Mẹ chồng và em chồng lên sống cùng, con dâu khổ sở với hai cô em chồng luôn kiếm cớ làm chị dâu bẽ mặt

Mẹ chồng tôi khó tính, hai cô em chồng lười nhác lại còn quái đản luôn kiếm cớ làm bẽ mặt chị dâu.

Năm nay tôi 33 tuổi, chồng tôi 35 tuổi. Ở độ tuổi này, chúng tôi đã có tất cả mọi thứ, một gia đình hạnh phúc với hai đứa trẻ, công việc thu nhập tốt, tổ ấm là ngôi nhà đầy đủ tiện nghi ở trung tâm thành phố. Dù chưa thực sự giầu có, nhưng nhìn vào ai cũng tấm tắc khen vợ chồng xứng đôi, gia đình có điều kiện về mọi mặt. Tôi cứ tưởng rằng, cuộc sống của tôi cứ mãi như mầu hồng, đẹp đẽ trôi qua mỗi ngày cho đến khi mẹ và em gái của chồng lên ở nhà chúng tôi.

Bố chồng tôi mất nhiều năm, một mình mẹ chồng tôi dưới quê chịu khó buôn bán, lo liệu cho các con ăn học tử tế. Nhà chồng tôi có 3 anh em, chồng tôi là cả, kế đó là hai em gái. Gần một năm nay, mẹ chồng tôi và cô em út của chồng lên nhà tôi sống. Em út học đại học trên thành phố, mẹ chồng tôi cũng lên theo để chăm sóc, quản lý con gái học tập.

Đang ở riêng tự do, giờ cũng hơi bất tiện thật. Nhưng tôi cũng nghĩ, có thêm người càng vui, các con của tôi có thêm tình thương của bà nội và các cô. Mẹ chồng tôi ở nhà, những hôm tôi đi làm về muộn cũng có người lo trông con, cơm nước hộ. Nhưng chỉ một tuần, tôi đã tá hỏa với cách sống của mẹ chồng và em chồng.

Mẹ chồng và em chồng lên sống cùng, con dâu khổ sở với hai cô em chồng luôn kiếm cớ làm chị dâu bẽ mặt-1

(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng tôi khó tính, sở thích, ăn uống cũng khác biệt, tôi mua gì cũng không vừa lòng, còn thẳng thừng chê bai, giận dỗi. Còn cô em út thì lười nhác, đã không làm đã đành lại còn hay "bơm vá", nói xấu chị dâu với mẹ và anh trai. Tôi nhắc nhở thì liền bị cô út thách thức: "Em lên ở nhà anh chị chứ không phải là giúp việc của chị dâu nhé. Anh trai em nuôi mẹ và em, chứ không phải chị mà lên giọng dạy đời, sai bảo như thế".

Tôi cũng biết cô út ít tuổi, chưa hiểu sự đời nên có phần nhường nhịn. Nhưng càng nhịn thì em ấy càng được đà hỗn hào. Có lần tôi đi làm về muộn, có chuẩn bị sẵn đồ ăn và nhờ mẹ chồng cơm nước hộ. Vậy mà cô út gọi điện ngay cho chồng tôi: "Anh về nhà ngay mà xem, vợ anh đi chơi bỏ mặc mẹ chồng không ai cơm nước, đói lả, sắp ngất ra đây này". Thế là tôi bị chồng trách móc thậm tệ.

Chưa hết, cô út còn thường xuyên "liên kết" với cô em gái kế sau của chồng để làm bẽ mặt tôi trước mặt chồng và mẹ chồng tôi. Dù em gái lấy chồng nhưng lại ở gần nhà vợ chồng tôi, nên thường xuyên tới nhà tôi ăn uống, hạch sách đủ kiểu. Bữa ăn tôi nấu nướng thịnh soạn, vậy mà cô thứ hai vừa ăn vừa chê: "Chị dâu mình sướng thật đấy, nhà mình toàn người dễ tính. Chứ con ở nhà chồng, nấu nướng khó ăn, lèo tèo vài món thế này là bị đuổi ra khỏi nhà ngay".

Lấy cớ quan tâm tới mẹ, hai cô em chồng ra sức soi mói, kiếm chuyện với tôi. Tôi chẳng khác nào giúp việc cho mẹ chồng, em chồng tôi vậy. Vất vả và mất tự do đã đành, tốn kém đã đành, đổi lại là hàng ngày đau đầu đối phó với những "chiêu trò" của hai cô em chồng. Chồng tôi bận bịu, ít khi ở nhà nên không thể bênh vực vợ.

Tôi không ngại vất vả, tốn kém khi cáng đáng chuyện mẹ và em chồng lên sống cùng, nhưng lại cảm thấy đau đầu, căng thẳng và ức chế vì mẹ chồng khó tính, các em chồng lười nhác và tinh quái. Tôi phải làm gì để mẹ và các em chồng tôn trọng tôi? Tôi có nên mạnh mẽ đáp trả họ để khỏi ức hiếp tôi nữa?

 

 Theo giadinh.suckhoedoisong.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/me-chong-va-em-chong-len-song-cung-con-dau-kho-so-voi-hai-co-em-chong-luon-kiem-co-lam-chi-dau-be-mat-172220615095525452.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.