Bắt gặp bố chồng đứng trước cửa phòng giúp việc và lau nước mắt, tôi nghi có chuyện mờ ám nên kể cho chồng rồi bàng hoàng phát hiện bí mật động trời

Đứng trên cầu thang nhìn xuống, tôi bất ngờ thấy bố chồng đang đứng thẫn thờ trước cửa phòng cô giúp việc.

Cách đây 2 tháng, bố chồng tôi đột ngột đưa về một cô gái trẻ tên Lan. Theo lời ông, Lan là cháu họ xa của bạn ông, do gia cảnh khó khăn nên Lan học hết cấp 3 rồi nghỉ học đi làm. Ông thấy Lan thành thật lại chăm chỉ nên bảo Lan đến làm người giúp việc cho gia đình mình.

Cả nhà ai cũng ngạc nhiên vì chúng tôi thật sự không có nhu cầu thuê giúp việc cho lắm. Tôi bận con nhỏ thật nhưng mẹ chồng vẫn khỏe mạnh. Việc nhà chẳng nhiều nhặn gì, tôi và mẹ chồng chung ta làm chút là xong, chưa nói chồng tôi cũng giúp sức khi rảnh. Kinh tế trong nhà chưa quá dư dả, việc thuê người giúp việc gần như là một chuyện thừa thãi.

Bố chồng bảo có người thì càng nhàn hạ cho chúng tôi. Ông nói thương mẹ chồng vất vả cả đời, bây giờ lại phải cơm nước hầu hạ con cái rồi chăm sóc cháu nhỏ. Mẹ chồng nghe thế thì cảm động vô cùng, chúng tôi thấy ông đã quyết tâm nên cũng thuận theo.

Cho đến tuần trước, nửa đêm con bé nhà tôi tỉnh dậy, dỗ con ngủ lại xong thì tôi xuống nhà lấy nước mát trong tủ lạnh uống. Đứng trên cầu thang nhìn xuống, tôi bất ngờ thấy bố chồng đang đứng thẫn thờ trước cửa phòng Lan. Cánh cửa đóng chặt nhưng bố chồng tôi cứ nhìn chằm chằm vào đó không nhúc nhích. Rồi đột nhiên ông đưa tay lên lau nước mắt. Tôi sững sờ, lẽ nào ông đã khóc?

Bắt gặp bố chồng đứng trước cửa phòng giúp việc và lau nước mắt, tôi nghi có chuyện mờ ám nên kể cho chồng rồi bàng hoàng phát hiện bí mật động trời-1

Tôi biết làm theo lời chồng là tốt nhất để gia đình được êm ấm. (Ảnh minh họa)

Nghe được tiếng động bố chồng ngoảnh lên nhìn thấy tôi thì lúng túng xoay người đi luôn. Sau đó tôi kể lại chuyện ấy cho chồng nghe. Không biết chồng tôi đã nói gì với bố chồng nhưng cuối cùng ông thừa nhận Lan chính là con riêng của ông. Khi còn trẻ, trong một chuyến công tác xa, ông đã lầm lỡ phản bội vợ, khiến người phụ nữ khác mang thai. Thời điểm đó ông sợ mất đi gia đình đang yên ấm nên nhẫn tâm cắt đứt mọi liên lạc với người phụ nữ kia.

Sau nhiều năm bố chồng tình cờ biết người phụ nữ ấy đã qua đời và để lại một đứa con gái. Ông hoảng hốt nhận ra chính là con gái của mình và tìm mọi cách đón Lan về, mong bù đắp cho em ấy. Thảo nào hôm trước tôi nghe bố chồng bàn kế hoạch để Lan đi học đại học tại chức buổi tối.

Chồng kể với tôi xong thì dặn tôi phải đối xử tốt với Lan, dù gì Lan cũng là em gái ruột của anh. Tôi hỏi anh cứ giấu giếm thân phận của Lan thế ư? Chồng lập tức cấm tôi không được hé lộ bất cứ điều gì. Chuyện vỡ lở ra thì gia đình sẽ tan nát hết bởi mẹ chồng tôi rất ghen tuông.

Mẹ chồng ghen tuông thế nào tôi không biết nhưng bà thực sự là một người mẹ chồng tốt. Bình thường bà đối xử với Lan rất xởi lởi và tốt bụng. Nếu bà biết sự thật rằng Lan là con riêng của chồng mình, không biết bà sẽ đau đớn đến mức nào?

Tôi biết làm theo lời chồng là tốt nhất để gia đình được êm ấm. Nhưng cùng là phận phụ nữ với nhau, tôi thấy thương mẹ chồng quá mọi người ạ. Tôi biết phải làm thế nào đây?

 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bat-gap-bo-chong-dung-truoc-cua-phong-giup-viec-va-lau-nuoc-mat-toi-nghi-co-chuyen-mo-am-nen-ke-cho-chong-roi-bang-hoang-phat-hien-bi-mat-dong-troi-16220011010343609.htm

bố chồng

mẹ chồng

con riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.