Dẫn con gái về thăm ông bà nội, tôi nhận cái liếc xéo và câu "đuổi khéo" từ vợ mới của chồng, tức giận nhất là cách cô ấy đối xử với con tôi

Tôi nhìn cách cô vợ mới của chồng ngọt ngào dụ dỗ lấy lòng con mình mà ghét cay ghét đắng.

Xin chào Hướng Dương,

Vợ chồng tôi ly hôn được gần 4 năm nay. Con gái chúng tôi đã được 6 tuổi, con bé ngoan, hiểu chuyện nên không bao giờ hỏi nhiều về bố. Bản thân tôi cũng nhận thấy sự thiệt thòi của con nên khi nào rảnh đều chở con qua nội chơi. Cũng may bố mẹ chồng tôi đều là những người biết chuyện, thương cháu nên mỗi khi con tôi qua, ông bà đều rất mừng. Không chỉ vậy, ông bà còn cố mời mọc tôi ở lại ăn cơm cùng với gia đình cho vui.

Nhưng từ khi chồng cũ tôi có vợ mới, mỗi lần tôi qua chơi đều không còn thoải mái nữa. Tôi vốn dĩ chẳng còn chút tình cảm nào với chồng cũ nhưng hình như cô ấy không tin vào điều đó. Thấy tôi đưa con qua, cô ấy lại mặt nặng mày nhẹ, liếc dọc liếc ngang, tỏ thái độ không hài lỏng ra mặt.

Thậm chí có lần tôi ở lại ăn cơm, cô ấy còn "đuổi khéo", bảo tôi nên tự trọng, đừng dây dưa quá mức với gia đình cũ. Tôi không hài lòng về điều này nên có nói lại với mẹ chồng cũ. Kết quả cô ấy bị bà mắng cho nên càng giận dữ, ghét tôi hơn.

Nhưng cách cô ấy lấy lòng con gái tôi mới thật nhức mắt. Lúc nào cũng "con ơi, con à" ngọt ngào trên miệng. Nhưng con tôi kể, có lần con bị cô ấy "tét" vào tay vì phá phách trong nhà. Đấy, ngọt ngào mà lòng dạ ác độc, có yêu thương gì con chồng đâu chị ạ! Tôi giận lắm và có ý định không đưa con về nội chơi nữa. Nhưng tôi lại sợ con mình thiếu thốn tình thương. Mong chị cho tôi ý kiến. (ngocthanh7690...@gmail.com.vn)

Dẫn con gái về thăm ông bà nội, tôi nhận cái liếc xéo và câu đuổi khéo từ vợ mới của chồng, tức giận nhất là cách cô ấy đối xử với con tôi-1


Hướng Dương tư vấn

Xin chào bạn,

Chuyện vợ cũ - vợ mới đối diện nhau, khó xử là điều dễ hiểu. Thậm chí chuyện cả hai ghét nhau ra mặt cũng là lẽ thường tình. Bởi dù gì, cả hai người cũng có liên hệ với một người đàn ông, chỉ là một người cũ và một người mới. Ở vị trí là một người phụ nữ, trước hết, Hướng Dương mong bạn hiểu và thông cảm cho tâm trạng, suy nghĩ của vợ mới của chồng mình. Bởi người mới bao giờ cũng mang tâm lý sợ hãi: "Tình cũ không rủ cũng đến", đặc biệt là khi bạn thường xuyên đến nhà chồng cũ chơi, ở lại ăn cơm cùng gia đình họ. Sự sợ hãi sẽ biến thành nghi ngờ và thể hiện bằng hành động khó chịu. Nhưng đó không phải và không nên là lý do để bạn ghét cô ấy.

Về chuyện con gái bạn, bạn vẫn có thể đưa cháu đến chơi cùng ông bà nội nhưng cũng nên hạn chế việc ở lại dùng cơm chung. Hoặc nếu bạn vẫn còn tình cảm và không muốn vì một người phụ nữ khác mà thay đổi ứng xử với gia đình chồng cũ thì bạn nên có một cuộc nói chuyện với vợ mới của chồng. Bạn hãy nói hết những tâm sự, khẳng định chắc chắn tình cảm hiện tại của mình với chồng cũ để tạo sự tin tưởng và an tâm cho cô ấy. Khi đó, Hướng Dương nghĩ cô ấy tự khắc sẽ thay đổi hành động, ứng xử với bạn mà thôi. Và biết đâu, khi cả hai người phụ nữ cùng nhau thổ lộ hết tâm tư, hiểu nhau, biết đâu sẽ trở thành bạn bè.

Về chuyện con bạn bị "tét" vào tay, Hướng Dương mong bạn hãy tìm hiểu thật kĩ từng chi tiết, đừng để nóng giận và ghen ghét làm mờ đi lý trí rồi lại đánh giá sai người. Một khi có bằng chứng cụ thể, bạn cần có những biện pháp mạnh mẽ để bảo vệ con gái. Còn bây giờ, đừng tự làm khó mình và gây thiệt thòi cho con chỉ vì nóng giận bạn nhé.


Mong bạn sớm gỡ rối được tâm lý của mình. Thân gửi.

Hướng Dương.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dan-con-gai-ve-tham-ong-ba-noi-toi-nhan-duoc-cai-liec-xeo-va-cau-duoi-kheo-tu-vo-moi-cua-chong-nhung-tuc-gian-nhat-van-la-cach-co-ay-doi-xu-voi-con-toi-22202026418545194.htm

Ly hôn

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.