Chồng thú nhận mục đích xây căn nhà 4 tỷ đồng làm tôi ngã ngửa

Sự tính toán của chồng đã đẩy gia đình tôi vào khoản nợ khủng không biết bao giờ mới trả nổi.

Vợ chồng tôi lấy nhau 5 năm nay, có hai con, tôi làm công nhân, còn chồng chạy xe tải chuyên chở hàng từ quê lên thành phố bán. Chưa bao giờ anh ấy công khai số tiền kiếm được cho vợ rõ, chỉ biết tháng nào anh cũng đưa cho tôi 4 triệu đồng để lo chi tiêu trong gia đình.

Chồng bảo ở quê chi tiêu không tốn lắm nên chỉ cần bằng đấy là đủ, còn tiền anh ấy phải giữ để đặt cọc hàng trước. Chồng tôi là người gia trưởng nên tất cả những gì anh ấy nói tôi đều phải nghe theo, không bao giờ được cãi.

Số tiền chồng đưa cộng với số tiền lương của tôi, hàng tháng gia đình cũng đủ chi tiêu, thỉnh thoảng cũng có dư chút đỉnh thì tôi lại mua đồ ăn biếu bố mẹ hai bên.

Một năm trước, bố mẹ chồng cho chồng tôi một mảnh đất khá rộng. Ngay sau đó chồng tôi lên kế hoạch xây nhà hai tầng. Tôi đi làm suốt, về nhà thì chăm sóc các con, thỉnh thoảng mới ghé qua nhà mới xây. Khi biết chồng xây nhà theo kiểu biệt thự làm tôi lo lắng hỏi về nguồn tiền.

Anh nói là chuyện tiền nong là của đàn ông, đàn bà không cần biết, việc của tôi chỉ là rảnh rỗi qua dọn dẹp những gì dùng được thì để lại, còn không thì bỏ hết đi. Đến khi hoàn thành xong nhà, tôi nghe chồng nói là căn nhà đó tổng chi phí hết 4 tỷ đồng.

Chồng thú nhận mục đích xây căn nhà 4 tỷ đồng làm tôi ngã ngửa-1

Theo mọi người làm sao tôi có thể giữ nhà giữ chồng đây? (Ảnh minh họa)

Nghe đến con số đó mà tôi khiếp sợ, không ngờ chồng lại có thể kiếm được nhiều tiền như thế. Tôi thầm cảm ơn cuộc đời đã cho mình người chồng giỏi giang.

Ngày mừng nhà mới, mọi người ai đến ăn cỗ cũng trầm trồ khen ngợi sự giàu có của gia đình tôi. Khi khách đã về hết, chỉ còn hai vợ chồng ngồi bóc phong bì, đếm tiền mừng tân gia được hơn 200 triệu đồng. Trong khi tôi vui mừng vì thu được số tiền lớn như thế, nào ngờ chồng nheo mắt rồi nói quá ít so với mong đợi của anh ấy. Bây giờ biết lấy tiền đâu để trả nợ đây?

Tôi ngạc nhiên hỏi chồng nợ gì? Anh ấy nói tiền nguyên vật liệu, tiền thợ xây, tất cả mới trả được 1/3, còn nợ gần 3 tỷ đồng nữa. Nghe đến đây tôi hoảng sợ, rồi trách chồng không có tiền thì xây to đẹp làm gì, chỉ cần chỗ ở là được rồi.

Chồng cáu gắt bảo đàn bà biết gì mà nói, muốn làm ăn lớn thì phải có bộ mặt đẹp. Nhìn vào ngôi nhà sang trọng thế này sẽ có nhiều người tin tưởng và bắt tay làm đối tác. Sau đó chồng bảo sẽ mang sổ đỏ thế chấp cho ngân hàng để vay tiền và hàng tháng sẽ chịu mất khoảng hơn 20 triệu đồng trả tiền lãi.

Tôi ngã ngửa vì tính toán của chồng, tự nhiên xây nhà to đẹp, giờ phải nhịn ăn uống chi tiêu để trả lãi, tất cả chỉ vì bệnh sĩ của chồng. Biết bao giờ chúng tôi mới trả hết nợ đây?

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chong-thu-nhan-muc-dich-xay-can-nha-4-ty-dong-lam-toi-nga-ngua-222021253175114349.htm

trả nợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.