Chồng đòi đưa con trai về nội, để mặc tôi về ngoại với con gái trong kỳ nghỉ

Vì chuyện về nội về ngoại trong kỳ nghỉ lễ mà vợ chồng tôi cãi vã to tiếng với nhau.

Vợ chồng tôi định cư ở thành phố, cách nhà nội 250km, cách nhà ngoại 330km. Mỗi lần tới dịp lễ, Tết, chúng tôi đều đau đầu vì chuyện về nội hay về ngoại. 6 năm chung sống, chúng tôi nhiều lần tranh cãi, giận dỗi cũng vì không quyết định được sẽ về bên nào.

Năm nay, dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày nên tôi có ý định sẽ về ngoại chơi 3 ngày đầu tiên rồi mới về nội trong 1 ngày. Ngày cuối cùng thì về lại thành phố, dọn dẹp nhà cửa, thu vén mọi thứ về nếp sinh hoạt cũ, chuẩn bị cho việc đi làm, đi học trở lại. Thật ra không phải tự nhiên tôi quyết định về ngoại 3 ngày đâu. Đợt Tết, vợ chồng tôi đã ở nhà nội suốt cả kỳ nghỉ rồi. Nên đợt này, tôi muốn được về ngoại lâu hơn, có thời gian ở cạnh bố mẹ.

Nhưng khi tôi nói với chồng, anh lại cau có, gắt gỏng, chồng nói tôi quá thiên vị nhà ngoại. Tôi đã lấy chồng thì phải về nhà chồng, đó là lẽ hiển nhiên. Đằng này, tôi cứ nghĩ mọi cách về nhà ngoại, bỏ bê nhà nội.

Cãi qua cãi lại một hồi, chúng tôi không ai chịu nhường ai nên chồng tôi bảo tôi cứ đưa con gái về nhà ngoại, còn anh sẽ đưa con trai về nhà nội. Tôi không đồng ý. Lâu lắm mới có dịp để cả nhà nghỉ ngơi, cùng đi thăm họ hàng, làng xóm; nếu tôi chỉ dẫn con gái về thì mọi người sẽ đàm tiếu. Còn chồng dẫn con trai về nội thì tôi cũng bị mang tiếng là con dâu không tốt, không muốn về nhà chồng.

Tôi tìm cách khuyên chồng nhưng lần nào nhắc đến, anh cũng bực tức bỏ đi chỗ khác. Tối qua, chồng còn hì hục xếp đồ đạc của con trai nhỏ để vào va li như để trêu tức tôi. Cay cú quá, tôi cũng xếp đồ của con gái vào va li, còn hỏi con là có thích về nhà ngoại không? Con bé nhảy lên bảo thích lắm. Con trai tôi đứng cạnh cũng bảo muốn về ngoại với mẹ, không thích đi với ba. Câu nói của con trai càng châm thêm ngòi nổ, khiến chồng tôi tức tối. Anh hậm hực bỏ đi, còn nói đã quyết rồi nên tôi đừng hòng làm anh ấy thay đổi suy nghĩ.

Còn 1 ngày nữa là được nghỉ lễ rồi, tôi chẳng biết phải thu xếp chuyện về nội về ngoại làm sao cho phù hợp, không bị mang tiếng xấu nữa?

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chong-doi-dua-con-trai-ve-noi-de-mac-toi-ve-ngoai-voi-con-gai-trong-ky-nghi-20230427205237075.htm

nhà ngoại


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.