Đang dạm ngõ thì một người phụ nữ đầu tóc rũ rượi vào nhận bạn trai tôi là chồng, lúc cô ta đưa thứ này ra bố mẹ bắt tôi hủy hôn ngay

Ngay phút giây đó bố mẹ tôi đã trả lễ nhà Hải và bắt tôi phải hủy hôn, không được lấy người đàn ông này.

Hải là mối tình đầu của tôi, chúng tôi yêu nhau gần một năm thì quyết định đi đến hôn nhân vì anh đã 35 tuổi, còn tôi 29 rồi. Hải là kế toán trưởng của một công ty xuất nhập khẩu, còn tôi làm ở ngân hàng. Nhà tôi và nhà Hải chỉ cách nhau 5km. Ngày dạm ngõ, nhà anh sang nói chuyện và xin cưới vào 2 tháng tới. Người lớn đang nói chuyện vui vẻ bỗng dưng có một cô gái đầu bù tóc rối, quần áo xộc xệch chạy vào nhà tôi. Cô ta cứ ôm lấy Hải rồi khẳng định anh là chồng mình, khiến tôi khó chịu vô cùng.

Nghĩ người đàn bà này có vấn đề về thần kinh, anh trai tôi và các chú đưa cô ta ra ngoài. Hải cũng vội thanh minh: "Cháu không biết cô ta là ai, chắc cô ta tưởng cháu là chồng mình nên nhận nhầm thôi ạ. Người đàn bà này bị điên rồi". Tôi cũng đồng ý với Hải và nghĩ chị ta không được bình thường nên mới hành động như vậy.

Đang dạm ngõ thì một người phụ nữ đầu tóc rũ rượi vào nhận bạn trai tôi là chồng, lúc cô ta đưa thứ này ra bố mẹ bắt tôi hủy hôn ngay-1(Ảnh minh họa)

Ngày quan trọng mà có người đến phá đám, tranh chồng tôi bực lắm nhưng không dám nổi nóng vì sợ nhà trai đánh giá. Mọi người kéo cô ta ra khỏi Hải thì cô ta lại ôm chặt anh hơn. Cô ta khóc lóc, van xin anh đừng bỏ mình, cô ta không thể sống thiếu anh được. Chẳng ai tin vào lời của kẻ có vấn đề về thần kinh cho đến khi cô ta run rẩy lôi tờ giấy bị vò nát, rách mấy chỗ đã được dán lại.

"Anh ơi, anh đừng bỏ em, bỏ con. Con được 2 tháng rồi, anh không thể bỏ mẹ con em được. Thiếu anh, mẹ con em không sống nổi mất. Tôi xin chị, xin chị hãy nhường chồng cho tôi. Để con tôi có bố". Mẹ tôi giật tờ phiếu khám thai của cô ta rồi quay sang hỏi Hải nhưng anh nói không hề quen biết người đàn bà này.

Một tờ giấy khám thai cũng chẳng khiến tôi và mọi người tin được người đàn bà đó. Cô ta lại tiếp tục đưa điện thoại cho tôi xem những bức ảnh mặn nồng của Hải chụp cùng cô ta. Rồi cả đoạn tin nhắn Hải nhắn cho cô ta đòi chia tay khi biết cô ta đã có thai. Hóa ra trong khi yêu tôi anh lại yêu thêm người con gái khác, khiến cô ta có bầu rồi phũ phàng bỏ rơi làm cô ta hóa điên thế này.

Ngẩn người vì sự thật khủng khiếp, Hải không chối cãi được nữa đành thừa nhận tất cả và xin lỗi tôi và cả gia đình. Anh nói quen cô ta chỉ là vui chơi qua đường, chắc gì đứa bé đã là con anh nên anh không nhận. Anh chỉ lấy duy nhất mình tôi làm vợ, mọi chuyện anh với cô ta đã chấm hết rồi.

Đang dạm ngõ thì một người phụ nữ đầu tóc rũ rượi vào nhận bạn trai tôi là chồng, lúc cô ta đưa thứ này ra bố mẹ bắt tôi hủy hôn ngay-2(Ảnh minh họa)

Không còn đủ sức lực mà tranh cãi, trách móc Hải nữa tôi ngồi thừ xuống ghế lòng đau đớn vô cùng. Ngay phút giây đó bố mẹ tôi đã trả lễ nhà Hải và bắt tôi phải hủy hôn, không được lấy người đàn ông này. Bố bảo: "Thà hủy hôn bây giờ, còn hơn sau này phải sống cùng một kẻ tệ bạc, dám làm không dám chịu. Con gái tôi, tôi thà để nó ế cả đời chứ không thể gả cho một kẻ trăng hoa được".

Bị hủy hôn, nhà Hải bẽ mặt còn anh xin tôi và bố mẹ tôi suy nghĩ lại nhưng tất cả đã quá muộn. Tôi đồng tình với quyết định của bố mẹ, nhường lại cha cho con người đàn bà ấy. Tôi không muốn lấy một người chồng dối trá, phản bội, rồi sau này anh ta sẽ ngoại tình, sẽ có bao nhiêu người phụ nữ khác đến nhận chồng, nhận cha cho con nữa đây?

Mối tình đầu, một đám cưới hạnh phúc tưởng như sắp diễn ra đã chấm hết ngay trong ngày dạm ngõ. Bố mẹ tôi động viên tôi lạc quan, cứ chọn lựa, tìm hiểu kỹ rồi hãy cưới. Mẹ bảo, lấy chồng muộn không sợ, lấy nhầm chồng mới sợ. Tôi cũng thấy vậy, nhưng bây giờ để bắt đầu một tình yêu mới tôi chưa sẵn sàng, tôi sợ yêu, sợ kết hôn lắm rồi.

(lanngoc...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mối tình đầu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.