Chồng thuê giúp việc vì sợ vợ vất vả, nhưng sau đêm bị "tào tháo đuổi" tôi mới biết sự thật về lòng tốt của anh

Phát hiện ra bí mật đằng sau sự quan tâm của chồng, tôi đau đớn vô cùng. Hóa ra em giúp việc đã từng nói dạo và cảnh báo từ trước nhưng tôi không để ý.

Chồng tôi là người đàn ông tốt, hiểu và thương vợ. Từ lúc yêu đến giờ anh vẫn thế, luôn quan tâm, động viên tôi trong mọi việc cũng chưa bao giờ anh chê bai, phàn nàn về tôi. Còn tôi là người tham vọng, muốn làm giàu và sợ sự rảnh rỗi. Cũng vì thế mà tôi lao đầu vào kiếm tiền, hiện tại tôi đang là chủ của 3 tiệm nail nên khá bận.

Làm việc cả ngày tối về lại cơm nước dọn dẹp tôi cũng oải. Chồng tôi làm kỹ sư lập trình nên anh cũng bận, chẳng mấy khi về nhà trước 7 giờ tối. Hai vợ chồng đều bù đầu vì công việc, thành ra tôi toàn gửi hai đứa con gái cho bà nội chăm tối sang đón về. Về nhà, cơm nước, dọn dẹp cũng đến đêm. 

Chồng thuê giúp việc vì sợ vợ vất vả, nhưng sau đêm bị tào tháo đuổi tôi mới biết sự thật về lòng tốt của anh-1(Ảnh minh họa)

Sự bận rộn đó dường như lấy hết thời gian của tôi nên tôi chẳng được nghỉ ngơi, gần các con. Thế rồi một ngày chồng bất ngờ đưa một cô gái 32 tuổi, đã một đời chồng, ngoại hình bình thường về nhà làm giúp việc. Anh bảo, tôi đi làm cả ngày vất vả đủ rồi, anh thuê người về làm việc nhà đỡ tôi, cho tôi có thời gian nghỉ ngơi, gần chồng con. Chồng nói vậy, tôi mừng lắm, không ngờ anh biết nghĩ và thương vợ đến vậy.

Từ ngày có người giúp việc tôi nhàn hẳn đi, về nhà chỉ việc tắm rửa ăn cơm rồi nghỉ ngơi. Buổi tối, tôi dành thời gian cho con, cho chồng, nằm tỉ tê tâm sự với anh nhiều hơn, hâm nóng tình cảm vợ chồng. Vi (tên người giúp việc) cũng nhanh nhẹn, biết việc và hay tâm sự với tôi về cuộc hôn nhân đổ vỡ trước đó của cô ấy. Vi còn tiết lộ đang yêu một người có vợ con, điều đó khiến tôi giật mình khuyên dừng lại, từ bỏ thứ tình cảm sai trái đó nhưng cô ấy lắc đầu nói không làm được.

Từ ngày Vi chia sẻ mình là tiểu tam, tôi mất dần thiện cảm với cô ấy vì tôi rất ghét con giáp thứ 13. Chẳng lẽ tôi cho Vi nghỉ làm nhưng giờ tìm đâu ra giúp việc nên đành thôi. Vẫn tin tưởng, cảm kích chồng thương mình là thế, bỗng một đêm tôi bị "tào tháo đuổi" do ăn đồ hải sản sống. 

Chạy vào nhà vệ sinh thì thấy sáng đèn, bên trong là bóng 2 người với giọng nói của Vi. Tôi ôm bụng ghé tai nghe thử thì chết sững khi Vi đòi chồng tôi danh phận, bắt anh phải công khai mối quan hệ của hai người, ly hôn tôi cưới cô ấy. Cô ta không chịu đựng được cảnh làm giúp việc cho tình địch, nhìn vợ chồng tôi hạnh phúc. Chồng tôi khuyên Vi bình tĩnh để anh lựa, anh hứa sẽ cưới cô ta.

Chết lặng phát hiện ra nguyên nhân về sự quan tâm của chồng, tôi đau đớn vô cùng. Hóa ra Vi đã nói dạo với tôi về chuyện cô ta là kẻ thứ 3, không ngờ đó chính là chồng tôi. Anh lại còn hứa sẽ bỏ tôi cưới ả khiến tôi đau, uất hận vô cùng. Chẳng suy nghĩ gì nhiều, tôi đẩy cánh cửa nhà vệ sinh ra nhìn hai người đó. Chồng nhìn tôi với ánh mắt run sợ, còn Vi thì vênh mặt thách thức.

Chồng thuê giúp việc vì sợ vợ vất vả, nhưng sau đêm bị tào tháo đuổi tôi mới biết sự thật về lòng tốt của anh-2(Ảnh minh họa)

Không kìm chế nổi sự tức giận và thái độ trêu ngươi của Vi tôi lao vào tát cô ấy đuổi ra khỏi nhà. Còn chồng tôi thì vội vào can, xin tôi tha cho hai người. Anh nói tất cả chỉ là hiểu lầm, còn Vi thì lớn giọng nói rằng cô ta có con với chồng tôi rồi, lại là con trai - điều tôi không có được. Họ đã qua lại với nhau cả năm nay rồi chứ không phải mấy tháng. Vi thực ra là lao công tòa nhà chồng tôi làm, anh đưa cô ta về đây để tiện đường chăm sóc, gần gũi nhau hơn. Chồng tôi quát Vi im đi thì cô ta càng muốn nói hết, đả kích tôi.

Anh giải thích với tôi rằng, tôi lúc nào cũng bận rộn không quan tâm gia đình, chỉ biết kiếm tiền còn Vi thì làm được điều đó, cho anh sự ấm áp, được yêu nên chồng cặp bồ. Chồng xin lỗi tôi, vì việc đã đến nước này anh không giấu nữa. Nếu tôi đồng ý anh sẽ ly hôn, đến với Vi và vẫn có trách nhiệm với các con tôi. 

Sốc nặng trước những gì chồng nói, tôi đuổi họ ra khỏi nhà rồi ngồi khóc tức tưởi. Thì ra chồng tôi cần một người vợ bình thường, biết quan tâm tới chồng con chứ không phải giỏi kiếm tiền. Tôi đã sai, sai rồi. Theo mọi người tôi có nên giật chồng lại từ tiểu tam, dạy cho cô ta một bài học hay chấp nhận ly hôn, buông tay tất cả?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chồng cặp bồ

người giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.