Đẻ đứa thứ 3 vẫn là con gái nhà chồng lại thưởng 50 triệu, lý do đằng sau khiến tôi sung sướng vô cùng

Ngỡ ngàng khi mẹ chồng không giận lại còn thưởng món tiền lớn thế này, tôi hỏi mẹ vì sao...

Phụ nữ từ ngàn đời nay luôn gồng gánh trên vai đủ trách nhiệm từ làm tròn bổn phận làm vợ, làm dâu, làm mẹ, lo toan cho gia đình… Và tôi không ngoại lệ, đặc biệt khi là dâu trưởng mang trên vai nhiều trách nhiệm nặng nề. Mọi trách nhiệm tôi có thể cố gắng nhưng chuyện sinh con trai tôi không thể cố hoặc quyết định được.

Vợ chồng tôi đã có 2 cô con gái, và đều sinh mổ. Chồng tôi thương vợ nên khuyên đẻ hai là đủ, nhưng tôi biết anh vẫn khao khát một đứa con trai và cũng vì sĩ diện, danh dự của nhà chồng nữa. Tôi quyết định đẻ đứa thứ 3 nữa khi con gái thứ 2 được 5 tuổi. Lần này tôi không dám chắc sẽ được con như ý muốn nhưng tôi vẫn cố, hy vọng là được.

Sau 9 tháng 10 ngày mang thai, đứa bé chào đời lại là… con gái. Lời nói của bác sĩ khiến tôi thất vọng vô cùng, tôi đã khao khát mong chờ một thằng con trai nhưng có lẽ là số phận rồi. Ông nội hy vọng vào đứa cháu này nhiều lắm, tôi sợ ông bà sẽ giận, sẽ thờ ơ với đứa cháu này rồi nói tôi không biết đẻ, không làm tròn trách nhiệm của nàng dâu.

Trở về phòng hậu sinh, bố mẹ hai bên, chồng và các con đều chờ ở đó cả. Mẹ đẻ tôi nhìn xót con gái mà cứ động viên. Chồng tôi quan tâm lắm, anh chẳng trách gì chỉ vừa đùa vừa tâm sự: "Ba bình rượu mơ càng quý, sau này mình tha hồ kén rể vợ à". Tôi cười trong nước mắt, nhìn mẹ chồng mà chỉ biết khóc xin lỗi bố mẹ.

Đẻ đứa thứ 3 vẫn là con gái nhà chồng lại thưởng 50 triệu, lý do đằng sau khiến tôi sung sướng vô cùng-1

Thay vì giận, phật ý khi tôi sinh con gái liên tiếp lần này mẹ chồng lại cười đon đả, rút ngay 50 triệu ra cho cháu nội. Mẹ bảo đây là quà ông bà cho cháu gái, tôi bồi bổ để nhanh lại sức. Ngỡ ngàng khi mẹ chồng không giận lại còn thưởng món tiền lớn thế này, tôi hỏi mẹ vì sao. 

Bà cười xoa đầu tôi: "Mấy hôm nay nhà chú Hoàng - hàng xóm liên tục có người đến đòi nợ. Thằng Nam con trai chú chơi bời nợ nần chồng chất, bắt bố mẹ phải trả, chưa kể nó còn hỗn láo với bố mẹ. Đẻ con trai như vậy thà đừng đẻ còn hơn, trong khi con Lan - con gái chú ấy thì hiếu thảo, giỏi giang cho bố mẹ bao nhiêu tiền. Đấy nhìn nhà người ta thì ham gì con trai, đẻ con gái cho sướng con ạ".

Hoá ra bố mẹ chồng nhìn nhà chú Hoàng mà thay đổi suy nghĩ. Đúng là như vậy, 1 thằng con trai hư hỏng thì chỉ làm bố mẹ buồn lòng, mệt mỏi chứ chẳng sung sướng gì cả. Đẻ con gái luôn biết nghĩ cho bố mẹ, hiếu thảo và ngoan thì ham con trai làm gì. Với bố mẹ quan trọng là cách dưỡng dục con cái ra sao thôi.

Đẻ 3 đứa con gái, được nhà chồng động viên tôi hạnh phúc lắm. Tài sản vô giá là ba đứa con tôi, mà con cái là lộc trời cho tôi muốn cũng chẳng được. Thôi thì 3 đứa là đủ rồi, bố mẹ chồng không gây áp lực chuyện đẻ con trai nên tôi cũng thoải mái hơn. 

(hangle...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.