Chồng để quên điện thoại ở nhà, tôi chết lặng khi tình cờ biết "món quà" sinh nhật mà đồng nghiệp muốn tặng anh

Những dòng tin nhắn được gửi từ một số điện thoại có tên "ĐN - Mai" khiến tôi như chết lặng.

Những dòng tin nhắn được gửi từ một số điện thoại có tên "ĐN - Mai" khiến tôi như chết lặng.

Tôi và Dũng quen và yêu nhau rất tình cờ. Anh là bạn của bạn tôi nhưng chúng tôi lại gặp nhau nhờ công việc. Tuy nhiên, sau khi biết có bạn chung, chúng tôi đã nhanh chóng trở nên thân thiết và nói chuyện như 2 người đã quen biết từ lâu.

Dũng là một người đẹp trai, cao ráo lại có giọng nói trầm ấm nên rất dễ thu hút người khác. Còn tôi thì bình thường hơn nhưng vẫn thuộc dạng xinh xắn ưa nhìn. Vì vậy mà sau khi biết chúng tôi quen nhau, bạn bè đã ra sức vun vén thành một cặp bất chấp hoàn cảnh kẻ Bắc người Nam. 

Chính điều này đã khiến tôi không khỏi do dự bởi nếu đến với Dũng, tôi sẽ phải chấp nhận yêu xa, thậm chí có thể là lấy chồng xa nữa. Thế nhưng có một lần tôi nói với anh rằng mình bị ốm. Đó chỉ là một lần ốm bình thường nhưng mấy tiếng sau, anh đã gọi điện bảo rằng đã ở dưới nhà tôi. Quả thực, tôi vô cùng bất ngờ và xúc động khi nhìn thấy anh. Hành động của Dũng đã hoàn toàn chinh phục tôi và những nỗi băn khoăn của mình nên tôi đã chấp nhận yêu anh.

Chồng để quên điện thoại ở nhà, tôi chết lặng khi tình cờ biết món quà sinh nhật mà đồng nghiệp muốn tặng anh-1

(Ảnh minh họa)

2 năm yêu xa là 2 năm chúng tôi gắn liền với những chuyến bay. Hễ có thời gian rảnh hay đi công tác là tôi và Dũng lại tranh thủ gặp nhau nhiều nhất có thể. Và tình yêu đẹp như mơ của chúng tôi cuối cùng cũng kết thúc bằng một đám cưới hạnh phúc. Kết hôn xong, tôi theo Dũng về nhà chồng. Phải xa bố mẹ, xa thành phố nơi tôi đang sống là điều không mấy dễ chịu nhưng đã quyết định lấy chồng xa rồi thì đành phải chấp nhận thôi. 

Tiếng là làm dâu nhưng chúng tôi có nhà riêng nên cuộc sống của tôi khá thoải mái. Với năng lực của mình, tôi cũng nhanh chóng xin được một công việc phù hợp. Cứ tưởng như thế là ổn nhưng không phải, bố mẹ Dũng xem chừng rất mong có cháu bế vì anh cũng đã ngoài 30 lại còn là con trai trưởng. 

Và đúng như ý ông bà, nửa năm sau khi cưới, tôi đã mang thai. Ngay sau khi biết tin, Dũng nằng nặc bắt tôi nghỉ việc để ở nhà dưỡng thai. Không chỉ có thế, anh còn chiều chuộng tôi vô điều kiện nên cho dù suốt ngày quanh quẩn ở nhà, lại còn phải sống ở nơi xa lạ nhưng tôi chưa một phút nào thấy tủi thân.

Biết bố mẹ tạo áp lực cho tôi nên Dũng luôn động viên rằng không phải lo lắng chuyện trai gái vì con cái là lộc trời cho. Thế nhưng anh nói vậy mà không phải vậy, khi biết tôi siêu âm là con gái thì bố mẹ Dũng thất vọng ra mặt, còn anh không nói gì. Sau đó Dũng vẫn quan tâm tôi nhưng không còn mặn mà như trước, còn bố mẹ chồng thì hầu như không ngó ngàng gì đến nữa. 

Mọi chuyện chỉ bắt đầu sau khi tôi sinh xong. Phụ nữ sinh đẻ xong ai mà chẳng thay đổi một vài phần cả từ ngoại hình lẫn tính cách, tôi cũng thế. Nhưng Dũng không chịu hiểu điều này mà cố tình vin vào để vắng nhà liên tục. Anh bảo: "Em thay đổi quá rồi, không còn là em của ngày xưa nữa".

Chồng để quên điện thoại ở nhà, tôi chết lặng khi tình cờ biết món quà sinh nhật mà đồng nghiệp muốn tặng anh-2

(Ảnh minh họa)

Nhưng người thay đổi thực sự lại chính là Dũng. Vắng nhà, không quan tâm đến vợ con đã đành, mỗi lần về nhà người anh còn nồng nặc mùi thức ăn, rượu bia và có cả mùi son phấn. Linh cảm của một người phụ nữ mách bảo với tôi rằng anh đã có mối quan hệ ngoài luồng. 

Đương nhiên đó chỉ là cảm giác thôi vì tôi chưa có gì trong tay cả. Tôi lại càng không phải là người tò mò hay lục lọi đồ đạc, điện thoại của người khác, kể cả chồng. Thế nhưng không biết nên vui hay buồn khi sáng hôm đó, Dũng dậy muộn và để quên điện thoại ở nhà. Tin nhắn hiện lên liên tục khiến tôi không thể không để ý.

Tất cả đó đều là của một người được lưu dưới cái tên "ĐN - Mai". Những dòng tin nhắn phía trên như thế nào thì tôi không biết vì không vào xem nhưng cái cuối cùng, vẫn còn ở trên màn hình khóa cũng đã đủ khiến tôi rụng rời: "Sắp sinh nhật anh rồi nhỉ? Nếu ngoan em sẽ tặng anh một đứa con trai làm quà sinh nhật nhé!". 

Lúc này thì không còn gì để nói nữa rồi. Đúng là Dũng đã ngoại tình để kiếm con trai cho bố mẹ anh, trong khi con tôi mới chỉ có 5 tháng. Nếu muốn thế thì tôi sẽ giúp anh và gia đình toại nguyện vì tôi cũng đã chán cuộc sống như thế này lắm rồi. Chẳng nói chẳng rằng, tôi viết một lá đơn ly hôn, sắp xếp những đồ đạc cơ bản nhất của 2 mẹ con rồi đặt vé sớm nhất về nhà với bố mẹ. Chuyến bay năm đó bắt đầu tình yêu của chúng tôi thì chính tôi sẽ kết thúc tất cả bằng chuyến bay này.

 

THEO HELINO 


tin nhắn rác

sinh con trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.