Vợ muốn bán vàng cưới để khởi nghiệp, nào ngờ chồng đòi trả về nhà ngoại

Mới nói ra ý tưởng kinh doanh mà tôi đã vấp phải sự phản kháng dữ dội của chồng.

Tôi đã làm nhân viên kinh doanh trong công ty 6 năm nay. Những năm làm việc đó tôi tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm và khát khao muốn có chút vốn để ra ngoài làm ăn riêng.

Tôi đã từng bàn với bạn trai (tức là chồng tôi hiện tại), sau khi cưới tôi sẽ nghỉ công ty, ra ngoài khởi nghiệp. Lúc đó bạn trai nói tôi là con gái, cứ an phận ngày làm 8 tiếng và tối về chăm sóc gia đình là đủ. Có nhiều người đã ra ngoài làm ăn bị thua lỗ hết tiền, rồi lại phải đi làm thuê. Anh bảo kinh doanh phải có duyên, không phải ai cũng thành công.

Dù bạn trai luôn can ngăn, không ủng hộ chuyện tôi khởi nghiệp nhưng tôi vẫn âm thầm chuẩn bị kiến thức và tiền bạc. Tôi dự định sau khi lấy chồng sẽ thực hiện ước mơ ấp ủ bao lâu nay của mình. Đám cưới của chúng tôi diễn ra hồi giữa tháng 9.

Ngày hôm qua, chồng tôi nói cưới nhau đã được một tháng, tôi nên ăn uống nhiều vào để chuẩn bị mang thai. Anh bảo nên sinh liên tiếp 2 đứa con để chăm sóc cho thuận tiện. Tôi không đồng ý, tôi còn trẻ, muốn phấn đấu cho sự nghiệp, chưa muốn có con vội.

Tôi nói sẽ thuê một ngôi nhà mặt tiền, gần trường học để kinh doanh. Tôi hiện tại có 400 triệu tiền tiết kiệm, vẫn còn thiếu. Tôi bàn với chồng là sẽ lấy 6 cây vàng cưới mà bố mẹ chồng cho, bán đi để đầu tư vào cửa hàng.

Cứ nghĩ là vợ chồng rồi thì anh ấy sẽ ủng hộ việc khởi nghiệp của vợ. Nào ngờ chồng bắt tôi đưa hết vàng lại cho anh ấy. Đồng thời anh dọn đồ đạc của tôi cho vào túi và nói tôi còn bàn đến chuyện kinh doanh nữa thì sẽ trả về nhà ngoại.

Tôi bảo lương của hai vợ chồng mỗi tháng hơn 20 triệu. Sau này có 2 đứa con thì chỉ lo đủ chi tiêu và học hành của bọn trẻ, rồi cả đời phải đi thuê phòng trọ. Dù tôi nói thế nào đi nữa, chồng vẫn bảo thủ, không tin tưởng vào năng lực của vợ. Cho rằng tôi không có khả năng kinh doanh nên đừng đua đòi làm giàu.

Tôi rất tin bản thân sẽ thành công nhưng tôi không biết nói sao để chồng ủng hộ việc vợ mở cửa hàng nữa?

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vo-muon-ban-vang-cuoi-de-khoi-nghiep-nao-ngo-chong-doi-tra-ve-nha-ngoai-20221024155535871.htm

vàng cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.