Chưa kịp vui sướng vì kết quả xét nghiệm ADN, tôi lại bị dội ngay một chậu nước lạnh

Tôi mất ăn mất ngủ chờ ngày lấy kết quả xét nghiệm ADN. Cuối cùng ngày ấy cũng đến, cầm trong tay kết quả xét nghiệm, tôi vỡ òa hạnh phúc. Nhưng vừa về đến nhà, tôi sững sờ khi nhà cửa trống trơn...

Tôi mất ăn mất ngủ chờ ngày lấy kết quả xét nghiệm ADN. Cuối cùng ngày ấy cũng đến, cầm trong tay kết quả xét nghiệm, tôi vỡ òa hạnh phúc. Nhưng vừa về đến nhà, tôi sững sờ khi nhà cửa trống trơn...

Thanh là một cô gái đẹp đến từ vùng đất Thái Bình. Ngày còn học trên Hà Nội, không biết bao nhiêu người theo đuổi, trong đó có tôi. Nhưng bông hoa đã có chủ, em đã chọn được hoàng tử cho đời mình, là một chàng trai ga lăng đất Hà thành, con nhà gia giáo.

Bao năm đơn phương yêu Thanh nhưng em chưa một lần đoái hoài đến tôi. Cuối cùng, mối tình 5 năm giữa Thanh và bạn trai cũng phải dừng lại vì lý do không môn đăng hộ đối. Vì vách ngăn về hoàn cảnh mà bạn trai không dám tự quyết định bảo vệ người con gái cậu ta yêu.

Năm Thanh 27 tuổi, nhưng họ vẫn chưa có dự định gì cho một đám cưới. Ở quê tôi, tuổi ấy mà chưa lấy chồng thì nhà đó coi như vô phúc rồi. Chính vì thế, họ phải chấm dứt mối quan hệ dù đã bao năm mặn nồng và vẫn còn yêu nhau thắm thiết.

Quan tâm đến Thanh nên tôi hiểu mối quan hệ của họ rạn nứt đến đâu, và tôi biết, cơ hội của mình đã đến. Thời gian này, tôi đến thăm bố mẹ Thanh thường xuyên hơn.

Dần dần, dù Thanh không có cảm tình nhưng trước sự thúc ép của bố mẹ, em gật đầu đồng ý tổ chức đám cưới với tôi khi cả hai chính thức hẹn hò được 1 tháng. 

xét nghiệm ADN

Thanh gật đầu đồng ý tổ chức đám cưới với tôi khi cả hai chính thức hẹn hò được 1 tháng. (Ảnh minh họa)

Yêu Thanh, tôi rất mực cưng chiều dù tôi biết em không hề có chút cảm xúc gì với tôi. Chuyện quá khứ tôi bỏ qua hết, tôi chỉ cần được sống bên em, chỉ cần Thanh làm tròn trách nhiệm với vai trò làm vợ, làm con, biết ứng xử với họ hàng. Và điều tôi mừng là Thanh rất biết trên dưới, họ hàng, làng xóm không ai có điều tiếng chê trách gì.

Một năm sau khi cưới, Thanh mang thai. Thời gian này tôi dần cảm nhận được tình cảm em dành cho tôi. Em chăm sóc tôi và quan tâm đến tôi nhiều hơn. Nhưng điều ấy lại khiến tôi nghi ngờ. Cộng thêm những lời đồn thổi bắt đầu xuất hiện từ nhóm bạn, chúng nói với tôi: “Con Thanh và người yêu cũ từng yêu nhau thắm thiết như vậy, hai đứa cũng không cách xa nhau là mấy. Chúng nó tằng tịu với nhau cũng không có gì lạ, mày phải xem lại xem đứa bé là con ai”?

Dù nghi ngờ vợ nhưng tôi vẫn chăm sóc hai mẹ con chu đáo. Nhiều lần, Thanh biết tôi buồn nên có hỏi nhưng tôi đều lấy lí do để lẩn tránh câu trả lời. Có vẻ hiểu vấn đề, em nói với tôi giọng quả quyết: “Đây là con của anh, nếu anh nghi ngờ đứa trẻ không phải con mình, và có hành động gì, thì em sẽ đơn phương li dị và bế con đi dù tòa không đồng ý”.

Trước sự quả quyết của em khiến tôi tin tưởng em hơn. Rồi niềm vui cũng đến, đứa trẻ chào đời trước sự chăm sóc của hai bên nội, ngoại. Nhưng càng nhìn, tôi càng thấy đứa trẻ chẳng giống tôi nên trong lòng đặt dấu nghi ngờ. 

xét nghiệm ADN

Thì ra, Thanh đã biết tôi ngấm ngầm đưa con đi xét nghiệm ADN. (Ảnh minh họa)

Được thêm lũ bạn nói vào, khiến trong lòng tôi như lửa đốt, nghi ngờ vợ nhiều hơn. Nghĩ lại cảnh Thanh và người cũ hẹn hò, tình tứ bên nhau máu ghen trong tôi bốc lên ngùn ngụt. Tôi nhất quyết sẽ tìm cơ hội đi xét nghiệm ADN.

Nói là làm, tôi mất ăn mất ngủ chờ ngày lấy kết quả xét nghiệm ADN. Cuối cùng ngày ấy cũng đến, cầm trong tay kết quả xét nghiệm, tôi vỡ òa hạnh phúc. Đứa trẻ là con tôi, nó chính là con tôi, không phải của người đàn ông nào khác. 

Bỗng thấy mình có lỗi với vợ vì đã nghi ngờ em. Tôi nghỉ làm buổi chiều chạy nhanh về nhà. Nhưng hỡi ôi, trong phòng vắng lanh. Mọi đồ dùng của hai mẹ con đã trống trơn. Chỉ còn duy nhất một mảnh giấy vẻn vẹn trên bàn khiến tôi chết lặng: “Anh là một người chồng tồi, một ông bố tồi. Anh hãy coi như chưa có đứa con này, mẹ con tôi không bào giờ tha thứ cho việc làm của anh. Đừng đi tìm mẹ con tôi, chào anh!”.

Thì ra, Thanh đã biết tôi ngấm ngầm đưa con đi xét nghiệm ADN. Giờ tôi phải làm sao đây? Thanh đã từng có chút tình cảm với tôi nhưng vì hành động này, làm sao em tha thứ cho tôi được?

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.