Tôi mất tất cả sau buổi đầu tiên đi làm giúp việc theo giờ trong căn biệt thự tiền tỷ

Từ bạn bè, người thân đều khinh thường em, rồi việc đi học, đi làm em cũng phải tạm dừng. Trong phút chốc, em mất tất cả trong 2 giờ đi làm giúp việc.

Chào chị Diệu Thảo, 

Hiện tại em đang rất chán nản, luôn nghĩ tới điều tiêu cực. Em gửi tâm sự của mình lên đây, mong chị cho em lời khuyên.

Em năm nay 21 tuổi, đang là sinh viên năm 3 của một trường Đại học. Vì nhà nghèo nên em đã đi làm thêm từ năm nhất với đủ nghề như: Gia sư, phục vụ, bảo vệ, bán hàng… Gần đây, em được người bạn giới thiệu làm giúp việc theo giờ lương 150 nghìn/2 tiếng. Thấy công việc ít thời gian, lương ổn em nhận lời đi làm và choáng ngợp khi bước vào căn biệt thự hoành tráng. 

Tôi mất tất cả sau buổi đầu tiên đi làm giúp việc theo giờ trong căn biệt thự tiền tỷ-1(Ảnh minh họa)

Thế nhưng ngay buổi đầu tiên đi làm, chú chủ nhà đã gạ gẫm em "chiều chuộng", 1 tiếng chú trả 2 triệu nhưng em từ chối và kháng cự. Đúng lúc ông ta ôm em ngay tại phòng khách thì cô chủ bất ngờ về và nói em giật chồng cô ấy. Ông ta vu oan em gạ gẫm, mồi chài mình làm việc này.

Em bị cô chủ lôi ra ngoài cổng làm ầm lên trước mọi người, sỉ nhục em, nói em là đứa cướp chồng, tiểu tam mặt dày. Mọi người ở đó quay phim, chụp ảnh tung lên mạng xã hội và chỉ trích em với những lời thậm tệ. Tình ngay lý gian, không giải thích được, giờ em mang tiếng xấu. Em nhục nhã lắm chẳng dám đi học, đi làm. Theo chị em nên phải làm gì đây, nhiều lúc xấu hổ em chỉ muốn uống thuốc ngủ cho rồi? 

(my24...@gmail.com)

Diệu Thảo tư vấn

Chào em, 

Trước tiên, chị khuyên em nên thật bình tĩnh, đừng làm điều dại dột vì trong hoàn cảnh này em là người bị hại. Như em nói, nhà vợ chồng em làm thuê là biệt thự thì khả năng cao sẽ có camera giám sát khắp nơi. Em có thể hẹn gặp riêng chị vợ và đề nghị chị ấy kiểm tra camera trong thời gian em xuất hiện tại đó. Chị nghĩ đây là cách tốt nhất, làm sáng tỏ mọi chuyện, em có thể lấy lại được sự công bằng trong sạch của mình.

Nếu camera ghi lại được hình ảnh lúc đó, em hãy nhờ chị vợ giải thích trước dư luận, thanh minh giúp em. Chị nghĩ cô ấy sẽ giúp em thôi, nếu như em là người bị hại. Còn việc đi học, đi làm em hãy cứ như bình thường, không phải né tránh, sợ hãi sự dò xét của ai cả. Em sợ người ta, trốn học, trốn làm sẽ đồng nghĩa em thừa nhận em là người thứ 3. Dư luận khó có thể chiều lòng được, em hãy cứ làm việc của mình, sống tốt, không hổ thẹn với ai.

Đây có lẽ là vấp ngã đầu đời của em, nó sẽ khiến em khổ sở, mệt mỏi nhưng cũng là bài học giúp em mạnh mẽ, trưởng thành hơn trong tương lai. Chị khuyên em, trước khi nghĩ dại dột hãy nghĩ đến bố mẹ, gia đình ở quê. 

Nếu cảm thấy cuộc sống ngột ngạt quá, em hãy về với bố mẹ một thời gian. Sự bình yên, tình yêu thương của người thân sẽ là liều thuốc chữa lành mọi tổn thương em ạ. Cố lên nhé cô gái, rồi em sẽ vượt qua giông bão này. 

Theo Diệu Thảo - Vietnamnet


đánh ghen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.