Đau đầu với kế hoạch mừng nhà mới của chồng tôi

Từ trước đến nay, chồng tôi rất ghét những ai cưới hỏi lần 2 mời gia đình tôi. Vậy mà bây giờ chính anh ấy lại đang nhiệt tình chuẩn bị mừng nhà lần 2.

Đầu năm nay, chúng tôi đập ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ và xây nhà 2 tầng rộng rãi. Hiện tại nhà đã xây xong, chỉ còn đổ sân nữa là hoàn thiện. Ngày hôm kia, thấy chồng ngồi xem lịch rất chú tâm, tôi tò mò hỏi han. Anh bảo sẽ mừng nhà vào tháng 8 âm lịch là mát mẻ và đẹp nhất.

Anh nói lần này làm cỗ thật to để mọi người mừng nhiều tiền. Nghe chồng nói đến mừng nhà mới tôi liền phản đối ngay. Tôi bảo 9 năm trước, vợ chồng mua nhà đã mừng 1 lần rồi, bây giờ mà mừng nữa thì không hay lắm. Có nhiều người phải đi ăn mừng nhà những 2 lần thì thiệt thòi cho họ quá.

Chồng bảo mấy năm nay anh có nhiều bạn bè và đồng nghiệp mới, anh cũng bỏ ra rất nhiều tiền để đi cho họ, đây là cơ hội để lấy lại tiền, sao có thể bỏ lỡ được. Tôi bàn với chồng ăn thành 2 ngày, ngày đầu sẽ mời những người chưa đi ăn mừng nhà lần 1 và sẽ lấy tiền mừng. Ngày thứ 2 sẽ mời anh em bạn bè thân thiết và không lấy tiền của ai.

Anh không tán thành ý kiến của tôi và bảo làm như thế thì lỗ vốn. Anh sẽ mời tất cả người thân và bạn bè, tính sơ qua cũng phải 60 mâm cỗ. Không hiểu người đâu mà anh mời đông thế, không cẩn thận làm cỗ rồi thừa ra đó thì mất mặt lắm.

Tôi nói lại chuyện của người chị họ bên ngoại xảy ra vào năm trước. Chị ấy cưới lần 2 và đến mời chúng tôi ăn cỗ. Khách vừa ra về, chồng tôi tỏ thái độ rất bực bội. Anh bảo cưới lần đầu đã mời rồi, giờ cưới lần 2 lại mới nữa, đúng là chẳng biết ngại là gì.

Anh còn dặn đi dặn lại ngày cưới người chị họ, tôi chỉ được đi 300 nghìn cho bõ tức. Mặt bằng chung lúc đó là 500 nghìn, tôi mà mừng tiền cưới như chồng nói thì sau này sao dám nhìn mặt chị họ. Nghe lại chuyện của chị họ tôi, chồng bảo lúc đấy khác, bây giờ khác. Anh bảo tôi không bàn lùi nữa, mừng nhà đã lên kế hoạch hết cả rồi.

Mấy hôm nay tôi nghĩ rất nhiều, tôi sợ mọi người chê cười chuyện mừng nhà lần 2. Tôi phải nói sao để chồng từ bỏ ý nghĩ ăn mừng nhà đây?

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dau-dau-voi-ke-hoach-mung-nha-moi-cua-chong-toi-2023091017093102.htm

tân gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.