Đau đầu tìm cách đuổi con dâu vừa xấu vừa không biết đẻ, mẹ chồng sốc khi mở ngăn kéo

Từ sau khi biết chuyện, mẹ tôi không bao giờ còn chê chị dâu xấu nữa. Trái lại suốt ngày khen ngợi và ca tụng con dâu, tặc lưỡi khen anh tôi tinh mắt chọn vợ.

Anh trai và chị dâu tôi kết hôn 3 năm rồi nhưng vẫn chưa sinh con. Sau một năm không thấy chị dâu có bầu, anh chị đã đi khám và được biết người có vấn đề là chị ấy. 

Sau đám cưới không lâu anh chị ra ở riêng ngay, mẹ tôi vốn đã không ưa con dâu vì tội xúi bẩy chồng. Trước đó bà cũng phản đối vì chê chị dâu tôi xấu, không đẹp đôi với anh tôi bảnh bao đẹp trai. Song anh tôi kiên quyết lấy chị ấy nên bố mẹ đành phải chấp nhận. 

Tôi thì thấy chị dâu là người chẳng có điểm nào để chê trách. Chị độc lập kinh tế, biết đối nhân xử thế, cũng quan tâm đến gia đình chồng. Vậy mà mẹ tôi vẫn không ưa chị. Sau khi biết chị khó sinh con thì lại càng có thành kiến. 

Đau đầu tìm cách đuổi con dâu vừa xấu vừa không biết đẻ, mẹ chồng sốc khi mở ngăn kéo - 1

Sau đám cưới không lâu anh chị ra ở riêng ngay, mẹ tôi vốn đã không ưa con dâu vì tội xúi bẩy chồng. Ảnh minh họa

Ba năm nay anh chị chạy chữa không có kết quả, mẹ tôi thậm chí còn bảo anh tôi ly hôn vợ cưới người khác. Nhưng mà anh tôi không chịu. Bà tìm đến con gái là tôi than thở và mong tôi hiến kế cho bà. Để có thể đuổi cô con dâu vừa xấu vừa không biết đẻ đi.

Tôi bảo mẹ cứ từ từ đã, anh chị mới cưới nhau được 3 năm. Đầy người còn sống chung 7,8 năm thậm chí chục năm mới sinh được con đấy thôi. Quan trọng là anh tôi thấy vui vẻ. Cưới vợ mới sinh được con nhưng anh chị sống chung không hạnh phúc thì đâu có hơn gì. 

Ngoài ra chị dâu chẳng mắc sai lầm gì, chuyện khó có con không phải ý muốn của chị. Nhà tôi làm thế thì thiếu tình nghĩa quá. Tôi cũng là phụ nữ nên tôi rất thông cảm với chị. Mẹ tôi thấy con gái không ủng hộ mình còn quay ra giận cả tôi.

Hôm vừa rồi bà đột nhiên đến nhà tôi với vẻ mặt hoảng hốt. Tôi cuống quýt hỏi mẹ có chuyện gì. Sau khi nghe mẹ kể lại mà tôi cũng sửng sốt không thể tin nổi.

Mẹ nói hôm nay bà đến nhà anh trai và chị dâu tôi chơi. Nói là đến chơi nhưng tôi thừa biết mục đích thật sự của bà. Đến nhà anh chị để tìm cớ gây sự với chị dâu, chê trách chị chỗ này, quát mắng chị chỗ kia. 

Lúc bà đến thì chỉ có mình chị dâu ở nhà. Mời bà ở lại ăn cơm, chị xuống bếp nấu nướng. Mẹ tôi rảnh rỗi không có việc gì, đi quanh nhà kiểm tra và vào phòng làm việc của con trai.

Khi mở ngăn kéo bàn làm việc của anh, mẹ điếng người tìm thấy một tập hồ sơ bệnh án. Tên bệnh nhân là anh trai tôi. Cách đó không lâu anh vừa đi kiểm tra sức khỏe xem tình hình có tiến triển tốt hay không. Khi ấy bà mới biết người có vấn đề về sức khỏe sinh sản chính là con trai mình chứ không phải con dâu!

Thì ra chị dâu nhận lỗi về mình vì suy nghĩ cho chồng, biết anh đàn ông sĩ diện và tự ái cao. Chị hết lòng vì chồng như thế, bảo sao những năm qua anh tôi đối xử với chị rất tốt, luôn chiều chuộng và bênh vực vợ. 

Đau đầu tìm cách đuổi con dâu vừa xấu vừa không biết đẻ, mẹ chồng sốc khi mở ngăn kéo - 3Đau đầu tìm cách đuổi con dâu vừa xấu vừa không biết đẻ, mẹ chồng sốc khi mở ngăn kéo - 3

Từ sau khi biết chuyện, mẹ tôi không bao giờ còn chê chị dâu xấu nữa. Ảnh minh họa

Khi mẹ tôi hỏi chuyện, anh thở dài: “Con đúng là có lỗi với cô ấy, vừa khó sinh con lại vì sĩ diện mà để cô ấy chịu tiếng xấu thay. Mẹ đã biết rồi thì mong mẹ có thể thay đổi cách cư xử với vợ con”.

Dù anh không nhắc thì mẹ cũng nào dám bắt bẻ, mặt nặng mày nhẹ với con dâu như trước. Hú hồn hú vía may mà chưa làm ra hành động gì quá đáng với chị dâu ấy chứ. Nếu không chị tức giận đòi ly hôn thì anh tôi không biết phải làm thế nào.

Từ sau khi biết chuyện, mẹ tôi không bao giờ còn chê chị dâu xấu nữa. Trái lại suốt ngày khen ngợi và ca tụng con dâu, tặc lưỡi khen anh tôi tinh mắt chọn vợ. Bà cũng khen lây cả sang tôi, bởi trước đó tôi không vào hùa với bà bắt nạt chị dâu. Nghĩ mà đến là buồn cười. Anh tôi đang lên kế hoạch thụ tinh ống nghiệm để sinh con, hi vọng anh chị sẽ đạt được nguyện vọng.\


Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/tam-su/dau-dau-tim-cach-duoi-con-dau-vua-xau-vua-khong-biet-de-me-chong-soc-khi-mo-ngan-keo-c391a471686.html

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.