yến chưng. Trước đây tôi ốm đi viện 2 tuần vợ cũng mua cho 1 ít ăn mà cũng đâu phải rẻ gì. Hoá ra là vợ mua yến về chưng tẩm bổ cho mẹ chồng chứ không phải cháo loãng như tôi nghĩ.

Biết mình trách nhầm vợ, tôi hối hận lắm. Tối muộn vợ vẫn chưa về, tôi gọi điện cô ấy tắt máy, cho đến khi bà ngoại gọi sang báo vợ về đó rồi, vợ chồng tôi giận dỗi gì mà đến mức này. Tôi không dám nói sự thật cho mẹ vợ biết, mà sang xin lỗi thì ngại. Không có vợ, không có người chăm mẹ, tôi có nên gạt bỏ sĩ diện sang đón vợ hay không, biết đâu mấy ngày nữa vợ hết giận sẽ tự về, bởi cô ấy cũng lo cho mẹ chồng mà.

(giangtruong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.